Chapter 1: Si Mr. Antipatiko

179 14 2
                                    

[PLEASE LISTEN TO "MR. ANTIPATIKO by NADINE LUSTRE " AND "DI KO ALAM by YASSI PRESSMAN & ANDRE PARAS"  (Both songs are from diary ng panget) WHILE READING THIS CHAPTER :) ]

~Ryles~

Isang normal day lang dito sa Wilde Academy. October na malapit na ang retreat. Lahat ng mga tao syempre excited, ako as usual hindi. 

"Hoy Ryles!"

" Bakit Merina?"

Si Merina ang matagal kong matapat na kaibigan, na half American .

"Aren't you excited for the retreat?"

Not to mention kapag naguusap kami madalas English.

"Alam mo naman ako I am not excited as usual."

"Hay nako Ry, just come out of your shell enjoy one of retreats. Sige na, kahit this retreat lang!"

"Lagi mo na lang akong kinukulit diyan eh, every year there's nothing to look forward to."

"Hay nako, sige na. I'll let you off the hook..."

Then she leaned closer at tinuloy

" for now. "

Umalis siya nang nakasmirk sakin. Ang weird din nun minsan eh.

"Hey Ry!"

"Jacob, ano nanaman?"

Si Jacob, mas matagal pa kami magkakilala nun kaysa kay Merina.

"Oh, ito na ang notebook mo."

Binato niya sakin, hay nako. Ah nga pala antipatiko siya!

"Hay nako, ang antipatiko mo talaga."
"Anong sabi mo?"

"Wala makulit ka talaga."

"Why, thank you Ry." 

Pagtapos niyang sabihin yun, umalis na siya. Hay! Ang antipatiko talaga niya. Tapos biglang tumunog phone ko. May text!

'Para malaman mo lang narinig ko na tinawag mo akong antipatiko, pero pagbibigyan kita. Because who on earth knows what is going on inside that brain of yours ;)'

ANTIPATIKO!!!!!!!!!

Nag text back ako.

'Ok sorry naman po ang kulit mo kasi :P'

Pagtapos kong magreply pinalitan ko yung contact name niya. Ginawa kong 'Mr. 10'. Dahil ten letters ang salitang antipatiko. Nakakabadtrip talaga!!!

************************************

~Jacob~

Nako, si Ryles talaga! She sure knows how to make a joke! Iba si Ry eh,  hindi siya katulad ng mga ibang babae dito sa Wilde. Hindi siya "girly" eh. Pero malay mo ba tinatago lang. Gusto kong malaman yung mga sikreto niya. Gagawa ako ng paraan. Kahit ulit ulitin pa man, sige lang! Dahil hindi susuko si Jacob Tolentino!

Na In Love Kay Mr. AntipatikoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon