Chapter 1

2K 12 11
                                    

Ako po si Sarah Perez, 12 years old, 1st high school. Nakatira sa Calamba, Laguna. Pangalawa sa magkakapatid. Ang panganay ay si Kuya JOhn, at ang bunso namin

kapatid ay si Anglica. Ako po ay mabait, makulit, masayahin at higit sa lahat malambing.

Ang una ko po ikkwento, kung paano po ako nagkagusto kay Jake?

(Start ng kwento)

Magkababata sina Sarah at Jake, kaya'y bata pa lang sila ay magkakilala na. Wala ng Father si Jake dahil namatay ito nung bata pa lang siya sa car accident. Kaya mother lang ang kasama niya sa kanyang paglaki. Close na close ang magulang nila Sarah at Jake dahil halos tapatan lang ang bahay nila. Magkasing tanda lang sila Sarah at Jake. Simula nursery haggang Grade 6 magkklase sila. Kaya naging super close sila. Una si Daniel ang may gusto kay Sarah pero ayaw naman ni Sarah sa kanya. Pero nung grade 6 na sila, Nakasali si Sarah sa Track n' Field sa intrams ng school nila. Kaso sa kasamaan palad siya ay nadapa, pero hindi masyado siya napasama nagkaroon lang ng sugat. Si Jake lang ang lumapit kay Sarah, Binuhat agad at dinala sa clinic kung saan ito'y gagamutin. Hindi talaga naalis si Jake habang hindi pa natatapos gamutin si Sarah. Nang lalagyan na ng alcohol ang sugat ito'y napayakap kay Jake.Naluluha sa sobrang hapdi ng sugat. Sinabi ni Jake kay Sarah "Wag ka magalala, nandito lang ako hindi kita pababayaan".

Simulan nun nagkagusto si Sarah kay Jake. Kaya parang may something na sa kanila sa sobrang sweet. Pero hindi alam ng magulang nila na Gusto nila ang isa't isa

kasi sobrang bata pa sila. Anu yun PBB TEENS?! Kaya tinatago na lang nila ang kanilang pagiibigan.

(Graduation Day)

Sumapit na ang Graduation, halos lahat silang magkklase ay masaya dahil magtatapos na sila sa Elementary at tatapak na sa High School.

Pagkatapos ng Graduation, tinext ni Jake kay Sarah "Labas ka may sasabihin ako sayo importante" agad nagpaalam si Sarah sa kanyang mga magulang. Pagkalabas nito

nakatingin si Jake sa kanya habang naluha. Lumapit agad si Sarah "Bakit ka naluha may nangyari ba?" tanung ni Sarah. Hindi umimik si Jake. Niyakap ng mahigpit ni

Jake si Sarah habang ito'y naluha. Napaiyak na rin si Sarah "Bakit ba? Bakit ka naiyak" tanung ni sarah habang naluha. Pagkatapos yakapin ni Jake si Sarah, may kinuha

ito sa bulsa niya at may inabot. "Ano ito?" tanung ni Sarah. "Buksan mo" mahinahon sinabi ni Jake.

Pagkabukas ni Sarah, ito'y napangiti dahil isang kwintas ang bigay ni Jake sa kanya. "Wag mo yan iwawala, sana pagbalik ko suot mo pa rin iyan" Sabi ni Jake kay sarah habang sinusuot ni jake yun kwintas kaya Sarah. "Ha anu pinagsasabi mo? Anong pagbalik? Aalis ka ba?" Tanong ni Sarah. Muling niyakap ni Jake si Sarah. "Oo aalis na kami bukas, doon na ako magaaral sa America. Wala ako magagawa nandun kasi mga kapatid ng mama ko. Wag kang magalala babalik naman ako." sabi ni Jake habang nakayakap. Umiyak na si Sarah hindi na ito nakapagsalita. "Sarah wag ka na umiyak, babalik naman ako. Magtetext at magtatawagan pa rin naman tayo. Sige, kailan ko na umalis nag text na si mama." Sabi ni Jake. Hindi na nakapagsalita si Sarah. Bago umalis si Jake Kiniss niya muna sa piski si sarah at sinabi "I Love you" At lalo nagiiyak si Sarah dahil umalis na si Jake at nilapitan siya ng kanyang magulang at binigyan ng panyo. "Ok lang yan anak, Congratulations!" Sabi ng magulang ni Sarah. Umuwi na mag anak nila Sarah para mag celebrate.

(Gabi ng Graduation)

Sarah's POV

Hay, naku! Hirap pala mainlove lalo na kapag hindi mo na makikita ang mahal mo.

Paano na yun? Ang tagal niyang mawawala, kala ko pa naman walang iwanan.

Hihintayin kita Jake, kahit ilang taon pa yan. Ikaw lang nilalaman ng puso ko. Hinding hindi kita pagpapalit sana ganun ka rin.

Tsk! Ang pangit naman ng graduation ko. Kala ko pa naman ang saya. Pero ayos na rin, binigyan naman niya ako ng kwintas. Hindi ko ito iwawala at lagi ko itong susuotin.

hay! Makatulog na nga. Basta I Love you Forever Jake!

[Wait lang po sa susunod na mangyayari]

-------------

Salamat sa mga nagbasa ng Chapter 1!

Don't forget to click "VOTE"! :)

I Love You ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon