Quen's POV.
Pinagmamasdan ko si Julia ko habang nakacoma pa rin hanggang ngayon. Ang ganda niya. Ang tangos ng ilong, maputi, makinis at mahaba pa ang pilikmata. Kasalanan ko kung bakit ganyan siya ngayon. Kung di ko lang siya iiwan edi masaya na sana.
" Sorry Julia. Sorry. I love you." sabi ko.
Magagabi na malapit na ako umuwi. kelan kaya siya gigising halos 3 buwan na siyang ganyan. Hinawakan ko ang kamay niya at naramdaman ko ang paggalaw niya. Unti unti na ring dumidilat ang mga mata niya. Lumabas ako para twagin si Doc.
" Doc. Si Ms. Montes po." sabi ko at agad pumasok si Doc sa loob. Hihintayin ko nalang siya dito sa labas.
Daniel's POV
Nagising ako dahil sa sikat ng araw. Haaay. Sarap buhay ngayon. Pumunta ako sa kwarto ni Julia wala siya. Pumunta na rin ako sa banyo, sa kusina, sa garden. Hindi kaya kinidnapped siya? Umupo ako sa kama niya may nakita akong papel. Sulat niya toh.
Dear Dj,
Uhm. Di ko alam kung paano ko sasabihin sayo toh. May rason ang lahat ng ginagawa ko. Kailangan kong umalis pero nangangako ako babalikan kita. Mahal kita eh. Sobra. Basta alagaan mo ang sarili mo ah. Wag babalik sa pagiging play boy. Bye.
-Julia
Nanlumo ako sa nabasa ko. Pero bakit? Bakit niya ako iniwan. Katulad lang siya ng ibang babae jan. Tama dapat si Kath nalang ang minahal ko at hindi siya.
Julia's POV
Isang taon na ang nakalipas mula sa pagkacoma ko. Pero parang may nakalimutan talaga akong tao na mahalaga sa akin eh.
" Julia okay ka lang ba talaga?" tanong ni Quen.
" Ahh. Oo. " sabi ko.
" Sure ka may masakit ba sayo?" tanong niya.
" Quen. Wag kanang maguilty sa nangyari sa akin okay." sabi ko.
" Okay. Sige eto nlang pagusapan natin. Saan ka magaaral ngayong college?" tanong niya.
Di na pala siya sumama sa pagmigrate para daw mabantayn niya ako.
" Babalik na daw uli kami sa manila eh."sabi ko.
" Akala ko ba sa Baguio International College tayo? Para di na tayo lalayo?" sabi niya.
" Quen. Babalik lang kami dun. Doon naman talaga kami nakatira eh lumipat lang kami dito sa baguio dahil sa work ni daddy."sabi ko.
" Okay. Sasama nalang ako sa Manila para walang away. Kelab ba kayo aalis?" tanong niya.
"Baka bukas. Sorry di ko agad nasabi kagabi ko lang rin kasi nalaman." sabi ko.
" No it's absolutely fine. "sabi niya.
Minutes of silence. Hindi ko na talaga alam ang nangyayari. Bakit parang may mas minahal ako kesa kay Quen. May namimiss ako na to na hindi ko naman kilala. Haaay. Parang puzzle na nakatago ang pieces ang memories ko.
" Julia? Lagi kanalang tulala. Tara Ice cream na lang tayo." sabi niya.
Tumango nalang ako. Binilhan niya ako ng straberry flavor. Kahit malamig na dito favorite namin ni Quen kumain ng ice cream.
" Julia. Mahal mo ako diba?" tanong niya.
" Uhm. Ah. Eh. Oo naman quen talaga tinatanong paba yan?" sabi ko.
" Seryoso. Bakit parang naghesitate ka?" tanong niya.
" Naghesitate?" maang maangan ko.
" Di bale na nga lang. I love you Julia." sabi niya.
Ngumiti nalang ako at kumain ng Ice cream. Siguro sasabihin niyo masama ako? Hindi noh. Mas ayaw ko lang lokohin siya pati na rin sarili ko.
" Julia. all packed up?" tanong ni mommy.
"Opo." sabi ko.
"Quen?" sabi ni daddy.
" Okay na po.Let's go."sabi ni quen.
After ng mahabang biyahe nakuwi na kami. Mga 2 na ng madaling araw ngayon. Makatulog na para makaenroll na mamaya.
Kath's POV
Isang taon na rin. Isang taon nang iniwan ni Julia si Daniel. 9 months ko na rin siyang boyfriend kahit alam kong parang rebound girl lang ko. Titiisin ko para lang sa taong mahal ko.
" Dj. Gising. Babes." sabi ko habang niyuyug yog siya sa kama niya.
" Hmmmm. Julia. Antok pa ako." sabi niya.
Pinigilan ko ang luha ko. Ewan ko ba di pa rin to nasasanay eh lagi namang ganito.
" Daniel ako toh si Kath." sabi ko.
" awushu wuahum. I love you Julia." sabi niya.
Ano ba yan parati nalang Julia. Ako naman ang nandito. Bumaba na ako sa dinning table nalang ako naghintay.
" Oh. Kath? Nandito ka pala?" sabi niya.
" Hi babe. "Salubong ko sa kanya sabay kiss sa chicks.
" Wow. Mukhang masarap to ah." sabi niya.
" Oo naman. Ako ata cook." sabi ko
" Hmmm. Hahaha.Masarap nga." sabi niya.
" I love you." sabi ko.
" Thank you. " sabi niya.
Ayan ang reply niya. Halatang One sided love noh. Wooh. Kath kaya mo yan.
" Kath. Kelan ka mageenroll?" tanong ko.
" Ngayon na. Sabay na tayo? Tapos bili na rin tayo ng gamit." sabi ko.
"Sige. "sabi niya.
Ngayon nasa school na kami ang haba ng pila.
" DJ. Cr lang ako ah." sabi ko.
Tumango lang siya.
Girls CR:
Ang daming babae magsasalamin lang naman ako eh. Baka maagaw pa ang DJ ko. May lumabas galing isang cubicle. Maganda. Kamukha ni Julia? Si julia nga.
Nahalata ata ni Julia na nakatingin ako sa kanya.
"Yes? May dumi ba yung mukha ko?" tanong niya.
" Ju-ju-ju-Julia?!" mahinang sumbit ko.
" Uhm. Pano mo nalaman name ko. Nagkakilala naba tayo?"tanong niya.
Hindi niya ako naalala? Ano daw? Di niya kami maalala?
" Sorry I had an accident kaya baka hindi kita makilala. I need to go." sabi niya.
Sinundan ko siya palabas. Nakita ko parang may BF na siya. Pogi rin. Dito rin sila mag-aaral?
" Kath okay kalang? Nakaenroll na tayo. Tara sa mall." sabi n DJ.
" Uhm. Tara." sabi ko.
__________________________________________________________________________
Thanks sa maga nagvote ng last chapter. Thanks talaga. Try ko magUD ng palagi kasi alam ko kahit paano may ngababasa pa nito. Thanks. :D
Comment.Fan.Vote. :))
Love.Love.Love.<3
- Pinkee09
BINABASA MO ANG
Falling in love on a fallen angel.(ON HOLD)
FanficSORRY ON HOLD PO MUNA. Pero itutuloy ko to if my idea na ako ulit at inspiration. ^__^V