Chapter 28
Stephanie's POV
Hindi ko nga pala nasabi, nag aral uli ako ng Arki sa ibang bansa kaya hindi ako nagparamdan for so many years or month yata. Hehehe. Hindi ko naman kase sinabi dahil agad agad na sinabi sakin ng mama ko.Asan kaya yung Starbucks nila dito? Ano ba yan! Hindi ko alam eh. Nagmamadali ako kase aayusin ko pa itong mga papers ko para makapagtrabaho. Nung papunta na ako bigla naman akong nabangga sa kung saang bato-- este tao pala. Parang bato eh ang sakit tsk.
"Awwwww" mariin kong sabi kase nasprain yata ako. Habang inayos ko ung mga papers na nagkalat tinulungan ako nung lalake na tumayo.
Tapos, parang nagulat siya nung nakita ako luh? Ano nangyare dito? "Stephanie?" Matugon niyang sabi. Familliar ung boses eh hmmm ah siya si.. nung napagtanto ko nagulat ako at tinanong, "Vhan?"
Ngumiti naman ang loko! Wahh siya nga, pero wala ng eyeglass tas parang lalake na tignan. "WAHAHAHAHAHAHA" sigaw ko kase naman sure ba siyang si Vhan siya? Bigla namang may nagsisitakbi sakanya tas sabay sbi ng "Tito Vhan! Tito Vhan! Laro na tsyo bilis!" Sigaw nung isang cute na bata hahaha ang cute. Bigla namang lumapit sakin ung isang bata na ewan 6 years old err parang chickboy. Naalala ko tuloy si pat saka mga anak niya, teka? Sila kaya yun?
"Who is she tito vhan?" Sabi nung lalaking bata. "She's my.... friend" sabi naman ni Vhan sabay tingin sakin. "Tita niyo siya call her Tita Stephanie" tuloy pa niya nag smile nalang ako "Hello" sabi ko nalang. Ngumiti naman silang lahat hahaha kyuut
"Eto nga pala anak nila Patrick at Aedel dba nung baby sila meron ka pa?" Sabi niya, tumago naman ako at tinignan ung dalawa pa "Ayan naman si Faye at Carl anak sila nila ariannah nakita mo na dn nung baby" napangiti nalang ako hahaha tagal ko dn pala nawala.
"Tagal ko din palang nawala"
"Okay lang. Kasama ko sila Aedel, tara!"
Nung paalis na sana kami bigla namang sumulpot sila Aedel. Nagulat pa sila wahahaha ano ako multo? XD
Nag hi lang ako kesa magtanong kung multo ba ako wahaha kinamusta naman nila ako tapos tinanong nila ako kung saan ba ako nakatira then sabi ko sa isang unit lang muna ako. Tapos sabi naman nila si Vhan na dw maghahatid saken. May kotse na pala siya wahahaaha. Nung nasa kotse na kami...
"Ehem ehem" tumikhim ako kase akward na eh wahahah xD
Napalingon siya saken sabay sabi niya ng "Uhmmm stephanie can I... court you?" Naestatwa ako sa tinanong niya petengene. Pano to? Well d ko nmn alam na hanggang ngaun ako padin eh..
Pero after niyang tinanong un I find myself saying "yes" ughhh ewan may sariling buhay yata tong bibig ko TT_TT
Nagulat nalang siya nung bigla nalang akong lumabas sa sasakyan at tumakbo na papuntang unit. Arghhhh kahiya yun ah grabe!
Linock ko na ung pinto ng unit ko at nagshower muna saglit then natulog na. Hindi parin maalis alis sa isipan ko ung court thing pero nahh bukas makakalimutan dn to.
A/N
Sorry for the long wait for my ud.. masyado akong nababad sa pag aaral saka may speech pa akong imememorize eh sorry talaga.. saka ano, may personal problems kase ako kaya sorry kung natagalan. Ill promise maghahanap ako ng time para makapag ud ulit..I wish maread niyo din ung another story ko Breaked Promise itong story na yan is parang story ng pinsan ko hehehehe gusto ko kse maglabas ng feelings. Minsan kase umiiyak akong parang tanga! Sige na readers.. enjoy reading..
PLEASE COMMENT AND VOTE PARA GANAHAN SI AUTHOR
BINABASA MO ANG
Accidentally fall inlove with my bestfriend[ONHOLD]
RomanceTrue story po naming magbebestfriend ito.. Enjoy po.. P.S- newbie lng po kmi kaya pagpasensiyahan nio na.. ^U^