- seven -

15 1 0
                                    

[AKIRA]

I saw her. I saw Rica. Hindi ko lang sya nakita, nayakap ko pa sya. But when I about to follow her, bigla akong hinila ng mga fans ko. Dinumog nila ako at di ko na magawang makaalis pa dito.

Pero bago pa man ako matabunan ng fans ay nakita ko si Ryu. Nakatayo sya sa malayo at nakatingin sakin. Pareho sila ni Kuya. Pareho nilang tinago sakin ang katotohanan. Pareho nilang inilayo sakin ang taong mahal ko.

----
[ViNA]

Pagkauwi namin ay sinalubong agad ako ni kuya Ivan.

"Oh, ang aga mo yata?" Tanong sakin ni kuya.

Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sakanya yung nangyari? Ano nga naman ang sasabihin ko? Na nakita ko na si Akira sa personal at napanood ko pa sya magperform ng live then niyakap ako bigla ni Akira while whispering a different name? Naku! Baka pagnalaman ni kuya yun sugurin nya agad si Akira dahil sa pananakit sakin. Not physically, but emotionally.

Ikaw ba naman yakapin ng Crush mo tapos ibang pangalan ang sasabihin. Tignan natin kung di ka masaktan =_=

"Ahm. K-kuya.. K-kasi---"

"Ang tagal mong magsalita. Umakyat ka nalang at magpahinga." Yun lang sinabi ni kuya bago ako lagpasan.

"Ow wait!" Napalingon naman ako kay kuya. "Ikaw! Umuwi kana!" Turo ni kuya si Kei at tuluyan nang umalis.

Oo, kasama ko si Kei. Hinatid nya ako eh. Si Ryu, iniwan na namin sa mall. May hahanapin pa daw sya eh.

"Bakit ang sungit ng kuya mo >3> Nahawa na yata sya kay Ayane." Nakatingin padin si Kei sa likod ni kuya.

"Sayo lang masungit yan." Nakangiting sabi ko.

Tumingin naman sakin si Kei na hindi malaman kung ano ang dapat ireact.

"Hahaha.." di ko mapigilang di matawa sa reaksyon ni Kei. "Umalis kana daw sabi ni Kuya!" Nakangiti padin ako.

Kei roll his eyes. "Yeah." He sigh and smile. He patted my head. "Sleep well okay? Don't think too much." Bilin nya.

"Aye! Aye!" Nagesture pa ako ng pagsaludo.

Niyakap naman nya ako. Kei is one of the things that I am very thankful that I have. Although, madalas akong naiinis sa pagiging childish nya, natutuwa padin ako sakanya dahil ramdam kong mahal na mahal nya ako. At ganun din ako sakanya.

"I love you." I heard him whisper.

I smile. "I love you too." After I say that. Humiwalay na ako ng yakap. "Be careful while driving huh."

"Ofcourse! I have to be careful. Ayoko namang maaga kang mabyuda."

Hinampas ko naman sya sa braso. Hindi sya magiging si Kei kung hindi sya nagbibiro ng ganyan.

"As if asawa kita! Bahala ka, pagnaaksidente ka at pumanget ka. Hahanap ako ng ibang boyfriend." Ofcourse! I didn't mean it. Masyado kong mahal si Kei para humanap pa ng iba.

"Hey! That's not a good joke! Ako nga kahit maglagas na yang buhok mo at mapanot ka, mahal padin kita. Tapos ako pumanget lang ipagpapalit mo agad >3"

I just smile. Then, itinulak ko na sya palabas ng pinto. "Yeah. Whatever! Just Go!"

Paglabas nya ng pinto ay huminto na ako. "Okay!" He saud and make his way through his car. "I love you." He said while walking backward and still facing me.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DreamGirls' DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon