Dedicated to:
@marife12345perez
@shineNmidnight
@sweetheart856
@JelbieFlores
@AbigaildomincilSinundan ko lang ng tingin ang pag-alis ng kotse ni Cloud sa labas ng gate.I'm standing here,ninanamnam ang pagbalot ng selos na unti-unting namumuo sa pagkatao ko.
"Okay ka lang?"
Tanong ng nasa gilid ko.Matamlay akong ngumiti sa kaniya at sunod-sunod na tumango."Sigurado ka?Sabay na tayong umuwi."
Nakangiti niyang sabi.Magkasama sana kami ngayon ni Elperes.Ako dapat ang sumakay sa kotse niya.They're together in one place and I couldn't resist to think negative thoughts.
Sumang-ayon ako kay Drew.Nakaupo ako sa backseat kasama si Trix na nagku-kwento ng kung ano-ano.Ang random niyang mag kwento pero nakakatuwa dahil sa taglish niyang pagsasalita.
"Tapos did you alam na may tinulungan si kuya na girl?Nagkagusto naman agad yung babae that's why she always lagay a letter to his locker."
Tapos tumawa siya.Natawa na lang din ako.Nakikita ko sila KK sa tawa niya."Tapos did you alam na si Kuya—"
"Trix, stop it!"
Nakangusong si Drew na nakatingin sa amin sa front mirror."I just wanna chika.But fine.I'll tahimik na,kuya." Trix shrugged.
"Street foods,gusto niyo?"
Tanong ni Drew.Napangiti ako dahil may naalala lang ako.Kahit hindi ako pinapayagan ng magulang ko na kumain ng 'madumi' raw na pagkain ay sumasama pa rin ako kay Drew kase nasasarapan talaga ako sa pagkaing kalsada!Hindi naman talaga madumi e.Depende lang talaga sa nagtitinda.
"Kuya!That's madumi."
Drew chuckled.
"Dapat 'di ka sumama kay Dad sa ibang bansa e, naging oa ka tuloy!"
Natatawang si Drew."Hindi kase natin know kung clean ba ang pagkaka-cook nila kuya!"
Nandidiring si Trix.But Drew is Drew.Lumiko siya at pumarada sa gilid.
"Suki ako ni Aling Nena dito,her barbeques and kwek-kwek are clean.Nothing to worry about,Trix.Siguradong masasarapan ka."
Drew smiled at Trix na nakanguso lang na naiinip.Lumabas ako sa kotse pati rin si Drew.
"Trix,tara na..."
Pag-aaya ko.Humalukipkip lang ito.
"No."matigas niyang engles.
"Hindi daw."
Ngumisi lang si Drew at huminga ng malalim.
"Ako bahala."
"Trix,may pogi oh."
Agad namang lumiwanag ang mukha ni Trix kaya natawa ako."Where is it kuya?matangkad ba?"
She desperately uttered at agad lumabas ng kotse.Ginulo-gulo ni Drew ang buhok ni Trix.
"Pag birthday mo na,reregaluhan ka ni kuya ng sandamakmak na poging lalaki."
Biro ni Drew."Tsk,gusto mo lang akong bumaba e."
Walang nagawa si Trix kundi sumabay sa'min.Nakakita rin naman siya ng nahuhumalingan niya kaya na energize.Sinundan lang namin si Drew.
"Wala ba si Aling Nena?"Umiling naman ang lalaki.
"May inasikaso kasi si nanay kuya Drew kaya ako muna ang nagtitinda."
Tumango naman si Drew.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Chase
Novela JuvenilCloud and Sasha (2021) Started: February,22,2021 Finished:May,25,2021