♛Chapter 5

2.9K 71 0
                                    

Chapter Five

"Hoy!" -sigaw ng lalaki at tumalikod lang si Camille sakanya ngunit napigilan siya nito sa pamamagitan ng paghawak sakanyang braso.

"Don't touch me!" -siga ni Camille.

"Huwow! Wait, ikaw yun brat sa classroom kanina" -sabi nito at yun tipong nagiisip pa.

"Brat your self" -cold na sabi ni Camille at nag 'Tss' nalang sa hangin.

"Yah you kno- Oy saan ka pupunta?!" -tanong nito at hinila ulit si Camille sa pangalawang pagkakataon kaya naman nabadtrip na ito.

"The heck! Like you freakin' care! Mind your d*mn business!" -sigaw ni Camille.

"Wow. Easyyy..."

"Hey Mr. Azarcon? Wow being friend with a queen" -sabi nito sabay tingin kay Camille at inirapan lamang siya nito.

"Queen? Ehh ang taray nga neto" -sabi ni Azarcon.

"Pag pasensya-"

"You don't need to explain Ron. A non sense person doesn't deserve a explanation" -sabi ni Camille sabay alis.

"Well, Kyrone right? Masasanay ka rin dun" -sabi ni Ron sabay pat sa shoulder ni Kryrone.

Kung babangitin mo yun name nila halos mag katunog lang.

Umalis na si Ron at naiwan mag isa si Kyrone sa hallway.

[Ring]

+Hello?+

+So do you already saw her?+

+Honestly no but soon. k Bye I have my d*mn business+

Sabi nito sabay takbo.

***

Nasa Home Economics room si Camille like you know course niya is Culinary arts. She really loves cooking specially baking. Swerte nalang talaga nila na kahit na iba-iba silang courses ng gang eh may mga klase pa rin silang nakakapagmeet like, tss, MATH. Si Ron kasi nag Computer Scince at si Leigh naman sa designing like fashion you know mana lang sa momski at yun si Rapha digital arts.

"So now, under your table, I put the paper where the ingredients was written. And as a challenge I only give you 20 minutes to get all of that on the inventory. Our recipe for today is Savory Pie so goodluck. The time starts now" -announced the instructor.

Halos lahat magkandarapa pero si Camille ayon pa easy easy lang. Medyo sanay na kasi siya sa rush time kaya alam na niya ang gagawin ng isa nalang ang kulang sa kanya which is the celery biglang tumunog yun bell at lahat nag taka 'cause may 15 minutes pang natitirang time.

"Wait for a minute!" -intro ng instructor who named Domy. "We had a new student for our class. Come in" -at pumasok na ang lalaki at nagbulong-bulongan ang lahat. At napairap si Camille sa hangin. 'Crap he's really annoying' she said in her mind."So I knew that few of you already know him so continue what you're doing. Mr. Azarcon? Am I right?" -at tumango naman ito. "Ok for now, panuodin mo muna sila" -at naupo naman eto sa gilid sabay kuha ng phone. Kung titingnan mo sya he like boring you know. But there's one who caught her attention...sino pa nga ba edi si Queen.

Sa boung klase nakatingin lang siya kay Camille which is kinaiinis nito. Alam niya kasing nakatingin ito sakanya kaya nabaBadtrip na talaga siya pero as a SOON CHEF she need to ignore him at pairalin ang love as a no.1 ingredients sa lahat ng putahe.

After the time ay lumapit na isa isa sa mga instructor, and to be quick isa yun savory pie ni Camille sa top dish of the day. May meat ito of course, at yun creamy na fillings na may potato, celery, carrots, pineapple tidbits, at yung all purpose cream na nagpa creamy dito. Nilagyan niya rin ng mushroom at yung mga iba pang panpalasa.

At dahil badtrip ang boung klase niya 'di niya feel ang pagkakasali niya sa top dish.                                       

Queen C (Monstrous × Mutinous #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon