Bam kuhaan moko Dali"!! Sabi nito sa kanyang kaibigan.Sige Tayo ka dyan ahh okey one,two tree " sagot Naman ni bam sabay click Ng kamera na hawak nito kuha Lang sila Ng kuha Ng pic ng biglang.
Bam picturan mo kami ni Danica"! Tawag nito kay bam sabay lapit sa tahimik na si danica tsaka Ito ngumiti. Na sakto sa pagkuha Ng pic ni bam.
Patingin nga bam ng mga pic"! Sabi nito kay bam tsaka binigay kamera nito. Habang tinitignan nya Ang mga picture ay hindi nito mapigilan ang hindi mapangiti lalo na sa picture nila ni danica.
Dani look"! Agaw pansin nito kay danica na nakatingin sa mga kabundukan at sa magandang tanawin. Napatingin naman ito sa kanya kasabay ng pag click ng kamera.
"Click"
Napailing na lang si danica dahil sa ginawa sa kanya, tsaka lumapit ito sa kanya tsaka Ito pinakita litrato.
Look Dani ang cute mo dito ohh"! Sabi sa kanya habang pinapakita Ang picture nya na kinuhan kanina Nung tinawag nya Ito na habang nakasulubong Ang kilay kaya hindi nya mapigilan ang hindi mapangiti.
Nasa ganun lang silang posisyon Ng magsalita si nicole na nakitingin lang sa kabundukan Kung saan sila ngayon.
Ahm Danica I know mabibigla ka sasabihin ko at baka masira nito ang ating pinagsamahan pero sana wag magbago ang tingin mo sakin"! Seryoso at sensier na sabi nito kay danica kaya patingin Ito kay Nicole na seryoso Lang na nakatingin sa kabundukan. Ng bigla uling magsalita si Nicole na ngayon ay nakatingin na sya Kay Danica.
Danica Mahal Kita since nung ilang buwan ko dito sa "MIRACLE VILLAGE" Kita unang nakilala at Kung saan din ako unang nagturo. Hindi ko alam kung pano Ito nangyari pero ang Alam ko lang masaya ako pag kasama kita at ibang iba nararamdaman ko pag kasama kita Danica Alam Kong korni pero Ito ta---? Hindi na natapos Ang sasabihin ni Nicole Ng bigla itong yakapin ni Danica na ikinabigla naman ni Nicole kaya Hindi na nya mapigilan ang hindi umiyak.
Shhh I know Nicole matagal ko Ng alam yan nararamdaman mo para sakin."? Sabi ni Danica na ikinalayo ni Nicole sa kanyang pag yakap Kay Danica.
A-alam mo"! Utal na tanong ni Nicole Kay Danica na ikinatango nito tsaka humarap uli sa kabundukan.
Alam ko nicole simula ng hindi ko sinasadya na mabasa sa isang notebook ang nakasulat dun Ang mga nilalaman na sinabi mo ngayon sakin kanina."? Sabi ni Danica Kay Nicole na hindi nakatingin sa kanya at Kita mo sa mukha ni Nicole Ang gulat dahil sa Hindi inaasahan na pangyayari.
Nung nabasa ko Yun hindi ko alam kung anong mararamdan ko. Nung una nabigla ako Kasi Sabi ko imposible naman na magkagusto ka sakin dahil babae ka at babae din ako at Kung totoo yung mga sinulat mo na "MAHAL MO NGA AKO"!!? Pagpapatuloy nito sa kanyang sinasabi. " Alam mo Nicole sa totoo lang Hindi ko alam ang isasagot ko Sayo ngayon dahil sa totoo lang naguguluhan din ako ngayon kaya Hindi ko alam ang isasagot ko sayo Nicole"! Sabi ni Danica tsaka Ito humarap Kay nicole na patuloy parin sa pag iyak. Na ikinataranta naman ni danica kaya niyakap nya uli Ito. Tsaka sabay hampas Naman ni nicole sakanya.
Nakakainis ka talaga Danica"! Sabi ni Nicole habang hinahampas hampas nito si danica na ikinangiti naman nito.
Aray aray tama na Nicole masakit na"! Reklamo ni Danica na ikinatigil naman ni Nicole tsaka ito lumayo ng onti sa kanya. " Nakakainis ka Kasi ii alam Mona pala tapos tapos aaarggghh Basta nakakainis ka"! Gigil Naman nito na ikinatawa ni Danica dahil sa itsura ni Nicole ngayon.
Hahaha"!! Tawa ni Danica pero inirapan lang Ito ni nicole. Ng tumigil sa katatawa si danica ay bigla itong nagsalita ng ikinatingin ni Nicole.
" You know nicole Wala Naman masamang magmahal sa kapwa mo babae, dahil Wala naman pinipili ang puso Kung kanino Ito tumibok sa lalaki man o babae. Dahil Ang pag ibig walang pinipili dahil kung san ka mayasa ay sundin mona lamang Ito. Pero sa ngayon Nicole Hindi ko sinasabi na sundin mo Ito ngayon pero Sana maintidihan mo na-"!! Napatigil sa pag sasalita si danica magsalita si Nicole.
" Oo na Danica Alam kona Ang sasabihin mo kaya okey na pwede tsaka naiintindihan ko Naman na nabigla ka sa sinabi, ay Hindi na pala dahil Alam Mona nga pala tsk tsk"!! Napapailing na Lang na sabi ni Nicole at ganun din si danica. Sabay tingin uli sa kabundukan. Tahimik lang silang dalawa habang nakatanaw sa kabundukan ng basagin naman Ito ni Nicole dahil may bigla siyang naalala.
" Ahm dani"! Pagtawag pansin nito kay Danica na ikinalingon Naman nito. " Ahm may sasabihin pa nga pala ako sayo"! Paunang Sabi ni Nicole na ikinasalabong Ng kilay ni Danica. Dahil nagtataka Ito Kay Nicole na.
" Hindi lang bayun Ang gusto nyang sabihin"! Sa isip ni Danica.
" Ano Naman Yun Nicole"! May pagtatakang tanong ni Danica Kay Nicole.
" Sa Monday pala aalis muna ako dito sa "MIRACLE VILLAGE" at uuwi muna sa samin dahil death anniversary nila mama at papa, "! Sabi ni Nicole habang nakangiti pero Alam ni Danica na nalulungkot Ito at pinipilit lang maging masaya.
" Kaya gusto ko sa pagbalik ko dito sa VILLAGE ay ibabalik mo uli ako dito at hihintayin ko yang sagot mo ha"!! Dugtong ni Nicole sa kanyang sinabi na napailing Naman si danica at Hindi nadin mapigilan ang kanyang pag ngiti.
*********************
Monday Ang araw ng pag alis ni Nicole sa miracle village na ngayon ay nasa bus na siya Kung saan siya nakasakay pauwi sa kanilang Lugar. Hindi mapigilan ni Nicole Ang pagngiti habang nakatingin sa litrato nila ni danica na Kung saan masayang masaya silang dalawa.
" Ang cute mo talaga Danica"! Nasabi na lamang nito sa kanyang sarili habang nakatingin sa litrato nilang dalawa tsaka kinuha Ang isang diary na naglalaman Ng mga nangyayari sa kanya simula Ng unang tungtong nya sa MIRACLE VILLAGE. Tsaka nya Ito binuksan at Hindi mapigilan ang kanyang pagngiti. Nasa ganun syang pag iisip Ng bigla Ng tumunog Ang kanyang cellphone na hudyat na may tumatawag.
" Hello tita"! Sagot ni Nicole sa tumawag sa kanyang cellphone. Oo tama Po kayo tita nya Ang tumatawag.
" Mabuti Naman at sinagot muna Ang tawag ko asan na Ang hinihingi ko sayo aba baka nakakalimutan mo."!! Sigaw Naman na nasa kabilang linya kaya bigla itong nilayo ni Nicole sa kanyang tenga. Na ikinainis naman ni Nicole dahil sa kanyang narinig. Kaya napansinghap na Lang Ito at muli nag salita.
" Opo tita antayin nyo na Lang Po ako dyan pauwi Napo ako"! Sagot naman ni Nicole tsaka pinatay Ang tawag aminin man ni Nicole na gusto na nyang umalis sa puder Ng kanyang tita pero Hindi nya magawa dahil alam nya sa kanyang sarili na may utang na loob Ito sa kanyang tita dahil simula ng mamatay Ang kanyang magulang tita na nya ang nag alaga sa kanya. At nagpa aral kaya Hindi nya kayang umalis sa puder Ng kanyang tita.
Ng makarating sa terminal si Nicole ay agad itong bumaba at pagkababa nito at handa na Sana itong tumawid ng biglang nahulog Ang kanyang diary kaya dinampot nya ito at Hindi napansin ang isang sasakyan na humaharurot papunta sa kanya at huli na ng makita nya ito kaya nasagasaan Ito habang hawak Ang kanyang diary.
" Da-danica" huli nyang Sabi bago Ito pumikit.
*******
Done yet Ang haha nakaka drain agad Ng utak shit"!!!
Please support thank you.
YOU ARE READING
A FALLEN STAR
ChickLitAng istoryang Ito ay nahahango lang sa aking imagination na nakakabuo Ng Kung ano anong istorya na Hindi ko alam Kung San ko nakukuha, Basta kayo na Ang bahala Kung babasahin nyo Ito o Hindi. But before you start reading nagpapasalamat na agad ako s...