Beam
I walk towards the upper deck. At nakakita do'n ng sun lounger. Sumasakit na din yung paa at likod ko dahil na rin siguro sa paglalakad. Kakaunti nalang rin ang nandito dahil narin siguro sa tirik ang araw.
Umupo ako roon para hindi masiyadong maarawan.Mabuti nalang at walang tao rito at mukhang wala namang may-ari, I slowly lay my back and close my eyes.
'Bakit kaya galit si Captain? And who's that girl he's talking about?'Hindi ko namalayan na nakatulog ako. Pero nagising nalang ako na may dalawang lalaki na ang nakapalibot sa akin at tinutunghayan ako.
Kasama ang babae na amo ni Sachi. Nakatikwas yung kilay niya habang nakapamaywang halatang galit.
Dali-dali akong bumangon pero agad nila akong nahawakan sa magkabila kong kamay.
"Bakit niyo ako hinahawakan? Bitiwan niyo nga ako!" They didn't listen. Humakbang siya palapit sakin.
"Buti nakita kita! Bakit ba ikaw pa ang pinadala ni Wenelia?" Galit niyang sabi sakin at sinampal ako.
"Binigyan mo pa ako ng sa'kit ng ulo! Dalhin niyo na yan!" Sigaw niya sa dalawang tauhan at nauna ng maglakad.
Doon ko lang napansin na ako nalang tao dito. At kahit na anong gawin ko ay hindi pa rin ako maririnig. Dahil nasisiguro ko na nasa baba sila at malalim na rin ang gabi.
And even if I cry no one will hear me."Ma'am! You have mistaken.." hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng malakas akong hilain ng isang nakahawak sa braso ko.
"No! Stop! Don't talk anymore! You're ruin my whole day looking for you?" Sigaw niya at sinenyasan ang dalawang tauhan.
"Please let me go!" Sigaw ko pero nakatangap ako nang sampal sa pingi. Pilit ko may hindi indahin pero masakit talaga. I taste the metallic taste of blood, ramdam ko din ang pamumula ng pisngi ko sa sampal niya.
Hindi nalang ako nagsalita pa. Habol- habol ko ang paghinga ng pilit akong kaladkarin ng dalawang lalaki. Nagsimula nila akong dalhin sa first floor at natitiyak ko na doon kami tutungo sa kwarto kong saan ako tumakas.
"Please help me! Anyone please! This is against the law!" I keep on struggling from there holds even if I know that my strength have to much.l, dahil narin sa ang lalaki ng katawan ng mga goons na may hawak sakin.
"Shut up! Ikaw nalang kaya ang gawin kong regalo kay Kapitan para naman may silbi kana!" Sigaw sakin ng manager ni Sachi na hanggang ngayon ay hindi ko pa alam ang pangalan at wala din akong balak alamin.
I cry harder when I hear what she said. 'Ito naba yung kabayaran ko sa hindi pagsunod at pag alis sa amin ng hindi man lang nagpaalam?'
Imbes na sa bumaba kami sa first floor ay nagbago sila ng direksyon. Kinakabahan na ako sa maaaring mangyari sa akin kapag ibinigay nila ako sa sinasabi nilang kapitan.
Dinala nila ako sa isang cabin na isa sa VIP. Halata ang pagiging elegante nito sa pinto pa lang na hindi nabubuksan, halata na ang karangyaan.
'Patuloy lang ang pag agos ng luha ko, hindi dapat ganito. Tumakas ako para maging malaya sa kamay ng magulang pero mukhang mas grabe tong naranasan ko ngayon.'
Nakita kong may tinawagan ang manager ni Sachi. Sa tingin ko ay ang may ari ng kwartong ito. Kinakabahan ako at nanlalamig, ito na ba talaga yung magiging kapalaran ko? Ni hindi ko manlang nasabi kay Kairos na gusto ko siya. Oo, gusto ko siya, humahanga ako sa kanya, pero kunti lang naman yung pagkacrush ko sa kanya eh!
"Oo! Ano kaba haha.. wag kanang tumanggi. Ha.. ano maganda to.. regalo ko na lang sayo." Tumatawa siya habang may kausap at pinapasadahan ako ng tingin.
"Oo.. papasukin ko na.. makakapagpahinga ka naman eh.. oo buksan mo na ang pinto!" Pinatay niya na ang tawag at narinig ko ang pag click ng pinto senyales ng bukas.
"Ito ang tandaan mo! Umayos ka!" Bilin sa akin ng manager ni Sachi pagkatapos ay itinulak ako papasok at malakas na isinarado ang pinto.
'Mali ba talaga ako na umalis pa ako sa amin? Napagbintangan lang naman akong prostitute! Stupid naman kase Mariah eh! Pa'no na ako ngayon?'
• ShanneyShell
Authors Note: I just use tagalog words even if the setting of my story is a ship traveling from England. And the passengers are usually from foreign countries. Dahil na rin sa ang hirap magtranslate ng mga salita dahil walang signal madalas sa amin.
And I hope na naiintindihan niyo pa din kahit pay mga typos and grammatical errors.
YOU ARE READING
Waves Of Pleasure
RomanceA runaway princess that is destined to marry a duke, get lost in a ship and meet the arrogant Captain Kairos Beaumont Saldovar. "You can't scape my temptress specially when you are in my ship" - Kairos Beaumont Saldovar Date Star...