Nandito na ako ngayon dito sa audition, pinilit ko si Georgia na samahan ako. Pfffftttt!!! Nakakapangatog ng tuhod. Ayon, pinabunot na kami ng number tapos, bawat number daw ay may ka-partner. Ang nabunot ko ay 17. So, nagsimula na akong hanapin yung boy na number 17 na makaka-partner ko. Hoping so na sana si Troy yung makapartner ko. Hanggang sa isang lalaki ang lumapit sa akin na familiar yung mukha. OmO. Si Tom! Yung stalker na handang gawin kahit ano. Ehhhhh!!! Wala na akong pakielam kay Georgia ngayon, ang iniisip ko na lang ay sana lamunin na ko ng lupa dahil bakit pa itong ex ko yung nakapartner ko.
So ayun. Natapos yung 1st pair, 2nd...... and so on. hanggang kami na. And then naalala ko yung bigay ng matanda. Gagamitin ko! Wala namang mangyayari kung itatry ko diba.
Totoo nga. Nawala yung hiya at yung takot ko. Pinagperform na kami. Hindi talaga ako kinakabahan. Ang saya. Ngayon ko lang na-expperience! Yung feeling na hindi ka kinabahan for the very ever ever first time na mag-peperform ako.
Natapos na lahat ng performers nang hindi ko namamalayan kasi hinahanap ko pa rin si Georgia at syempre si Troy. "Good Day Future Actors and Actresses, the judges have chosen 7 partners today. So, congratulations for the partners na napili and you all did a good job. So, here they are. When I call your partner number, go in front and please do that with your partner." Sabi nung emcee. Tinigilan ko muna ang paghahanap kay Troy dahil syempre uunahin ko muna tong career ko. At saka sasawayin ko muna yung katabi kong tingin nang tingin sakin.
"Hoy ano ba. Anong problema sa mukha ko?" pananaway ko kay Tom.
"Wala, na-miss lang kita *laughs*"
"Epal ka."
Hanggang sabay naming na-realize na kami pala yung tinatawag. "Partner 17, Partner 17."
Sabay naming tinaas yung kamay namin at umakyat sa stage. At yun, habang paakyat kami ng stage, napansin ko si Georgia, katabi si Troy. Ibig sabihin natanggap sila. At may talent pala tong si Georgia sa acting ah. At isa pang nag-sink in sa akin ay, kung magkatabi sila niTroy my forever, ibig sabihin sila yung magka-partner. Hayaan na nga. Pero, kahit bestfriend ko si Georgia, hindi naman mawawala sa isip ko na may chance na ma-fall sya kay Troy. Lalo na at naka-partner pa nya.
"The 7 partners are complete! Let us give them a round of applause. All the participants that are left sitting, you may now go. Thank you for participating."
"Okay guys, meeting tayo." sabi nung parang pinaka-leader ng club.
Nag-meeting nga kami. In-explain yung rules and regulations at saka yung mga opportunity namin kungpinagpatuloy namin yung pagiging performers. Nalaman kong may koneksyon pala tong drama club sa isa sa mga TV channels. Kaya sabi nila kug magaling daw talaga kami, may probability na ma- discover kami. Nakaka-overwhelm naman.
- To be continued...
Next Chapter: Chapter 2: Tom's Comeback