Sailing 5

14 0 0
                                    

Locked

I can feel the burning stares of someone. I am afraid to turn and look back. At maraming kapitan ang barkong ito dahil na rin sa layo ng paglalayag kaya nasisiguro ko na hindi lang iisa ang nagmamaniubra nito.

Nanatili lang akong nakaharap sa pinto at hindi pinapansin ang lalaki. Naramdaman ko na lumapit siya sa akin at alam ko na wala siyang damit dahil na rin sa init ng katawan niya na bumalot sa likuran ko.

"You can leave now." He coldly said that make me frozen on my spot. His deep and baritone voice sounds so familiar.

"You can look at me.." Halos pabulong nalang at napapaos hindi ko siya nilingon kaya hinawakan niya ang balikat ko para mapalingon. Dahan-dahan akong lumingon sa kanya, ngunit gano'n nalang ang paglaki ng mata ko ng tama nga ang iniisip ko.

There is no other one but Captain Kairos Beaumont Saldovar. I saw how his emotionless eyes, bewitched when he saw my face.

"Captain!" I callled him, nahinto din ang pagtulo ng luha ko. I saw him close his eyes na parang hirap na hirap. Kita ko din ang di mapangalanang galit sa magaganda niyang mga mata.

"Why are you here?" He look at me from head to toe. Napahinga siya ng maluwag na parang nabunutan ng tinik sa lalamunan habang ako ay patuloy lang na nakatanga sa kanya.

"Kase naman Captain napagbintangan nila akong call girl! Eh natutulog lang naman ako sa upper deck...""

"What!" I paused when he suddenly shout and his angry eyes directed to me. Na para bang galit pa siya na nakatulog ako sa upper deck. 

Kita ko na naman na napahilot siya sa matangos niyang ilong na parang nagtitimpi lang na sigawan ako. Huminga siya ng malalim bago ako ulit binalingan.

"Next time! Don't do that act, it's dangerous, what if someone will notice you!" He said with dangerous eyes but with a gentle voice. Para akong hinihili imbes na matakot sa kanya ay para pang natuwa ako.

I pouted my pinkish lips and his eyes dangerous eyes stare at it in a few seconds. He cursed softly and pulled me gently towards him.

"I am trying si hard to control myself but you keep on seducing me without you knowing it." Hindi ko maintindihan yung sinasabi niya, and my etiquettes teacher only teach me on how to think literally. Kaya inosente ako sa ibang bagay na hindi naituro sa akin.

He place his arms on the small of my back and softly draw small circles. Ramdam ko yung pag iinit ng pisngi ko dahil na rin sa sobrang lapit namin at dama ko din ang bango ng hininga niya.

"Kairos! Why are you so kind to me?" I ask him, kita ko ang pagkabalisa niya at agarang pagtikhim.

"I can't answer you princess but please believe me that my intention to you is pure." I can see the amusement and love in his eyes. Or maybe I am just imagining things.

"Then! Please let me stay with you!" I plead, kulang na lang ipaglapat ang mga palad para lang mapapayag siya.

"I will let you stay with me in my cabin. In one condition, you will stay with me until our destination." He said and continue drawing circles. He seem please at something.

He let me stay with one of his room. His cabin has three bedroom with bathroom in each. May sarili din siyang dirty kitchen at sala na may flat screen TV. He also let me use his black card to shop my clothes later. Sa laki ng barkong ito may mini mall na rin ito.

Sa ngayon ay nagluluto siya ng tanghalian namin habang nasa upuan lang ako't nanunuod sa kanya. Hindi ko akalain na marunong siyang magluto, dahil bukod sa gwapo at magandang lalaki ay hindi lang pala yung alas niya.

'Siguro marami nang babae ang dumaan sa kanya. Crush ko pa naman siya dahil para siyang isang prince charming ko na niligtas ako sa mapanganib na paglalakbay. Grabeh talaga yung imagination ko kapag marami skong bagay na iniisip. Siguro nalulungkot na ngayon si ina kasi hindi man lang ako nakapagpaalam sa kanya.'

Nakita kong tapos na siyang magluto at basi sa bango mukhang masarap na. Ganado akong nananghalian at na hindi na pinansin ang mapanuri niyang tingin.

• ShanneyShell

Waves Of PleasureWhere stories live. Discover now