♔Chapter 4

3.6K 60 2
                                    

♔Chapter Four

6:00 a.m

Halos pataas pa lang ang araw. Halos wala parin students sa Luxos University. At tila himala rin na nasa school na si Camille at naglalakad-lakad.

'Silent is peace. Sana ganito nalang palagi.' -she said on her mind. She sat on a bench infront of the dean's office. She get her phone and just surf at the internet to be specific- Twitter. But in just a minute and she get her earphone. World Off. Music On.

^Now I'm one steps closer being Two steps far from you When everybody wants you Everybody wants you^ (Infinity by One Direction)

Well di man halata sakanya as a teenager she's a fangirl too. Just a silent fan girl. Nakapikit na siya at relax na relax na nakikinig ng music when the silent was broke by the door of the office. Nagbukas kasi ito and when Camille open her eyes she saw a boy and a girl walking away. Di na niya nakita dahil nakatalikod na ito. 'tss silent killer' -sabi niya nalang sa utak.

"Ms.Montero, right?" -the dean's secretary asked but Camille just stared at her. "Ahm, well can you contact Mr.Arevalo?" -she requested and Camille just nod. "Well I'm sorry for disturbing you Ms.Montero but the dean really needs him because you know he's a president on the S.C. Because we had a new transferred student again" -the secretary explain at inaasahan na tatango lang si Camille.

"That guy?" -Camille asked.

"Yes Ms.Montero" -the secretary answered. At halata namang masaya first time lang sumagot si Camille. Umalis na si Camille at naglakad ng papliko na siya papuntang hallway nakasalubong niya na si Ron.

"Good Morning" -bati nito then he fixed Camille leather jacket. Tanging sunlight lamang ang nagbibigay ng ilaw sa paligid.

"Pinapatawag ka sa office" -sabi ni Camille then she fixed her boots na nagkadahilan ng kanyang pag single kneel.

"Bakit daw?" -tanong ni Ron at sabay naman inabot ni Camille ang kamay niya kay Ron para makatayo. But napasobra ata sa force si Ron kaya napalapit si Camille ng sobra sakanya. And now magkatitigan sila ni Ron. Ron smiled na si Camille palang ang nakakakita in record. Bigla naman nag bukas ang mga ilaw sa hallway kaya nagkailangan sila ng tingin nito.

"Tss. Taba kasi eh" -Ron joked just to prevent the awkward moment. Then Camille just slap him. Huh. Of course pabebe slap at nag walk out nalang. Nakangiti lang si Ron while looking at Camille na papaalis. 

  "Mahal talaga kita"  

***

"Wag ka ngang maingay!"

"Ano ba?"

Sari-sari ang ingay sa loob ng class ni Camille. Di naman siya ganun kasama para manahimik yan sa loob ng isang oras and besides halos ang iba dito naging classmates niya since highschool.

"Rapha!" -sigaw ni Leigh dahil ayan nanaman sila nag haharutan. Sayang nga ehh di pa kay Rapha nagkagusto. Wala rin naman gusto si Rapha kay Leigh like Ron din naman pero alam mo yun sinasabi na chonce? Opo chonce smile emoticon Na face palm nalang si Camille at tumayo na parang hangin.

Ayaw niya naman talaga maging isang monster ehh kaso nag simula lahat noong may nabugbog siyang isang students which is bully naman kasi.

Pagkatayo ni Camille umupo siya sa may side ng glass window.

"Excuse me?" -napatingin si Camille sa may kanan niya. "Can we talk even a lil' convo.?" -dagdag pa nito at tiningnan lang siya ni Camille. 'Anong problema ng transferre na to?' -tanong ni Camille sa isip niya.

"Btw if you don't know me, I'm Catherine Alli-Ariston." -pakilala nito at napangiti naman si Camille. Half smile? "Camille Grabielle Montevilla-Montero." -short but so precious na sagot ni Camille at nakipag-shake hands.

Queen C (Monstrous × Mutinous #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon