warning: lowercase.•*•
những hạt mưa trượt dài trên mái hiên, đánh lộp bộp trên nền đất, dậy lên cái mùi quen thuộc mỗi khi mưa về. thời tiết năm nay cũng lạ thật, đã tháng 3 rồi mà sao ngay cả một giọt nắng cũng không thấy. mưa là nước mắt của ông trời hay ủ dột của lòng em?
jungwon ngồi nhâm nhi tách cà phê đen đắng ngắt, những viên đường bé xíu vẫn nằm nguyên vẹn trong cái đĩa hình em mèo tam thể.tình đắng như li cà phê.
hoàng hôn.
anh chủ quán đã bắt đầu lên nhạc. âm thanh từ chiếc đĩa than cọ xát với đầu kim nghe rè rè, một lát sau lại vang lên âm hưởng bồi hồi khó tả. jungwon thường lui đến tiệm cà phê xây theo phong cách âu mỹ nằm cuối con phố rạo rực này vào một chiều nắng đỏ.
vì sao ư? vì đó là lúc mình chia xa.
mọi ngóc ngách ở nơi này đều ẩn hiện bóng hình của anh và em, và kỉ niệm của chúng ta.
em từng nói em thích cách anh chủ tiệm treo những cái bóng đèn to tròn lên mấy cái khay đựng ly rượu, thích giá sách có những quyển tiểu thuyết đã cũ, thích giàn hoa giấy vắt ngang khung cửa kính trước quầy pha chế. em nhớ những lúc anh bảo cà phê sữa không có gì ngon, nhớ đôi tay anh điêu luyện khuấy tách đen đá không đường, ánh mắt nhìn em thật dịu dàng. em nhớ tất cả những thứ đó, em nhớ anh...
không biết từ lúc nào khuôn mặt jungwon đã ngập ngụa trong nước mắt, những tầng sương đắng chát bao phủ cả đôi mắt trong veo, khuất đi tầm nhìn của em. chết tiệt, ly cà phê này hôm nay tại sao lại đắng thế, từng giọt đặc quánh len lỏi qua từng ngóc ngách hồi ức trong em, bứt rứt, âm ỉ. đôi cặp tình nhân phóng ánh nhìn nghi hoặc về phía em, trái tim rỉ máu lại một lần nữa rơi xuống vực thẳm. trần đời em ghét nhất hai thứ, bị lừa dối, và bị coi thường. jungwon thầm cầu nguyện cho mặt đất nứt ra, để em lọt xuống cái hố sâu vạn trượng đó, mãi mãi biến mất cùng với mối tình dang dở của em.
"này nhóc, thử thêm một ít sữa đặc xem sao?"
anh chủ tiệm người hàn có chất giọng nhẹ tênh, đôi chỗ phát âm nghe cứ lấn cấn, chắc là tại vì anh ấy ở mỹ đã lâu, vừa mới về nước được một năm có lẻ.
chén sữa đặc được dốc ngược hết cỡ, dòng chảy trắng đục cứ thế nhẹ nhàng đáp xuống tách cà phê đen nhạt nhẽo của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝒋𝒂𝒚𝒘𝒐𝒏 | 𝒏𝒐𝒄𝒕𝒖𝒓𝒏𝒆
Fanficdạ khúc. oneshot collection. by 🌱 Big thanks to @yeochinteatime's project for bringing these precious ideas🖤