It's You

35 3 0
                                    

If any grammatical errors,please bare with me. I will edit this soon.


It's You


"Hala!Sorry."

Napaawang ang labi ko ng matagpuan ang mga papel niya sa baba.Agad akong yumuko at pinulot ito isa-isa.

"Hindi ko sinasadya---"

I froze.

I'm staring in this guy.Ang perpekto ng katawan niya,ang ganda ng baba niya,ang mukha niya na parang Greek God.Bagay na bagay siya sa uniform na suot niya.Sa kanang bahagi nito ay logo ng aming eskwelahan.May kung ano sa akin na gusto ko siyang hawakan.Kutis niya na parang gatas.Katawan niya na isang ihip lang matatangay na siya.Nakatutok ako ngayon sa mata niya na mapupungay.Kumalabog ang puso ko.Napahawak naman ako bigla roon.

"Cleah!"umalingaw-ngaw ang boses ng aking nobyo.

Napabaling naman ako rito.Napapuot naman ako ng maka-asta siyang ganyan samantalang siya ay parang ipagtabuyan pa ako noong isang araw.Kumunot ang noo niya.Alam kong nagseselos na naman siya.Napairap ako.Ganyan naman siya,nagseselos sa akin pag-lumalapit ako sa lalaki pero pag siya na,hindi niya na magawa.Lumalapit pa sa ex niya.Ang unfair talaga.Ang faithful ko sa kanya,samantalang siya,hindi.

Aba!Ang unfair naman yata noon.

Someone cleared his throat.I looked at him and I lost in his eyes.Ngayon lang ako nakakita ng ganyan ka gwapo na lalaki.Mga ex ko kasi,minahal ko dahil lang sa ugali.

"Miss or should I say....Cleah?"he said while smiling widely.

My heart got jumped because of what he said so that my eyes settled on him for a seconds.Tumili nang iba sa aming ginagawa:napabaling ako agad sa kanila.Ang iba parang kaibigan nang lalaking 'to.Hindi ko siya nakita noong nakaraang araw.

Bakit nandito siya?

Outsider ba siya?

"Ahm,ito na pala 'yong mga papel mo,"bigkas ko sabay abot sa kanya ang mga gamit niya.

Nakayuko na ako,kaya tuloy ang aking mga mata ay natagpuan ang aking itim na sapatos na may konteng takong.Mabilis akong naglakad palayo sa kanya.Nakita ko pa ang mga mata ng kaibigan ko.Alam ko naman ang limitasyon ko.Lahat sila'y alam na may nobyo ako.Iyon nga lang,palagi kaming nag-aaway.

Bakit ngayon lang siya dumating?

Masyado ba akong nagmamadali?

Inayos ko ang laylayan ng aking damit.Brown checkered is our skirt design,mine is up to my knees.Blouse namin na puti at may checkered na brown sa may laylayan banda,kasama na rito ang ribbon namin na magkasing kulay ng aming palda.I fix my black straight long hair.They said that I am look like a model because I have a fair skin,long nose,thin lips,slender body,and 5'5 height.

"Cleah!"

Dumungaw ako sa lalaking minahal ko.Nandito pa rin naman ang kabog ng puso ko.Ngunit hindi ko maintindihan kung bakit sa lalaking 'yon,iba ang takbo ng puso ko.Kakaiba siya.Hindi ko maipaliwanag.

"Ano 'yon?"usisa niya pa.

Hindi ako nagsalita.Ayaw na ayaw ko na nag-aaway kami.Kahit ganoon pa man ang trato niya minsan sa akin na parang hindi babae.Minahal ko pa rin siya nang sobra.Halos ibigay ko pa lahat ng gusto niya.Ganyan ko siya kamahal upang hindi lang siya humanap ng iba.Hindi ko kakayanin na mawala siya sa akin.

Crosspath(One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon