The Forbidden Friendship
! Please excuse my incorrect grammar's and (ng/nang) !
" The moon isn't complete without the stars just like me I'm not complete without you."
I woke up early because today is the first day off school,maaga den gumising si mami para mag luto ng umagahan.
Naligo nako habang hinihintay maluto ang pag kain para dina ko ma rush. This was my first in private school because since elementary i'm at the public school.Public School is boring because,every year kung sino kaklase mo nung grade 1 ka is kaklase mo hanggang grade 6 kaya my old friends is konti lang :))
Meanwhile,
Hindi pa nag i-istart ang klase ay nahihiya na ako kahit kaklase ko naman si janyle, [janyle is my cousin in my father side]
Konti palang ang tao nung dumating ako kaya makakapili ako ng upuan kung san ko gusto umupo aayosin din naman ni ma'am to.
Habang tumatagal ay padami nang padami na rin ang mga estudyante. Andito naden si janyle at naupo sa likod ko sya lng kinakausap ko kase parang ang sunget nung asa harap ko"psttt", baswit ko kay janyle.
"ano", mahinang sabe nya.
"gago pre tignan mo yung nasa harap ko mukang masungit amp kala mo kung sino sapakin natin pre abangan ko mamaya ako susuntok hawakan mo yung kamay gg nayan wlang palag satin yan", pang hahamon ko.
"inamo precious unang araw mo palang dito sa school nato nang-aaway kana agad wag ganyan pre baka sabihin basag ulo mga galing public haynako", pabirong sagot ni janyle.
"naiinis lang ako sa babaeng yung", pag re-reklamo ko.
Nang tumunog na ang bell hudyat na mag flag ceremony na hinatak ko agad ang pinsan ko para tumabi sakin.
Papunta na kame sa malaking court para pumila habang naka pila kame may nakita akong matangkad na
babae sa kabilang section."hoy tanga tignan mo ang ganda nung babae sa kabilang section tas ang tangkad pa nya no sanaol 5'2 lng kase ako ampota unfair", turo ko
"hindi ko alm sayo pre kung normal kapa, kanina gusto mang away ngayon naman nag hahanap ng maganda at pogi ewan ko sayo precious mag aaral kaba o lalandi kalang dito saka walang nag tanong ng height mo", seryosong sagot ni janyle
"alam mo masusuntok na rin kita ang dami mong daldal saken makikipag friends lang naman ako diko alam kung pinsan ba talaga kita sarap mag papalit ng dugo HAHAAHAHA", pabiro ko pero gusto na talaga syang suntokin sa mukha.
Lumingon nako sa harap dahil nabwiset lang ako ng pinsan ko makikipag kaibigan lang naman ako sa ibang section eh siguro naman may kilala sya samen para matanong koyung name nya naysueee.
Matapos ang kalahating oras na naka bilad sa arawan mukha kameng mga isda na naka bilad HAHAHAHA pinabalik na kame sa room para makapag start na ng klase habang nag hinihintay ang aming guro puro daldal ginagawa ng pinsan ko habang ako busy titigan isa isa mga kaklase ko HAHAHA.
Hi class i'm tina abantao your class adviser.
Pag papakilala ng adviser namen maliit sya pero maganda muka ding single joke HAHAHA tinawag kame isa isa ng adviser namen para makapag pakilala."Hi i'm juliah de guzman"
Pagpapakilala ng masungit kong kaklase hindi sya katangkaran pero maganda naman mukang masungit lang talaga pasalamat ka maganda ka baka abangan ka talaga namin sa kanto janyle kapag sinungitan mo kame.Ako na ang susunod na magpapakilala at sa pinsan ko 'ako naka tingin para di kabahan pero tawa ng tawa dahil saken patay ka saken mamaya
"Hi i'm precious rifol 14 years old and im from public school"
tawang tawa ang pinsan ko saken kaya nung sya na ang mag papakilala ay sya namann ang aking tinawanan pay back time mga lodi HAHAH.Natapos na lahat mag pakilala kaya inayos na ni ma'am ang mga upuan namen kung saan dapat kame naka upo katabi ko si riel muka syang matandang guro na ewan may salamin syang suot at hindi naka pang uniform baka late bumili ng proper uniform sa harap ko naman ay si angel at sa kabilang tabi ko ay si rixen
Naging close na agad kame ni riel kahit medyo may pag ka masungiy hindi lang pala medyo masungit talaga sya.Recess, kay riel ako sumabay at kasama nya si mon,john at iba pa nameng mga kaklase kaya inaya ko si janyle para may ka vibes ako nakita ko rin na sumunod samen si juliah na parang may gusto agad kay john jusko lord HAHAHA.
Parehas kameng lahat ng binili pero si montiel ay kumaen ng sisig w extra rice. Bumili lng kame ng fries and burger at tubig. Binilisan namen ang kain dahil mabilis lang ang recess bawi kame sa lunch break.Naka balik na kami dahil natapos na ang recess sakto naman ang tita ko yung next na teacher kaya kailangan mag seryoso sa buhay ngayon kahit labag sa loob ko matutulog nalang siguro ako sa science subject yung next subject namen pagkatapos nung filipino.
Lunch, Sabay sabay parin kami nila riel mag lunch may baon naman akong pagkain kaya hinintay ko nalang sila matapos bumili ng pagkain. Habang hinihintay sila nag hanap na ko ng pwesto kung saan kame uupo para di kame ma ubusan ng pwesto. Habang kumakaen nag kwe kwentohan sila get to know each other tropa edition HAHA pagkatapos namen kumaen ay nag group picture kame pasend lods riel thenks,sabi ko
sinend na ni riel saken kaya nilagay kona sa story ko with caption."first pic."
Bumalik na kami sa room para mag hintay sa next subject first day palang pero ang ingay na nila pero pag may teacher kala mo naka sanla kaluluwa pag nag ingay joke HAHHAHA
My first day of school was so exciting, all of my classmate are funny so much. Hindi ko inaakalang sa unang araw ng school ay may mga kaibigan na ko. Hindi sila mahirap maging ka close kala ko masusungit at hindi sila marunong maki sama, pero mali ako.
Natapos na ang mahabang araw kaya sabay kami umuwi ng pinsan ko
when we got home I immediately rested because this day is so tiring.-sunlight
BINABASA MO ANG
The Forbidden Friendship
Historia Cortathe forbidden friendship of the sun and the moon that when they meet all the ppl stares at them and called it "eclipse"