CHAPTER 2

14 3 0
                                    

10/7/19









Maaga ako today kase excited ako ma meet yon kahit nakikita ko naman sya palagi sa labby. Kasama ko si riel para hindi masyasong awkward HAHA.
Matagal tagal din yung convo namin kaya parang hindi na masyadong awkward pag sa chat ewan nalang sa personal HAHHAHAHA.

Naka ligo na ako at naka kain, Pang PE uniform lang kami kaya mas magaganahan akong mag laro laro HAHHA at matulog ng mapayapa sa central labby kulang nalang unan at kumot HAHAHA.




Nakarating nako sa school madilim pa at konti palang ang tao malapit lang naman ako sa school kaya lagi akong maaga hindi kona hinintay si janyle bahala sya malaki kana pre.




Sa labas lang kami ngayon kase wla namang klase at tambay lng ang gagawin at manood ng kung ano ano pero ganon parin ang oras ng uwi ng makarating ako sa school bakita ko agad yung iba kong mga kaklase na naka latag na sa tapat ng room namen at sinakop ang central labby boss kayo mga lods jk HAHAHA nag lakad lakad muna kame nila riel dahil hindi pa naman nag uumpisa ang opening ceremony. 


Kala ko lakad lng baket mga nag hahanap ng pogi chos HAHA
Kaso antatanda umai puro senior high HAHWH okay lng age doesn't matter naman hays.



Tumambay nalang kami sa canteen at mag chikahan katabi ko si janyle na malikot ang eyes daming boys hays
Kung sino sino din lumalapit samen dahil kay john mga old friends nya siguro to or tropa nya ren pogi mo talaga kaya na inlove si juliah sayo eh hays.



Bumalek na kame sa central labby dahil mag u-umpisa na ang program
Katabi lang den namen ang section nila eli kaya nakikita ko den sya ang tangkad nya tas parang ang kalmado ng boses nya she's attractive but i don't like her.



Natapos na ang program kaya malaya na ulet ang mga estudyante na higa lang ako sa central labby nag hihintay mag lunch para sa meet up naka tulog ako sandali nasa harap ko si riel kaya medyo natatakpan ako nag lalaro sila jess ng uno kaya ko nagising napaka ingay amp kayo lang ba tao sa mundo joke HAHAHA tumayo nako para bumili ng tubig hindi nako nag pasama naka rating ako sa canteen ng naka paa wala naman may pake pati sila sir kaya okay lang makapal naman muka ko joke shy type po talaga akong tao.


Lunch, kumain na agad kame nila riel at bumalik para ma meet na yon hinatak ko agad si riel sa kabilang section halos pader lang naman ang pagitan nakita ko deng tumayo na si eli kaya tumayo naden ako at lumapit

"Hi", bati ko sakanya

"Hello", balik nya sakin





Her voice gives me a million of butterflies in my stomach.
Kung ano ano lang pinag uusapan namen umupo nalang kameng tatlo sa tabi ng section ko kaya medyo maingay joke anong medyo maingay talaga sila HAHAHAHA.
Hinayaan ko nalang silang dawala ni riel mag usap parang ngayon lang nag kita sa sobrang daldal eh.
Eli have deep voice na kalmado kaya masarap sa tenga.





Kinikilig ako na ewan sa boses nya kaya di ko maiwasan mangiti at nahuhuli naman ako ng mga kaklase ko grabe paparazzi ba kayo wala dito si janyle kaya di ako ma i issue lumalandi na naman siguro na papahiya lahi natin dahil sayo kala tuloy nila lalakero den ako aba konti nalang mag papa palit nako ng dugo eh.
Nanood nalang ako ng mga naglalarong estudyante sa court kesa ma stress sa potangina kong pinsan.



Natapos ang araw na puro tulog at kain lang ang ginagawa kailangan ko pang hanapin si janyle para may kasabay akong umuwi takot pa naman sya tumawid mag isa dadaan pa kame sa mcdo para kumain at mag tapon ng coke, tuwing kakain kame don or gagala with friends laging may natatapon na coke may sumpa talaga kame sa mcdo umai wala naman kameng choice kaya onti onti na rin kameng na sasanay na may natatapon hindi narin sila nag sisihan pag may natatapon HAHAH.


Kung saan saan pa kame gumala ni janyle dahil maaga pa naman para umuwi plastikan muna kame kunware bati pero nag ta trashtalkan pag iba kausap HAHA masyado mo na kong na bu-bwiset kailangan na kitang ipa tumba.

"Lagi mo nalang inuubos pera ko bwiset ka", galit ko kay janyle

"aba pota reklamador kapa buti nga sinasamahan pa kita kahit bwiset na bwiset ako sayo", reklamo ni janyle.

Napaka raming daldal nitong pinsan ko ang ikli lng ng sinasabe ko tapos sya parang nag di discuss pa amp kala koba chef ka baket naging teacher kang animal ka.

Pinilit ko nalang syang umuwi kase nauubos lng pera ko lahat ng puntahan may bibili aba matinde ka kala mo saken bangko ha.
Walang araw na di kame nag aaway ng pinsan ko kaya nakaka potangina nalang talaga.



Naka uwi nako at medyo gabe naden at nakakaen naman nako sa labas kasama si janyle kaya tumambay nalang ako sa tabi ng kubo namen at tumingla para titigan isa isa ang bituwin at buwan.








Hindi ko inaasahang maki-kilala kita na para bang parang panaginip lang lahat nung nalapitan at naka usap kita.

Parang kang isang pelikula na ka'y gandang tignan at hindi nakaka sawang makausap sa araw araw.

Hindi tayo perpektong tao, ngunit ikaw ay parang perpekto na sa mga mata ko. Nasa iyo na ang lahat, Katalinuhan, Kagandahan, Kabaitan.

Bakit nga ba kita nakilala?, Regalo kaba ni God?, Ang laking regalo mo naman kung ganoon.

















Salamat, kasi andyan ka. Andito ka. Elea.
























































"watching over you make me smile and it made my day complete.Just like the moon and stars complete the night."

-sunlight

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 20, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Forbidden FriendshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon