"Krystal pov"
" Nasan ako anong Lugar to,"! Tanong ko saking sarili dahil nasa Isa akong Lugar na hindi pamilyar sakin.
" Mom,dad,Kevin"!! Pagtawag ko sa kanila pero walang sumasagot kaya patuloy lang ako sa pag lalakad hanggang sa may Makita akong isang babae na nakatayo sa di kalayuan sakin, kaya Dali dali ko itong nilapitan
" Mis"! Pag tawag ko dito habang papalapit sa kanya, pero habang papalapit ako pansin kong nakatingin Lang Ito sakin habang nakangiti. Ng malapit na ako sa kanya ay agad ko itong tinanong.
" Si-sino ka at nasan Tayo"! Tanong ko dito, pero iba Ang sinagot nya sa tanong ko.
" Ingatan mo Yan at ikaw na Sana Ang bahala sa kanya"! Sabi nya sakin sabay turo sa puso ko nagtaka Naman ako kaya tatanungin ko Sana uli sya Ng bigla itong nawala.
***********
At nagising na lang ako sa isang kwarto na Hindi pamilyar sakin kaya ginala ko ang aking paningin at napansin ko na puro puti Ito na alam ko na nasa hospital ako kaya, tumingin ako sa gilid ko at may nakita akong isang notebook, kukunin ko sana ng biglang magsalita si mommy." Anak"! Sabi ni mom kaya napatingin ako dito tsaka ako yinakap at tinawag naman nito si dad.
" James si krystal gising na"! Pagtawag ni mom Kay dad kaya Dali daling pumasok si dad kasama si Kevin na best friend ko.
" Anak kamusta kana yung pakiramdam mo okey naba"! Sunod sunod na tanong ni dad pero nakatingin Lang ako sa kanila dahil diko alam ang isasagot ko. Dahil inaalala ko parin ang panaginip ko kanina lang. "Best friend kamusta kana"!! Si Kevin naman ang nagsalita kaya napatingin ako dito at Hindi rin sumasagot sa tanong nya.
" Hon anong nangyayari sa anak natin bakit di sya nag sasalita"! Rinig Kong tanong ni mom Kay dad na may pag aalala kaya Dali dali naman lumabas si dad at narinig ko na lang na tinawag nya Ang doctor.
Hindi ko alam kung anong nangyayari sakin at bakit diko sila magawang kausapin samantalang nakakapagsalita naman ako diko alam kung bakit siguro Hindi ko alam kung ano ang gusto Kong sabihin sakanila dahil inaalala ko parin yung panaginip ko.
Napatingin ako sa pinto dahil bigla itong bumukas at pumasok Ang doctor na tinawag ni dad, at sabay lapit sakin tsaka ako sinuri.
Ng matapos akong suriin ay lumapit naman ang doctor kina mom and dad tsaka sila lumabas ng room ko dito sa hospital, Ng maramdaman ko na parang akong inaantok kaya Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
*********
Makalipas ang ilang araw nakauwi na kami dito sa bahay at ngayon nandito ako sa kwarto ko habang binabasa Ang diary na nasa hospital, dahil magising uli ako ay ito agad ang Nakita ko kaya agad ko itong tinanong Kay mom.
" Mom"!! Pagtawag ko Kay mom Ng magising ako at Kita ko sa Mata nya Ang gulat dahil siguro sa pagtawag ko sakanya.
" Anak buti naman at gising kana uli."!! May pag aalala Sabi ni mom sakin tsaka ako yinakap. " I'm happy because your awake my daughter"! Dagdag ni mom ng Hindi mapigilan ang luha.
" Mom don't worry I'm okey now"!! Sagot ko sabay kalas Naman ni mom sa kanyang yakap tsaka ako hinalikan nito sa nuo. Nasa ganon kaming pusisyon ay bigla bumukas Ang pinto kasabay Naman Ng pag pasok ni dad.
" Honey"! Pagtawag ni dad sakin sabay yakap Naman nito sakin ng makalapit Ito sakin. "Dad"! Yung na lang Nasabi ko tsaka ito lumayo sakin.
Makalipas ang ilang Oras napansin ko Ang isang notebook sa isang table dito sa tabi ko kaya agad ko itong kinuha at tinanong Kay mom.
" Mom kanino po Ito"! Nagtatakang tanong ko Kay mom sabay pakita ng notebook Kay mom diko Kung ano Ito.
" Ahh iyan ba dun Yan sa babaeng nag donate Ng heart sayo Ang Sabi Ng daddy mo binigay daw Yan sayo"!! Sagot ni mom kaya tumango tango na lang ako.
Ayun nga sabi ni mom binigay daw sakin ng nagdonate ng puso sakin diko alam pero parang di ako makapaniwala na ibibigay talaga Ito sakin weird.? Sisimulan kona Sana itong basahin Ng may biglang nahulog mula sa dito sa notebook na hawak ko kaya agad ko itong kinuha.
" Ano to teka I'd hmm NICOLE RAMIREZ "! Basa ko sa I'd na hawak ko. Nicole pala ang pangalan ng nag donate ng puso sakin at parang kilala ko sya at nakita Kona din hindi ko lang alam kung saan. Habang inaalala ko Ang babaing Ito may bigla na lang kumatok sa pintuan Ng kwarto ko.
" Mam Krystal ready Napo Ang dinner tsaka pinapatawag Po kayo Ng mommy at daddy nyo"! Pag tawag sakin Ng isa saaming katulong.
" Sige Po sunod na ako"!! Sagot ko tsaka ipinatong ang notebook at I'd sa study table ko tsaka ako naglakad palabas Ng kwarto ko. Ng makakababa na ako nakina ko si mom and dad na nag uusap. Kaya agad akong lumapit sa kanila.
" Hi mom dad"!! Bati ko sa kanila tsaka ako umupo sa tapat ni mom.
" Ohh hi honey kain na pinaluto ko Ang paborito mo"!! Sabi ni mom tsaka ako nilagyan Ng pagkain sa aking pinggan kaya hindi ko mapigilan ang mapangiti. Dahil kahit papano ay Hindi parin nagbabago si mom.
" Krystal tomorrow morning kelangan mong bumalik sa hospital para sa check up mo."!! Pag agaw atensyon sakin ni dad kaya napatingin ako dito tsaka tumango at nagpatuloy lang sa pag kain. Ng magsalita uli si mom.
" Don't worry honey sasamahan kanaman namin Ng dad mo bukas"! Sabi ni mom.
" Okey mom"! Maikling sagot ko tsaka ako nag punas Ng tissue sa aking bibig at tumayo na dahil tapos na akong kumain kaya nagpaalam na ako sa kanila na aakyat na ako tsaka sila tumango saakin.
Naglakad na ako paakyat ng hagdan Ng marinig ko si dad na magsalita.
" Bukas pagkagaling natin sa hospital deretso na Tayo sa Isa natin business partner para sa isang deal na gagawin natin, at isama nadin si krystal dahil gusto daw nilang makilala ang anak natin"!! Rinig Kong Sabi ni dad kaya napa rolled eye na lang ako dahil eto nanaman kami napailing na lang ako tsaka nagpatuloy sa paglalakad hanggang sa makarating ako sa aking kwarto.
***************
Done second chap...
Sana magustuhan nyo;)
Zainsiren18;)
YOU ARE READING
A FALLEN STAR
ChickLitAng istoryang Ito ay nahahango lang sa aking imagination na nakakabuo Ng Kung ano anong istorya na Hindi ko alam Kung San ko nakukuha, Basta kayo na Ang bahala Kung babasahin nyo Ito o Hindi. But before you start reading nagpapasalamat na agad ako s...