Chapter 6:New York, New Look!
(A/N:uhmmm I know nakakatawa po ung chapter pero may twist ang story na eto! Hahaha abangan nalang sa next chapter)
Rheymar's POV
*Yaaawwwwnnnnn* hmmmm before I forgot birthday ko ngayon ^0^ awts. New York pa! Magbukas nga ng tv. Nakowwww may nasagasaan. Nagulat nalang ako nung sinabi nila ang pangalan ng nabangga. 0.0 si Karylle?! Sh*t tumakbo ako pababa at nakita ko ung ibang bnb na nagulat din at malapit ng umiyak. Dumiretso nalang kmi sa hospital na sinabi sa news. Pero sabi nung doktor patay na dw c Karylle.. TT.TT huhuhu ang sakit.. Iyak na kmi ng iyak dito. Huhuhu. Ano na mangyayare sa buhay ko? Wala na ung pinakamamahal ko eh.
Ariannah:Huy Rheymar! Wag ka nga umiyak dyan! D mo nmn kasalanan eh. Lumabas ksi si Karylle kaninang umaga baka d nia nakita ung daan. *sniff*
Ako:ano ba Ariannah! Kung ikaw ung nawalan ng mahal tingin mo ba madali? Hindi madali un! Masakit sa puso eh.
*After 1 week*
Aedel's POV
Ako:uii Rheymar pumunta ka nmn sa labas para masinagan ka ng araw. Saka d ka pumupunta sa lamay ni Karylle. Ano ba nangyayare sayo?
Rheymar:Aedel ang sakit kasi eh. Sobrang sakit. Bakit pa siya? Pwede namang ako diba?
Ako:Eh Rheymar un ung niplano ni God eh sbi nga nila dba L.I.S life is short. Kaya d natin maiwasang mamatay. Cguro may nakatadhana lng talaga sayo dba? Okey lang yan. Stay fresh. Kaya mo yan!
Rheymar:Aedel d ako makakapunta sa lamay ni Karylle :( kayo nalang. Pati na din sa libing niya pakisabi nalang kay tita ha? :'(
Ako:Ah cge. Ingat ka ah?
Rheymar:okey.
Pagkatapos nung trahedya parati nalang nakakulong c Rheymar sa kwarto niya. Hirap pala mawalan ng mahal. At para naman sakin mahirap pala mawalan ng bestfriend. :( psshhh.. Nakakamiss ung tumadera ng bnb nmin. </3 hayyssttt naaawa na talaga ako kay Rheymar. Huhuhu.
*Libing ni Karylle*
Libing na ni karylle ngaun. Hayyssttt nakakaiyak talaga sobra. :( masakit mawalan ng bestfriend eh. Kahit na may pagkaimba sya I love Karylle bff ko un since grade 3 eh! Kahit man kinaan may pagka misunderstanding kami sa huli okey na uli kami! Mapuntahan nga pala si Rheymar.
Rheymar's POV
*tok tok tok*
Ako:bukas.
Oh Aedel napadaan ka.
Aedel:ah eh. Diba libing ni Karylle ngayon? D ka ba pupunta?
Ako:ah? Kasi d ko kayang makita ung mahal ko na patay at tinatabunan ng lupa.
Aedel:ah..cge ingat ka nalang. *fake smile*
Ako: cge. *fake smile*
Aiiissshhhh... Ang hirap kasi eh. Tsk. Cge matutulog nalang ako.
-----
*After 12 years*
Patrick's POV
Hi guys! Miss me? Hahaha! So ngayon nakakamiss padin c Karylle kahit 12 years na ang nakalipas. But guess what? May trabaho na kaming lahat. Eto namang c Rheymar ayaw pa sumama sa mga outing namin. Since namatay kasi c Karylle tutok nalang siya sa kanyang work. Papunta nga pala kami nila Vhan,Aedel,Adrain,Stephanie, at Ariannah sa office ni Rheymar. Kung nagtataka kayo bakit wala si Emer. Eh kasi nagtrabaho na siya sa Canada.
Kami:Hi Rheymar!
Rheymar:Sorry guys may meeting kasi ako this whole month eh. D ako makakasama sa mga outings or lakad niyo.
Vhan:Oh cge! Pagbibigyan ka nmin ngayon pero next time ayaw mo man o hindi pupunta ka.
Rheymar:Sige! sige! Alis na tsupe! Marami pa akong files dito oh!
Bnb:kdot!
Nung umalis na kami dumiretsto nalang kmi sa Tagaytay hahaha.
Rheymar's POV
Wow ha! Galing ko magsinungaling hahahah. Oh andito pala c Jenifer ung assistant ko.
Jenifer:uhm. Sir narinig ko po kanina na marami pp kayong meeting? Eh diba sir ni cancelled niyo lahat?
Rheymar:pabayaan mo niloloko ko lang sila.
Jenifer:ah okey sir.
Also I forgot to tell nag-iba na kmi ng mga looks hahaha xD ganito sasabihin ko lahat ng nagbago samin.
Ako-dati baduy mag style na parating naka long sleeves lng saka straight ang buhok at emo ang bangs xD
Jaslyn-long hair na ngayon at stlish fashionista na yata?
Vhan-d naga-eyeglasses at saka nag gegel na then ang punks ng style.
Ariannah-naging fashionista na din at saka nagparebond ng buhok.
Patrick-wala ng bangs na straight at ung hair niya gulo gulo na na parang adik? Hahah xD
Aedel-nagpacurl ng hair then kung dati d nagsusuot ng mga dress ngayon oo na!
Un lng nmn nagpalit samin. Pero ugali? Ganun padin mabait at most of all BALIW hahaha. Bnb nga naman. Yan ang masasabi ko na NEW YORK, NEW LOOK ksi dahil simula nung nasa New York kami at namatay c Karylle,ang pinakamamahal kong babae sa buong mundo, nag iba na kmi ng style xD
______________
(A/N)
Hi po! Sorry po late update?? Hahaha mag iisang buwan na din hahaha.. Medyo busy busy din ksi kmi last time dahil sa intrams.. Pero cge I'll promise bibilisan ko ang pagupdate ng chapter seven pagkatapos ng Periodical Exam nmin ;)
Clue po sa next chapter:
???-Bakit ka nandito?!?! Akala ko ba namatay ka na 3 years ago?
???-basta i'll explain next time okey? Surprise pa natin ung iba :)
BINABASA MO ANG
Accidentally fall inlove with my bestfriend[ONHOLD]
RomanceTrue story po naming magbebestfriend ito.. Enjoy po.. P.S- newbie lng po kmi kaya pagpasensiyahan nio na.. ^U^