"★"ONCE UPON A KISS" ★*-* *-*

10 0 0
                                    

PROLUGUE

AKO SI MARIELLA RODRIGO.SIMPLENG BABAE,SMART,BEAUTIFUL,AND INTELLIGENT..HUH TAMA NA TO ANG O.A KO (OVER ACTING)...PEROHINDI YUN JOKE,TOTOO LAHAT NG SINABI KO,,AKO KAYA ANG QUEENBEE SAAMIN,BUT IM NOT PRETENDING ,,TOTOO LAHAT NG SINASABIKO.. NAKATIRA NGA PALA AKO SA ANGELES,PAMPANGA..1st YEAR COLLEGE SA SAINT ANGELES UNIVERSITY,A PRIVATE SCHOOL...ANG SAYA KAYA NAMING MAG PAPAMILYA KAHIT MEDYO POOR KAMI NAGTUTULUNGAN PARIN KAMI,AYOS LANG NA MAHIRAP KAMI BASTA NAGKAKAINTINDIHAN KAMI... ANG SAYA KAYANG MABUHAY KUNG MARAMING NAGMAMAHAL SAU..NAKAKAHIYA MANG SABIHIN PERO AT 17 YRS.OLD NBSB PARIN AKO (NO BOY FRIEND SINCE BIRTH) PERO AYOS LANG MATAGAL KO NANG TINANGGAP ANG PAGIGING SINGLE KO,DAHIL INUUNA KO MUNA ANG PAMILYA AT PAG-AARAL KO......

CHAPTER 1

WELCOME TO SAINT ANGELES UNIVERSITY,THE SCHOOL WHERE THE RICH AND FAMOUS STUDY..EXPENSIVE CARS,FASHIONABLE CLOTHES,TRENDY GADGETS AND FOOD FLOWN FROM FRANCE.NAME IT! LAHAT NG YAN (CHECK)..PERO HINDI LAHAT MAY POWER ,THE POWER TO RULE AND THE POWER TO HAVE IT ALL..CAUSE IN THIS SCHOOL THERE ARE PEOPLE WE CALLED ROYALS KAGAYA NG QUEENBEE WHO"S LUCKY ENOUGH TO BE ON THE TOP OF THE SOCIAL HEIRARCHY..PERO HINDI AKO GANON KAYAMAN..

KRIIIIIIING...KRIIIING,THE BELL RINGS,UWIAN NA,TRAFFIC SA KALSADA..HETO SA MASUKAL NA DAANAN AKO DUMAAN ,ANG DAMING BATO NAKAKAINIS..!! ARAY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! I FELL IN A WELL,WHILE A HANDSOME GUY CATCHED ME............

"SALAMAT"SABI KO SAKANYA.AT ANG SABI NYA SAKIN "DONT BE AFRAID IM HERE TO PROVIDE YOU".GRABE ANG GALING NIA TINALO NIA KO MAG ENGLISH,WHISPER TO MY SELF...I LET HIM INDRODUCE HIMSELF "AKO SI PRINCE ANDREI PELAES" "HOW ABOUT YOU????"TANONG NIYA SAKIN "AKO SI MARIELLA U CAN CALL ME ELLA" ,PERO BITIN KAILANGAN NIA NA DAW UMUWI, KAYA TUMULOY NARIN AKO SA PAGLALAKAD PAUWI...""BYE,NICE MEETING YOU"".

PAG KAUWI KO WALA AKONG IBANG INISIP KUNDI SYA.."HUY,ELLA NAKATUNGANGA KANANAMAN,ANO BANG INIISIP MO"SIGAW SAKIN NI LOLA ADELLA..""AH, WALA PO ITO MASAKIT LANG PO ANG ULO KO.""""PALUSOT KO SAKANYA.."'AH,SIGE BUMABA KANA NAKAHANDA NA YUNG PAGKAIN MO SA KUSINA"".SABI NI LOLA.."OPO"SAGOT KO..

NAKAKALUNGKOT NGA LANG MALAMAN KUNG HINDI SILA DITO SA PAMPANGA NAKATIRA KUNDI SA MANILA...HETO,UMALIS NA SILA..

"ELLA, ANDYAN KA BA" SIGAW NG KAIBIGAN KONG SI MELODY..

"OO,BAKIT BA."

"TARA,PUNTA TAYO SA PLAZA,BILI TAYO NG MGA FANTASY BOOKS ,MARAMI DAW MURA NGAYON" SABI NIYA.

"OH,SIGE"TUGON KO......

PUMUNTA KAMI SA PLAZA AT KINWENTO KO NARIN ANG TUNGKOL KAY PRINCE..

"EH,BABALIK PA RAW BA SI PRINCE..?" TANONG NIA.

"HINDI KO ALAM, EH HINDI NAMAN SILA NAKATIRA DITO"SAGOT KO..

"PERO PELAES SIYA ,PAMILYA NIA ANG PANAKAMAYAMAN DITO SA ANGELES"SABI NI MELODY..

"WAG NALANG NATIN SIYA PAG USAPAN"PAGALIT KONG SINABI.."

"ATE,PABILI PO NG LIBRO ,UNG ONCE UPON A KISS PO.."

'OH,HETO SINGKWENTA YAN.." SABI NG TINDERA..

UMUWI NA KAMI NI MELODY SA BAHAY AT BINASA ANG LIBRO..

ANG NAKASULAT DOON AY MAY PRISIPENG MADIDISGRASYA AT KAILANGAN NIYA ANG HALIK NG ISANG PRINSESA......

CHAPTER 2

MALAPIT NANAMAN ANG BAKASYON.

"ELLA!,ALAM MO NA BA.?"
"ALAM,ANG ANO?"
"MAGBABAKASYON DAW DITO SILA PRINCE SA DARATING NA BAKASYON."

"KANINO MO NAMAN NALAMAN YANG TSISMIS NA YAN?"
"SA MGA TRABAHADOR NILA SA FARM"
"SIGURADO KA BA NA TOTOO YAN."
"OO,BAKPIT EXCITED KA NOH"
"HINDI KAYA"
"WAG MO NANG IDENY HALATA NAMAN EH"
"WAG NA NGALANG NATIN SYA PAG USAPAN ,HINAHANAP NA TAYO NI NANAY,MAGTITINDA PA TAYO NG BANANA QUE."
"SIGE NA NGA"

NAGTINDA NA KAMI NI MELODY

"BILI NA KAYO,TURON SPECIAL,MARUUUYA.."

BIGLANG MAY SUMAANG SASAKYAN NA BIGLANG BUMUSENA

""HOY,ANG YABANG MO AKALA MO KUNG SAYO ITONG KALSADA""

BUMUKAS ANG BINTANA NA NG SASAKYAN

""SABI NG LOLO KO SAAMIN DAW TONG BARYO NA ITO""

UMANDAR NA ANG SASAKYAN^_^

"NAKU ELLA,SI PRINCENA YATA UNG NASIGAWAN MO"
"WALA AKONG PAKIALAM KUNG SIYA MAN YUN,ANG LAKI NG PINAG BAGO NIYA"

UMUWI NA KAMI NI MELODY°_°

"MAGANDANG HAPON PO INAY"
"MAGANDANG HAPON RIN ANAK,BAKIT AMOY USOK KA?"
"UNG MAY ARI PO KASI NG SASAKYAN NA GUMAWA SAKIN NETO BASTOS"
"SINO?KILALA MO BA TARA SUGUDIN NATIN,TURUAN NATIN NG MAGANDANG LEKSYON"

"HINDI KO PO KILALA YUN,PABAYAAN NIYO NALANG PO"'

PUMUNTA KAMI NI MELODY SA ACIENDA NILA PRINCE*-*

''KUYA GUARD ANDYAN PO BA SI PRINCE?"

''WALA DITO,SABI NIYA MAY PUPUNTAHAN DAW SIYA''

''SIGE PO, ALIS NA PO KAMI''

'UMUWI NA KAMI NI MELODY:)

BIGLA NAMIN NADATINGAN SI PRINCE*-*

''ANO ANG GINAGAWA MO DITO?"..TANONG NAMIN NI MELODY KAY PRINCE

"AH,ELLA KAMUSTA KA NA ?NAALALA MO PA BA AKO ?"

"OO,NAALALA KITA,IKAW UNG NAG BUSENA NG USOK SAMIN NI MELODY,TAMA BA?"

"PASENSYA NA HA ,HINDI KO YUN SINASADYA"

BIGLA SYANG LUMAPIT SAAKIN*-*

"BAKIT KA LUMALAPIT?"TANONG KO

SABAY KUHA SA PALAKA AT BINATO SA KANYA..

    NAKAKATAWA SIYA,,TAKOT NA TAKOT,,GRABE,HALOS HIMATAYIN EH,,,, <3


Hai finito le parti pubblicate.

⏰ Ultimo aggiornamento: Aug 28, 2015 ⏰

Aggiungi questa storia alla tua Biblioteca per ricevere una notifica quando verrà pubblicata la prossima parte!

Gilbert's Grand StoryDove le storie prendono vita. Scoprilo ora