Ngay khi ánh sáng chói lòa của sân khấu đầu tiên đã bớt đi, đổi thành một tông màu dịu hơn, Kim Doyoung mới nheo mắt, vừa vặn nhìn xuống hàng đầu.
À, hai người đó lại đến rồi.
Doyoung hơi mỉm cười, tay khẽ đưa lên vẫy, giống như vẫy tay xuống biển người, lại giống như âm thầm chào những người bạn cũ. Đôi tình nhân ở hàng đầu hôm nay lại đến xem concert của cậu. Một người có chiều cao thật nổi bật, một người trông nhoi nhoi thật nổi bật. Nhưng điều nổi bật nhất có lẽ là vì cả hai đều đẹp. Doyoung đã luôn nhìn thấy họ ở vị trí hàng đầu ấy, lẫn giữa những ống kính máy quay cứ ngày một dày lên khắp xung quanh mình.
Lần đầu tiên Doyoung chú ý đến họ là lần đi hát ở một sự kiện nhỏ. Trong danh sách biểu diễn hôm ấy có một nhóm nhạc thần tượng, phần lớn khán giả cũng đều đến vì nhóm nhạc thần tượng kia. Một ca sĩ mới không tên tuổi như cậu, được đứng hát trên sân khấu, được ké bóng hào quang của người khác cũng là chút vinh hạnh rồi. Công ty có chút tiếng tăm đào tạo ca sĩ thì sao, đàn chị đi trước của cậu chẳng mãi vô danh đấy thôi. Kỹ thuật thanh nhạc tốt, gương mặt xinh đẹp, thậm chí còn biết cả vũ đạo, chị ấy cái gì cũng tốt, nhưng tiếc lại chẳng gặp thời. Doyoung nếu cũng chẳng gặp thời, vậy cũng chỉ là một đóa hoa nữa rực rỡ nơi góc vườn mà chẳng ai đoái hoài.
Doyoung đã luôn lo lắng, thế nhưng ai mà chẳng có điểm khởi đầu. Đứng phía sau cánh gà, cậu bồn chồn mở Youtube, xem chiếc MV ra mắt đã tải lên được gần nửa tháng. Lượt xem vẫn chỉ lẹt đẹt hơn một ngàn. Vài sự kiện nhỏ mời cậu đến hát, quá nửa cũng là do công ty tìm về. Ở đất nước này, có lẽ một nhóm thần tượng sẽ được ưa chuộng hơn.
Một nhân viên đến khẽ đẩy khuỷu tay cậu, ngón tay Doyoung lập tức bấm tắt màn hình, vội vàng như thể vừa phạm lỗi. Cậu nhân viên kia báo sắp đến lượt cậu rồi. Doyoung liền lịch sự gật đầu, đưa điện thoại cho quản lý.
Chào đón Doyoung là vài tiếng vỗ tay uể oải. Cậu nhìn xuống và hít vào một hơi. Những khán giả này dù là đi mượn cũng được, không sao, chỉ cần có ai đó nghe cậu hát.
Âm nhạc đã lên, Doyoung nâng mic và hát. Câu đầu tiên hơi đuối, như trong một thoáng cậu đã quên mất cách lấy hơi. Lúc nào cũng vậy, âm thanh của câu đầu tiên luôn nghẹt lại một chút, như thể đã lâu cậu không nói chuyện, cũng đã quên mất cách nói chuyện. Doyoung nhìn xuống cả ngàn người, toàn là những gương mặt uể oải vì nắng chiều tháng năm. Chỉ duy nhất có một người đứng ở hàng đầu đang ngước lên nhìn cậu. Đôi mắt to chớp chớp, sinh động như con nai vừa ló đầu trong rừng rậm. Doyoung lấy lại bình tĩnh, tiếp tục hát cho đúng nhịp.
Dù chỉ có mình cậu lắng nghe tôi hát cũng được. Doyoung đặt một bàn tay lên ngực, giữ cho nhịp tim và hơi thở lắng lại, hoàn hảo hát nốt bài.
Bài hát kết thúc, những tiếng vỗ tay lác đác vang lên, bớt đi vài phần uể oải. Doyoung nhìn xuống, thấy đôi mắt to kia không ngừng dõi theo mình. Cậu ta hình như còn trầm trồ và mỉm cười, hai tay vỗ lấy vỗ để. Hình như cậu vừa có một khán giả cho riêng mình, dù chỉ lúc này thôi cũng được. Doyoung khẽ cúi đầu cảm ơn, ngoái nhìn chàng trai ở hàng đầu ấy một lần nữa rồi mới bước trở lại cánh gà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người ấy lại đến nghe concert của tôi
FanfictionÝ tưởng dựa trên bài hát "Nàng đến nghe concert của tôi". Doyoung x Taeyong