**
Naalala niyo ba nung mga bata pa kayo? Yung walang pakielam sa buhay. Yung hindi iniitindi yung sasabihin ng ibang tao. Yung kung madumi man yung damit mo o may kulangot ka sa ilong hindi nila pinapansin kasi bata ka nga. Yung naglalaro ka ng Bahay bahayan sa kaibigan mo. Gagawin kang nanay at sa kabutihang palad yung crush mo eh yung tatay. Yung mga times na masaya kang uuwi dahil may star ka sa kamay. Yung hindi ka nahihiya na tawaging baby ng pamiya mo.Yung kontento ka na sa Barbie mo okaya sa hello Kitty mong unan. Nakakamiss maging bata ano?
Yung mga panahong wala ka pang dalaw at hindi nagiging mainitin ang ulo once in a month.
Yung hindi ka nakaconcious ka na sa itsura mo either may dumi ka sa mukha o may pimple ka.
Yung feeling mo ang baho ng hininga mo.
Ngayong matanda ka na pinoproblema mo na yang lovelife na yan.
Yang pagsusubok ng sigarilyo, alak at kung ano -ano pa.
Yung pagsali mo sa mga fraternity para cool ka.
Yung binubully mo yung nerd mong classmate.
Yung nangongopya ka ng seatworks at assignments.
Yung pagsagot mo sa teacher mo.
SA TINGIN MO IN KA?
Ang sagot ko ay hindi. Hindi ka cool. Kundi papansin ka sa lipunan na ito. Paano kung ikaw ang lokolokohin sa room niyo papayag ka ba? Ikaw yung dikitan ng bubblegum sa buhok matutuwa ka ba? Karma's a bitch. At bakit ka iinom at maninigarilyo? Sinisira mo lang yang mga organs mo, kawawa naman sila tinutulungan ka na ngang mabuhay eto pinapagod mo pa sila. *True to life to ha etong scene lang na'to.*
Friend: *nagsindi ng sigarilyo* Gusto mo?
Ako: Ayoko.
Friend: Sige na try mo na dali.
Ako: Ayoko nga. *walk out*
Ganun lang guys, resist the temptation tsaka ayoko naman manigarilyo no! Sayang yung pouty lips ko pag nagkataon. Mawala pa ang perfection ko. Choss.
As for now yung friend na gusto akong pasubukan ng sigarilyo is not my friend anymore. We had our issues.
As for love,
Gustong magkarelasyon dahil na iingit sa kaibigan? CHECK
Naiingit sa mga nakikita sa FB at sa Luneta? CHECK
BINABASA MO ANG
PaCOOL Legends
Short StoryCOOL ka ba? :-) At dahil may mga naiisip pa ako. Ipagpapatuloy natin ang legends with the otor. :)