[A/N] Hey, hi, hello. XD. Sa wakas tapos ko na yung plot ko!!! Palakpakan nyo naman ako. Ayun. Kung nagtatanong kayo kung anong lasa ng gamot na ininom ni Georgia pangtanggal kaba, eto yun. Dahan-dahan kong ipinatak sa aking bibig ang bigay ng matanda. Walang partikular na lasa ang nalasahan ko. Hindi ko maipaliwanag kung ano yung naramdaman ko nun. Parang darna ang peg. Ininom tas biglang magiging superhero. Basta, ang tanging alam ko lang, tumaas yung confidence level ko. Ayern! Yan ang sabi ni Magia. At kung may gusto kayong itanong, comment on the comment box. Kasi soon gagawa ako ng FAQs. Kamsa! Kaway kaway sa mga kpoppers jan! Ayern. Sana magustuhan nyo to.
-----------------
Tom's POVAko si Tom Flavio. Ang dating umasa, ngayong umaasa at alam kong hanggang sa dulo ay aasa pa para sa pagmamahal ni Magia.
Una sa lahat, salamat kay Ms. Author dahil binigyan nya ko ng POV. Si Gia, minsan na nya akong minahal. Pero, isang pagkakamali ko lang, hindi nya ako binigyan ng second chance. Kaya ito, May FOREVER samin nung word na Umaasa. Bwisit! Handa ko naman gawin lahat para kay Gia eh. Pero ayaw pa rin nya mag laan ng space sa puso nya.
Sana malaman nyang mahal na mahal ko sya. Otor! Pakisabi!
Gia's POV
That "kahit napili ako sa audition,naiinis pa rin ako kasi si Tom yung kapartner ko and dumagdag pa si Georgia na kapartner si Troy Baby ko" moment. Yung feeling na ayaw kong lumabas dahil sa sobrang pag-iisip ko sa nangyari kagabi, parang hindi na pagmamahal yung ipinapakita ni Tom, OBSESSION na.
FLASHBACK
Pauwi na sana ako tapos kasalukuyan kong hinahanap si Gia, biglang nakita ko si Tom na sumulpot mula sa gilid ko.
"Ah, Gia." Sabi nya. :3
"Anong ginagawa mo dito?"
"Wala. Gusto kitang makausap."
"Tungkol na naman saan!"
"Bakit ang awkward mo na. Hindi na tayo katulad ng dati?"
"Ilang beses ko bang sasabihin sayo na Past is Past. And if Past was a story, I dont wanna read it again!"
"Gia, second chance lang naman yung hinihingi ko eh."
"Hindi mo ba alam yung salitang GOODBYE?!"
"Alam, pero mahal kita." Ang OA na nya.
Ayun, tinakbuhan ko sya.
END OF FLASHBACK
Hay naketch nakakastress. Buti na lang saturday ngayon. Im in my own room. Walang kasama sa bahay, maids lang. Yung kapatid kong lakwatsera wala na naman. Tapos magagalit kapag isusumbong ko sya.
[A/N] Ang ingay ng kapitbahay namin, di ako makapagconcentrate.
Tinatamad ako bumaba. Tatawagan ko na lang si Yaya.
"Ya, padala po ng lemon juice at saka toasted bread. Thank you!"
Maya-maya dumating si may kumatok sa kwarto ko. Pero nung pagbukas ko, hindi si yaya. Si Georgia.
"O, Georgia!" Medyo may kaplastikan na pagwelcome ko sa kanya. Di pa rin kasi ako maka-recover. Kahit na bestfriend ko sya, alam ko namang may puso sya at hindi maalis sa isip ko na ma-fall sya kay Troy.
"O, bakit ang lungkot mo ata, Gia."
"Ah, wala."
"Iniisip mo parin ba yung kahapon?.......... Hayaan mo na si Tom, wag mo na lang pansinin........ Or baka hindi si Tom ang dahilan....... Si Troy, hayaan mo na sya. Nasa magandang kamay naman sya...."
Nasa magandang kamay naman sya....
Nasa magandang kamay naman sya....
Nasa magandang kamay naman sya....
Nasa magandang kamay naman sya....
Nasa magandang kamay naman sya....
Paulit ulit na nagplay sa utak ko yung sinabi nya hanggang sa hindi ko na pala namalayang natulala na ako.
"Gia.. Gia.." panggigising nya sa diwa ko.
"Ah, bakit."
"Kanina ko pa inaabot sayo yung pinapadala mo sa Yaya mo."
"Ah sorry."
"Ay sino nga palang kasabay mo umuwi kahapon? Hindi kita nakita eh."
"W-wala, ako, a-ako lang mag-isa."
"Bakit di mo ko hinanap?"
"Hinanap kita pero hindi kita makita."
"Ay, ginamit mo ba yung bigay ng matanda?"
" Oo. Kaya nga siguro nawala yung kaba ko eh. Sa monday, balik tayo sa shop nya ah."
------------------
Gabi na, pero isa sa mga sinabi ni Georgia ang hindi ko maalis sa isip ko.
Nasa magandang kamay naman sya....
Nasa magandang kamay naman sya....
Nasa magandang kamay naman sya....
Nasa magandang kamay naman sya....
Nasa magandang kamay naman sya....
[A/N] Vote please.