Căn cứ của Trinh Sát đoàn.
- Cậu chắc chứ Armin? - Sasha đập tay xuống bàn - không ngờ huynh trưởng lại... có người yêu! - Sasha vui vẻ reo lên.
- Điên rồi! - Jean ngán ngẩm lắc đầu.
- Chắc huynh trưởng phải có lí do nào đó - Giọng nói điềm đạm của Mikasa.
- Nhưng một người không bộ cơ động 3D, không ngựa lại ở ngoài thành ư? - Eren nói.
- Lẽ nào... cậu ta là khổng lồ? - Armin thốt lên.
- Lũ nhóc ồn ào cái gì vậy? - tiếng huynh trưởng cau có vang lên, làm tụi nhóc co rúm người lại, tiếp tục cúi gầm mặt xuống ăn.
...........
Sáng hôm sau.
Levi tiếp tục chuỗi ngày làm việc lặp đi lặp lại đến phát ngấy. Công việc của anh là tham gia bàn chiến lược, dự đoán tổn thất.
Levi đang thả mình vào trong thứ cổ ngữ thì con cú phành phạch bay vào, đậu ngay trên xấp tài liệu đó.
Anh rút tờ giấy nó kẹp trong miệng rồi mở ra.
Tôi không có quần áo để mặc. Không có xà bông để tắm nữa.Anh viết lại bực bội.
Lục trong tủ quần áo của tôi, tôi vẫn để quần áo ở đó.
Có nước để tắm là tốt lắm rồi. Đồ nhiều chuyện.Một lát sau con cú lại đến.
Tôi khồn nhiều chuyện. Nhưng tôi hỏi nốt chuyện này thôi.
Làm thế nào để đun nước nóng vậy, trời lạnh quá.Levi bất lực, anh bị làm phiền đến nỗi anh phát cáu.
Tắm nước lạnh để rèn luyện thân thể.
Đừng có gửi thư cho tôi nữa.Không nằm ngoài dự đoán của anh, con cú điên lại xà xuống một lần nữa.
Anh bảo cần thì gửi mà
Tôi gửi nốt lần này thôi.
Tôi đói quá!Levi vò nát tờ giấy đó, vứt thẳng vào thùng rác. Anh vò đầu bứt tai trong cơn giận.
Hange thấy vậy bèn lại gần trêu Levi đang cáu như một quả bom sắp nổ.
- tôi không biết là cậu cũng nhận được cú à nhen! Mà sao nhận được thư mà cậu bực bội thế. Chả nhẽ lại là thư tình hihihi
- Tch... tôi sẽ giết cậu đấy Hange ạ. Tiện thể, cho tôi hỏi, mớ con gái rắc rối hay dùng loại xà bông nào vậy ?
- Hảaaa - Hange mắt chữ A mồm chữ O khi nghe Levi hỏi câu lạ lùng đó.Trời tắt nắng dần.
Levi bước vào căn nhà. Không ngờ chỉ sau một ngày, nó lại quá khác biệt.
- Levi, tôi chết đói rồi - Emma chậm chạp tiến đến từ phía sau.Hình ảnh phờ phạc của cô trong chiếc áo sơ mi cũ của anh làm anh nhớ đến những năm tháng khổ cực của tuổi thơ. Tuổi thơ đã từng dày vò Levi trong những cơn đói mòn mỏi.
Và đương nhiên, anh không.muốn ai phải trải qua cảm giác đắng lòng đó.
- Đây - anh đặt một túi đồ lên bàn.
Như bắt được vàng, Emma vội chạy lại mở cái túi ra. Trong đó có thịt, có rau và có cả một cục gì đó.
Emma giơ cái đó lên trước mặt, ngắm nghía mãi rồi hỏi:
- cái gì đây vậy?
Levi quay mặt đi hướng khác rồi trả lời đó là xà phòng.- tôi chỉ nói đùa thôi. Không ngờ anh mua cho tôi thật - cô vừa mỉm cười vừa âu yếm bánh xà phòng đó.
- đùa chứ gì? Vậy đưa đây...
- À không...Trong lúc cô ăn, Levi đã đi chuẩn bị nước nóng cho cô.
Đêm đã dần về khuya, trời lạnh dần, mà sàn nhà thì giá như băng.
- Tôi hỏi cô một lần nữa, sao cô lại xuất hiện ở đó?
- Mẹ tôi - cô trả lời ngay lập tức, giọng cô khá trầm. Cô đang cuốn mình trong chiếc chăn bông còn vương mùi của Levi, chỉ để lộ mỗi khuôn mặt.
Levi thì ngồi trên bàn, cạnh ngọn nến ấm áp đang cháy.
- Mẹ cô cũng ở ngoài tường sao?
- Không rõ nữa, một người đàn ông lạ đã bảo tôi thế.
- Tch... dễ tin người như thế à?
- Phải, ví dụ như tôi đã tin anh.
Anh liếc nhìn cô.
- Tôi tin anh sẽ không giết tôi. Mặc dù tôi biết đó có thể trở thành một quyết định ngu ngốc, nhưng tôi vẫn tin anh, Levi. - Trong ánh nến mờ nhạt, anh thấy cô cười.Vài ngày sau...
Emma ló đầu ra cửa sổ và lặng ngắm dòng người tấp nập qua lại. Bỗng dưng có một bà lão hỏi cô.
- cháu gái, mua giùm bà ít cam đi
Bà lão với khuôn mặt hốc hác khắc khổ, những nếp nhăn trên trán xô lại với nhau, đôi mắt đỏ mọng nước. Vẻ ngoài của bà đã chạm đến trái tim cô.
- Dạ.
Emma vội mở cửa và chạy ra chỗ bà. Bà đặt vào tay Emma hai trái rồi ngước nhìn cô.
Bỗng dưng mặt bà lão biến sắc, bà ngã ra đánh rơi cả rổ cam, cam lăn lóc ra đường.
Cô vẫn đứng đó không hiểu gì. Bà lão sợ sệt lùi về phía sau, rồi hét lên.
- Đừng đến gần ta, đồ súc vật!
Trong một giây phút ngắn ngủi, cô bỗng dưng bị người qua đường lăng mạ, điều đó chạm tới lòng tự trọng của cô.
- cho cháu hỏi... tại sao lại....
- cô ta là tử thần đấy! - Bà lão hét lên làm mấy người qua đường cũng bu lại để xem chuyện gì xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
• Levi x Reader • ĐẾN BÊN ANH
FanfictionEmma là một cô gái đến từ ngoài tường. Cô tràn đầy nhiệt huyết và hi vọng. Levi thì ngược lại, một chàng trai lúc nào cũng lầm lì, cáu kỉnh và lạnh lẽo. Trong một lần đi trinh sát, Levi đã cứu Emma khỏi nanh vuốt của Titan. Nhưng liệu cô có tiếp tục...