8️⃣Tài nghệ của Cừu

615 79 6
                                    

  
Họ chỉ đi dạo vài vòng, trò chuyện phiếm, và đi ăn trưa.

Đến lúc nghỉ trưa rồi, đáng lẽ người như Ma Kết chỉ nằm trong góc nhà, nhưng hôm nay không thấy. Xử Nữ chợp mắt rồi, mấy người khác cũng ở phòng của họ. Thực ra Ma Kết định cũng ở trong phòng như mọi ngày thôi, ấy vậy mà anh tự dưng đói, nên lẳng lặng ra ngoài kiếm gì đó ăn. Đừng hỏi sao ăn trưa rồi mà vẫn đói, cơ thể thất thường với chế độ ăn thất thường thì Ma Kết sẽ đói no thất thường thôi.

Ra cổng trường thành công, mua một cái bánh mì thập cẩm không rau gấp đôi thịt trứng, Ma Kết tìm cách trở lại phòng. Nhưng ra thì được mà vào thì khó, giờ anh bị lạc giữa mê cung phòng học cũng như phòng ngủ của cái trường khổng lồ này. Đi ngắc ngoẻo kiểu gì lượn vào một phòng để cửa mở rất lạ. Nhìn mớ nhạc cụ nhiều như vậy anh cũng đoán ra là phòng âm nhạc. Phòng này quy mô thật đấy, vừa rộng vừa nhiều khu nho nhỏ tách biệt để mọi người có không gian chơi các loại nhạc cụ khác nhau.

Đang ngắm nghía quanh phòng với phong thái ngơ ngác thì một âm thanh du dương trầm bổng cất lên. Ma Kết lại gần nơi phát ra tiếng, là đằng sau cánh rèm kia. Vừa vén lên nhìn thì là một gương mặt không lạ lắm, mái tóc bồng bềnh bạch kim quen thuộc mới gặp sáng nay. Đó là Bạch Dương.

Rồi cả hai như báo trước đều chẳng nói chẳng rằng chỉ nhìn nhau im lặng cho đến khi Bạch Dương hoàn thành bản nhạc.

Ngón tay ngừng lướt trên phím đàn. Năm giây sau, cậu ta mới bắt đầu mở miệng.
- Tôi đi loanh quanh và gặp nơi này nên test tiếng đàn ở đây một chút thôi... [Bạch Dương]

- Cậu giỏi đấy, biết chơi dương cầm.! Còn tôi thì đi lạc đến đây thôi, đối với âm nhạc tôi chỉ có hứng nghe chứ không có hứng sáng tạo.. [Ma Kết]

- Lạc á, nơi này tuy to nhưng đường lối bố cục rõ ràng vậy mà?! Cậu lạc được cơ á? [Bạch Dương]

- Ồ quan tâm chuyện đó làm gì... Còn cậu đó, sao lúc đánh đàn lại khí chất và tài tử như vậy, tóc cậu như mây bay còn cậu như phát sáng vậy.. đỉnh thật.! /Ma Kết không muốn đề cập đến vấn đề lạc đường của mình, chuyển sang khen ngợi cậu ta/

Bạch Dương nhất thời im lặng, gió từ cửa sổ luồn qua chỗ hai người, kẻ đứng người ngồi. Cậu ta nhìn Ma Kết đăm chiêu, cảm thấy anh ấy đâu phải người quá không hợp hay như nào. Bạch Dương sau đó bảo Ma Kết lại gần ngồi cạnh cậu..
- Tôi dạy cậu một bài nhạc cơ bản được không? Trước tiên thì ăn nốt miếng bánh cuối cùng đi..

- Không biết chút gì vẫn đánh được sao? /Ma Kết miệng nhai ngấu nghiến nói chuyện, nhìn rất khổ sở và buồn cười/

- Được được mà, cậu nhanh lên chút ngồi cạnh tôi.. [Bạch Dương]

Rồi Bạch Dương nhường một phần ghế cho Ma Kết, Ma Kết ngồi vào chỗ đó thì hai người chính xác là dính vào nhau.

- Tôi lấy ghế khác, sợ cậu không thoải mái.. [Ma Kết]

- Không sao đâu, tôi không chật.. Với ngồi gần thì mới dễ dạy.! [Bạch Dương]

Giữa họ chỉ là hai người mới quen, nên việc ngồi cạnh nhau ngoài chật ra chẳng còn cảm giác gì khác. Bạch Dương thoăn thoắt đánh vài phím làm mẫu, rồi bảo Ma Kết đánh theo.

- Twinkle Twinkle Little Star? [Ma Kết]

- Phải rồi, bài dễ nhất mà.. [Bạch Dương]

- Hahaa.. /Ma Kết nở một nụ cười, tuy là cười nhẹ nhưng rất tươi, vì khuôn miệng vốn vậy/

Bạch Dương lần đầu trong đời như vỡ ra một thứ gì, tự lặng đi một lát. Cậu nhận ra ở trên đời này đừng trông mặt mà bắt hình dong, kẻ nhìn đáng ghét nhưng thật ra có nụ cười chết người. Có lẽ, ở Bạch Dương, sự rung động xảy ra rồi.. Ma Kết im lặng nhìn cậu Dương đơ lác, chờ đợi, vì có lẽ cậu ấy đang chìm vào suy nghĩ và anh không muốn làm ảnh hưởng. Ma Kết không biết rõ cậu ta nghĩ gì, chỉ biết là nhìn rất suy tư, nên anh cứ chờ đợi. Sau khoảng 5 phút ngồi không như vậy, Bạch Dương mới như tỉnh lại. Cậu vội rối rít xin lỗi Ma Kết vì sự mất tập trung, Ma Kết xua tay cho qua. Rồi hai người tiếp tục tập đàn.

Bằng cách nào đó, Ma Kết quá đãng trí, tay cũng lóng ngóng với phím đàn nên rất khó đánh theo Bạch Dương. Cứ vậy, Bạch Dương cúi gần vào Ma Kết, vòng hai tay qua người anh và nắm lấy hai tay Ma Kết làm mẫu luôn. Trông cứ như thể Bạch Dương ôm Ma Kết từ đằng sau, với bóng lưng lấp lánh và rộng lớn khiến bao cô nàng sẽ chết mê nếu nhìn vào. Lúc này, trống ngực Bạch Dương bắt đầu đập, trong khi Ma Kết cảm thấy rất bình thường.

"Mùi cơ thể hay sữa tắm đây? Dễ chịu thật đấy, mình chưa từng thấy ai có mùi này.." Bạch Dương như muốn gục đầu vào gáy Ma Kết mà tận hưởng mùi hương nhẹ đó. Mùi hương nhẹ đến mức phải ở gần sát nhau mới cảm thấy, vậy có lẽ, từ trước giờ người thân quen mùi này nhất chỉ có Thiên Bình hay bám dính Ma Kết thôi. Mất tập trung như vậy khiến Bạch Dương đánh trật một vài nốt, Ma Kết nghe ra cũng thấy khác lạ một chút so với bài Little Star anh hay nghe. Nhưng rồi anh chỉ nghĩ đơn giản là có lẽ bài này vốn thế, do anh không biết gì về nốt nhạc nên lúc trước nghe sai đôi chút; và không để ý gì đến sự mất tập trung của Bạch Dương. Thật ra cũng may Bạch Dương cúi mặt sau lưng Ma Kết nên không bị phát hiện, chứ nếu ở bên cạnh hay trước mặt thì Ma Kết đã tinh ý phát hiện rồi.

"Cái gáy hơi ngăm này nhìn rắn chắc cứng cỏi quá, mấy sợi tóc đen ngắn luôn thuôn sau gáy nhìn cũng đáng yêu nữa..! Ôi, cậu ta.. đẹp hơn mình nghĩ... Rốt cuộc lúc sáng, mình thất vọng cái gì chứ..!. Người ở đâu mới có thể đẹp như này.." Bạch Dương giờ đã tan chảy với Ma Kết, cậu đắm đuối mất hồn, mất liêm sỉ.. thật trái ngược với người lúc sáng đã coi thường ngoại hình bình thường của Ma Kết. Sau đó cậu ta cứ mang trạng thái ngơ ngẩn như vậy vừa mê mệt vừa dạy Ma Kết đánh đàn. Ma Kết anh ấy lại hơi nghiêm túc, học đánh cẩn thận, dáng vẻ này càng khiến Bạch Dương bấn loạn hơn..

"A.! Cậu ta lúc nghiêm túc nhìn cũng đáng yêu nữa..."


Cầu nguyện cho con người lỡ chân sa vào lưới tình thôi, ôi Bạch Dương.

Đây là thế giới gay của Ma KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ