Điều thứ ba: Nên đồng cảm với các nạn nhân khác, thay vì ghen tỵ

41 12 0
                                    

Từ trước đến nay, T/b luôn cho rằng Jaemin nhất định không vừa mắt mình lắm nên mới đày đọa điểm thi đua tuần của em như thế. Bằng chứng là cậu tử tế với hầu hết những người xung quanh, chẳng mấy khi bắt bẻ điều gì. Chỉ duy nhất mỗi em là bị đì như thế. Em cũng khá quen thân với cô thủ thư luôn rồi.

Mà đấy là em tưởng thế thôi.

Somi bỗng dưng trở thành nhân vật cá biệt mới nổi của lớp 3-2. Chẳng ai biết điều gì khiến một cô bạn nho nhã, dịu dàng trở nên phá phách như thế. Không có cách đối phó, cô chủ nhiệm đành đẩy Somi lên ngồi cạnh Jaemin. Em sẽ không ngạc nhiên khi Jaemin dập tắt ngúm cơn nổi loạn của cô bạn cùng lớp này đâu.

Và em đúng hoàn toàn rồi đó.

Somi rất nghe lời Jaemin. Kiểu cũng không phải bùm một phát cô bạn trở nên ngoan ngoãn hay chăm chỉ nhưng thái độ dịu lại đáng kể mỗi khi cậu nhắc nhở. Ít nhất là tương đối nghiêm chỉnh trong suốt ba mươi phút sau đó.

Có Somi phân tán sự chú ý nên dĩ nhiên là không ít lỗi lầm của em được lơ là. Tuần vừa rồi, em thậm chí còn tích lũy điểm đủ tốt để không phải đi trực thư viện nữa.

Đáng ra em phải cảm ơn cô nàng nạn nhân tiếp theo của Jaemin là Somi mới phải. T/b biết chuyện này bực mình và ức cỡ nào mà. Tuy nhiên, em lại chẳng thấy đồng cảm với Somi tí nào. Em cảm giác rằng cô bạn đang cố giành được sự chú ý từ cậu bạn lớp trưởng thì đúng hơn. Tại sao lại nghe lời Jaemin đến thế trong khi lại tiếp tục gây rối trong vòng nửa tiếng sau đó để bị (hay được) nhắc nhở tiếp?

T/b mải mê nghi ngờ động cơ của người khác mà quên mất bản thân vốn chẳng có lí do nào để cảm thấy khó chịu như thế cả.

Hoặc là có. Nhưng trước khi nhận ra được điều này, em đã vô cớ xì lốp xe của cậu suốt một tuần liền.

Cậu lớp trưởng tội nghiệp sau đó đã không còn thấy đi học bằng xe đạp thêm lần nào nữa.

jaemin; cẩm nang sống hòa bình với lớp trưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ