♛Chapter One
Mataas na ang sikat ng araw ngunit nasa higaan pa rin ang dalaga at mahimbing na natutulog. Kung ii-ikot mo ang iyong paningin sa boung paligid iisipin mong lalaki ang may ari ng kwartong iyon. Sa harap naman ng pintuan ng kwarto may dalawang helper na nagtatalo.
"Ikaw na!"
"Ikaw na nga!"
"Sino bang inutusan ni Sir?"
Onti-onting nagbukas ang itim na pintuan at tila ba tumigil ang oras dahil sa pag-freeze ng dalawang helper.
"Ah... Eh..."
"Ah ma'am pinapagi-"
"Shut up!Go away!" -at nag unahan na nga ang dalawa. Agad naman niyang sinarado ang pinto. "Tss. Pathetic people" -bulong nito sa hangin.
^All these lights. They can't blind me. With your love. Nobody can drag me down^ (Drag Me Down - One Direction) Well di naman talaga nangangain ng tao si Camille eh. Actually, fan siya ng BIGGEST BOY BAND na ONE DIRECTION. Habang nag-aayos siya sa sarili nag pe-play naman ang mga music sa cp niya. After that she went down stairs at dumeretso sa dining area and nandun ang kanyang lolo na nag ii-scroll ng kanyang iPad at tiyak na mamahalin ang kapeng iniinom nito.
"Inaway mo nanaman daw sina Lisa at Lyka. FYI my grandaughter sila pa lang ata at si manang ang tumagal ng taon dito" -sabi nito at nagpatuloy lang sa pagkuha ng bacon si Camille. "Grabielle? Good Morning" -wika pa nito at sabay ngiti. Mga 60 pataas na rin ito ngunit malakas parin siya. Tumingin naman sakanya ang dalaga.
"Well, look I'm sorry for that. Kasalan ko ba naman kasi maging alarm clock ko sila araw-araw? And please you just stop calling me Grabielle? I'm Camille ok? Camille? By the way, morning" -sabi ni Camille. And yeah ganyan po talaga sila mag-usap. Well sanay nanaman siya sa ganun dahil sinanay siya. At for your information lang po Grabielle is not her twins or even a sister, its just her second name. Camille Grabielle Montevilla-Montero. And for those kids na nagbabasa nito "Respect your parents".
^beep^
Napatingin si Camille sa cp niya at tumayo na.
"I gotta go granny" -sabi nito at naglakad na paalis. Nakangiti naman ang matanda.
"Ready for the war"
***
"Ang tagal ah?" -sabi ng isang binata na nakasanday sa isang magarang kotse. Nagpatuloy lang si Camille sa paglalakad na tila ba walang narinig bubuksan na sana nito ang pinto ngunit pinigilan siya ng binata sa pamamagitan ng paghawak sa kamay nito. "Morning" -husky nitong boses with matching seducing look.
"I'm not in the mood" -sabi ni Camille at umupo na sa passenger seat. At naglakad na rin ang binata papasok ng kotse. Tahimikna nag drive ang binata at si Camille naman ay tahimik na nag ii-scroll sa kanyang cellphone.
"Stalker" -bulong ng binata pero di siya pinansin ni Camille.
"Tigil! Tigil!" -sigaw ni Camille nang makita niya ang paborito niyan kainan. "Oy! Ron itigil muna!"
"Kiss muna" -sabi nito at ngiti.
"Ron naman ehh" -sabi ni Camille at itinaas naman ni Ron ang kanang kamay niya at itinuro sa backseat.
"Ano yun?" -tanong ni Camille.
"What do you think? Of course its yours" -sabi nito.
"Thank you! Kaya mahal na mahal kita ehh" -sabi ni Camille sabay kuha ng supot.
"Bumili na ako kasi baka mamaya tamarin ka nanaman pumasok pag nag stay pa tayo dun" -sabi nito. "Ay wait? Kailan ka nga ba sinipag pumasok?" -sabi nito kaya nabatukan siya.
BINABASA MO ANG
Queen C (Monstrous × Mutinous #2)
ActionHigesht Rank: #131 in Action [COMPLETED] Camille Grabielle Montevilla-Montero hasn't let anyone get too close to her, except to her small circle or should I say triangle of friends. She's mysterious so no one wants to be closed to her. Few friends...