WARNING: Tôi thật sự là một đứa rất thích kinh dị và đã đọc qua rất nhiều tiểu thuyết kinh dị, cho nên bộ này có ý tưởng từ kha khá những cuốn sách kinh dị tôi từng đọc qua. Hoàn toàn mang hơi hướng của tiểu thuyết, thế nên miêu tả toàn cảnh sẽ rất rộng, dây mơ rễ má từ từ đi vào vấn đề, tuyến tình cảm của nhân vật diễn biến tự nhiên, nhưng lúc yêu rồi tự khắc mãnh liệt. Cô nào hợp với việc đọc tiểu thuyết thì hẳn lọt hố nhé. Cảm ơn các cô.
——————————————————————————
Trong một con hẻm không nhỏ lắm, bên lề còn bày rất nhiều gian hàng đồ cổ, tiếng mời gọi khoa trương của mấy ông chủ, bà chủ nhỏ làm Trương Triết Hạn có hơi đau tai.
Nhà anh nằm trong cùng con hẻm này, trước kia vốn là đường lớn, sau vì tranh chấp đất đai lại bị sửa thành một con hẻm, độ rộng vừa đủ để hai bên bày ra hai tấm bao ni lông một mét, ở giữa vẫn còn đủ cho ba người hàng ngang cùng bước đi.
Nơi này sầm uất một loại bán hàng nghe qua có một chút thấy lạ tại sao lại nói nó sầm uất? Chính là đồ cổ, có thể hiểu được nếu chúng đều là đồ thật, nhưng đây lại là thật giả lẫn lộn, miệng người trắng đen bất phân. Ấy vậy mà vẫn có nhiều ông lớn trên người mặc Âu phục, dẫn theo mấy tên vệ sĩ, đến đây hô mưa gọi gió, từng gian hàng một la hét đòi mua món đồ đắc nhất, lố lăng vô cùng.
Trương Triết Hạn mặc nhiên nghĩ như vậy. Anh là sinh viên năm ba ở một Trường Đại học không chuyên, là trường tổng hợp. Nhưng học phí không thuộc hàng dành cho tầng lớp thấp, nhà anh cũng không phải nghèo nàn.
Vì yêu thích đồ cổ từ thời Minh Thanh, Trương Triết Hạn ở trường, tham gia ngoại khoá duy nhất cũng chỉ có khoá học về khảo cổ. Thế nên đối với loại mua bán tuỳ tiện, mở miệng cũng có thể biến đồ giả thành đồ thật này, lại càng chán ghét. Mỗi lúc bước qua nơi này đều không lưu lại dấu chân sâu một chút, hết thảy đều bước nhanh như gió.
Chỉ có điều, hôm nay đột nhiên muốn xem thử bọn họ dùng cách gì để lừa gạt người qua đường tốt như vậy.
Ánh mắt không suy tính trước, dừng ở một tấm trải lót chật hẹp, nổi bật trong đám đông, chỉ trưng bày một vài món đồ bình thường. Chủ gian hàng nhỏ này là một ông lão, so với thái độ muốn trục lợi xung quanh, càng khác lạ, chỉ ngồi yên ở đó, còn không có mở miệng, người nào muốn thì cư nhiên sẽ đến xem.
Trương Triết Hạn chốt hạ mục tiêu, bước chân đến gần. Tầm mắt ông lão ngước lên, nhìn thấy một thiếu niên cao lớn, có một chút hơi gầy, tóc dài qua khỏi trán, khuôn mặt hơn người bình thường tám chín phần. Bật cười một cái, hăm hở chào hỏi.
"Tiểu Triết phải không? Hôm nay có hứng dừng chân rồi à?"
"Ông biết cháu?" - Trương Triết Hạn hơi ngạc nhiên.
"Ừ, ta còn biết cháu bình thường không thích lui tới nơi này, sao hôm nay lại không bỏ chạy như mọi ngày vậy?"
Nghe xong trong lòng đột nhiên có một chút thoải mái, ông lão này ít nhất có thể xem là người hiếm hoi điềm đạm trong đám người ở đây. Anh ngồi xổm xuống, giọng nói kính cẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TUẤN TRIẾT ] CỔ MỘ U HOÀNG
HororCouple : Nhà Khảo cổ học x Bất đắc dĩ mang danh trộm mộ Cung Tuấn x Trương Triết Hạn Án văn: Một sinh viên năm ba xuất sắc "bình thường" bỗng gặp phải một chuỗi những sự kiện kì quặc, cuốn anh vào trong vòng xoáy của những linh hồn phẫn nộ u uất. Đồ...