Chapter 2:

9 1 0
                                    

a/n: TADA ! i'm back again , hahaha busy na kasi ako bukas .Ang school days ko di basta-basta nauubos pero ang bakasyon ko , konting-konti na lang ! (*_*)

so here is the Chapter 3.

Enjoy !

________________________________________________________________________________

Rei's POV

*cough *Cough - si Yan-yan , tss di talaga to pwede maging artista .

"oy ,ok ka lang ? " tanong ni min kay Yan-yan

" Ehmm , ok lang ako " sabi ni Yan-yan nagtitigan lang kami na may pinapahiwatig bigla niya akong sinipa sa baba pero mahina lang .

" Ahm , Sam sino nman yun sa palagay mo ?" tanong ko 

" wala pa akong clue eh , pero sabi niya kilala ko raw siya at nasa malapit lang daw siya   ,pamilyar nga ang sulat kamay eh ." salaysay ni Sam.

*cough*cough -si Yan-yan naman ,kinuha ko ang ininum niya .

"oy ,dahan dahan nga diyan ." si Mina sabay haplos sa likuran ni Yan-yan .

"ok lang ako " Sabi naman niya.

" akin na nga to nauuhaw ako  ." alibi ko 

" sino naman sa palagay mo ?" tanong ko kay Sam .

"ewan ko baka isa sa mga naging chickas ko, oy mamaya punta kayo sa bahay may bago akong nabiling tape siguradong magugustuhan niyo yun .Magdala kayo ng chichirya ." anyaya sa amin ni Sam .

" Sige , Min sama ka sa amin mamaya, ok lang naman isali natin si Mina di ba . ." sabi ni Yan-yan kay Mina

"sige ." ito talagang si Yan-yan .

"overnight tayo ah , wala kasi si mama , bussiness trip niya .Ma bobored lang ako sa bahay ."

Una akong dumating sa bahay nila Sam .

" andito ka na pala , nasaan si Yan-yan ?" tanong ni Sam 

" Naghahalfbath pa , antagal eh kaya umuna na ako oh eto lagay mo na yan sa plato ." sabay abot sa kanya ang mga chichirya .

"pupunta ba yung kasama niyang babae ?" bigla niyang tanong 

" oo daw , bakit ? type mo ?" tanong ko sa kanya .

" tss .. hindi nu ,mukha ngang galit yun sa akin eh , naging ex ko kasi kaibigan nun ."

ALam ko kung ano ang rason niya kung bakit nagkakaganito siya , pero malaki ang hinala ko na may gusto talaga si Sam kay Alyanna , nagsimula ito noong 3rdyear nang naunahan ko siyang yayain si Yan-yan na maging date ko sa JS, dahil sa kilos palang niya alam kong di na bestfriend ang turing niya kay Yan-yan .Pero ewan ko lang kung bakit gumamit pa siya ng mga ibang babae para lang ewan ? pagselosin si YAn-yan ? At na compirma ko  ito nang lumabas din kami ni Yan-Yan nung valentines day , nang naka uwi ako galing sa lakad namin ni Yan-yan ay tinawagan ako ng nanay ni Sam kung kasama ko ba daw ito . Pinuntahan ko ito sa bar at lasing na lasing dun niya nasabi na nagseselos daw siya sa akin , at may gusto siya kay Yan-yan , di niya alam na alam ko so shhhh kayo ok ?

"Andito na kami ." boses ni Yan-yan yun sa labas . pumasok sila at may dalang maraming chichirya at si Mana naman ay may dalang coke .

agad agad itong nilagay namin sa plato at pumunta na sa sala .

" HOY Sam , anong papanoorin natin baka pokemon na naman yan hahaha ." pang asar ni Yan-yan kay Sam natawa nalang kami ni Mina .

"Gaga , hindi ito oh , " pinakita sa amin ni Sam ang tape na may title na "Paranormal Activity 4"

" horror pala papanoorin natin ?" si yan-yan

" natatakot ka na naman ?" sabi ko sa kanya .

" di nu , tss panoorin na natin yan ,dali " tss ,alam kong matatakutin itong si yan-yan

nagsimula na ang pelikula nasa gitna sina Mina ,at Yan-yan habang katabi ko naman si Mina ganito yung posisyon namin .

Ako-Yanyan-Mina-Sam

gets ? tumayo si Sam at kumuha ng kumot kasi ganito na ang nakasanayan namin pag nanonood ng horror .

palagi nalang sumisigaw sila Mina at Yan-yan .Dahil na rin sa alam kong matakotin itong si Yan-yan ay hinawakan ko na lang ang kanyang kamay sa ilalim ng kumot kaya di medyo kita nila Sam .

kita kong tumingin siya sa akin at ngumiti lang si Yan-yan sa akin .

nang andun na kami sa medyo climaxed na ng story ay parati nalang nagugulat si Yan-yan dahilan para magulat na rin ako .

"Yan , hinaan mo yung boses mo nakakagulat eh ." reklamo ni Sam 

" natatakot ako eh ." Natapos din namin ang 4 na pelikula , dahil na rin gusto na ni Mina umuwi ay napagpasyahan naming ihatid namin muna ito kami ni Sam ,yan-yan at ako .

pagkatapos namin siyang inihatid ay biglang sumigaw si Yan-yan .

" PATAY !" 

" anong problema ?" tanong ni Sam 

"bakit ? anong nangyari ?" tanong ko naman 

" wala pala si mama sa bahay !!ako lang magisa !!!" sigaw ni to habang (OoO) ganyan ang mukha .

" eh ano naman ngayon ?" sabi ko .

" Sam , nanood tayo ng horror , di ako makakatulog nito !"sabi niya na mangiyak ngiyak na .

" pray ka na lang ."sabi ni Sam .

" eeeeeeh !!! Sam !! dun ako matutulog sa inyo kasalanan mo to eh pinanood mo yun sa akin !" huh ? dun siya matutulog , haaay , purbida talaga tung babae .

" dun nalang kami matutulog sa inyo, ok Sam ? ." suggest ko .

" sige ." sabi nito ng diretso .

" YES !!! thank you talaga ! Utang ko sa inyo ang buhay ko .!"

agad akong nagdala ng unan ko at kumot ko sa bahay nila yan-yan nagpaalam ako sa aking nanay at dahil parati naman kaming ganito nung bata pa kami eh walang problema yan sa mga magulang namin . pgdating ko nang bahay nila yan-yan ay andun na si Sam (excited lang ?)        at nasa sala ang isang malaking foam .

" ba't may foam dito ?

"dito tayo matutulog .at diyan ako sa gitna tapos diyan kayo sa aking kiliran , baka kaladkarin ako ng momo ." sabi ni yan-yan .

and after she said it, we made an eye contact ..

ganito ba siya na trauma sa pelikulang yun ? stupid yan-yan .

______________________________________________________________________________

vomments ? thanks for reading by the way .

GOd bless us all .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 04, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dear Mr.Playboy ( on-going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon