Chương 1 : Lưỡng tâm
Liên tiếp ba ngày không có nhìn thấy Hoàng đế, Sở Tụ bị cấm túc ở trong tẩm cung Hoàng đế dưỡng bệnh không cho phép ra ngoài. Sở Tụ có rất nhiều vấn đề muốn nói muốn hỏi Hoàng đế, nhưng người lại không thấy đâu, không còn cách nào có thể hỏi.
Sở Tụ chiều nào cũng luyện luyện thái cực, duỗi duỗi thân thể, xem sách giải trí, đại bộ phận thời gian đều dùng để ngủ, nên thân thể tốt lên rất nhanh, chí ít qua ba ngày, thân thể cũng không còn đau nhức giống ban đầu, thức ăn cũng từ nước canh biến thành cháo đủ loại kiểu dáng.
Sở Tụ tựa vào trên giường, quyển sách cầm trong tay một tờ cũng không có lật xem, ánh mắt nhìn chằm chằm vào chữ đến xuất thần, những nét chữ rất quen thuộc bỗng nhiên giống như trở thành quái vật, cậu nhìn vào đều cảm thấy kì quái, giống như đã không còn nhận ra.
Chờ trong tẩm cung, căn bản không biết tình huống của Hoàng đế, tuy rằng cậu bóng gió hỏi cung nữ thái giám hầu hạ có phải đã xảy ra chuyện gì hay không, cho nên Hoàng đế mới không trở về tẩm cung mà ngủ.
Bọn thái giám cung nữ bị hỏi chỉ làm ra thái độ cung kính mà nói không biết, kỳ thật, trong lòng Sở Tụ không thể không nghĩ, Hoàng đế chính là qua đêm cùng hậu phi nam sủng của hắn, thậm chí còn không thể tới nhìn cậu.
Tuy rằng khi đó trúng dược, ban đầu Sở Tụ cũng không nghĩ ra lúc đó đã xảy ra chuyện gì, nhưng là, thân thể chịu thương tổn như vậy, sau bao nhiêu hồi tưởng. Lại nói, Sở Tụ là người tinh thần thanh minh kiên cường dẻo dai, sau khi nhớ lại đại khái cũng là chắc chắn. Người muốn hại cậu như vậy, Sở Tụ chỉ có thể nghĩ tới hậu cung phi tử.
Tâm Sở Tụ vừa đau vừa mệt, từ khi phát hiện trong lòng có đối phương, lại không thể giống như bình thường tâm bình khí hòa mà đối đãi với hắn, đối đãi với sự tình phi tử của hắn.
Sở Tụ cảm thấy lòng dạ chính mình nhỏ hẹp có biết bao nhiêu không ổn, nhưng là lại đè nén không được mà tâm phiền ý loạn.
Đối với Sở Tụ, ái tình là ích kỷ, nơi đó chỉ có thể dung dưới hai người, một cái là chính mình, một cái là người trong lòng mình, cậu không thể nào trong vùng thiên địa cùng người khác chia sẻ ái nhân, vô luận là tâm hay là thân thể, bầu trời trong cậu quá mức nhỏ hẹp, vô pháp có thể dung kẻ khác. Mà Hoàng đế lại không suy nghĩ như vậy, hắn cho rằng yêu một người là sủng ái cưng chiều, là chiếm giữ nắm lấy, là phó xuất chân tâm, nhưng mà, hắn sẽ không lo nghĩ quá nhiều trong đó, hắn tùy tính mà đi, trong ý thức hắn, yêu Sở Tụ, cùng chính mình nắm giữ hậu cung cũng không bất cứ quan hệ nào, chỉ khi thời điểm Sở Tụ bị nhóm phi tần làm cho thương tổn, hắn mới nghĩ tới nhưng thật ra chính nó vẫn là gây phiền phức trở ngại.
Yêu là một loại tâm tình ích kỷ, nó không hề hiểu được trong lòng đối phương, không hiểu như thế nào là yêu, nó chỉ biết được đối phương chính là ái nhân của nó, biết được yêu chỉ có thể là người này.
Thân thể giao hòa, tâm cũng không chắc sẽ kéo lại; Ánh mắt giao hội, chúng ta cũng không chắc mỗi lần đều biết suy nghĩ của đối phương; Chúng ta cần lời nói, cần biểu đạt suy nghĩ chính mình, cần lý giải suy nghĩ phía bên kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lãnh thảo hàm trì
Ficción GeneralXuyên không, cổ trang, cung đình, 1x1, công sủng thụ, HE Tình trạng: 5 quyển + PN