Sáng

5 0 0
                                    

Một giọt mưa tan trong đêm vang

Hơi lạnh lẽo đượm thẫm vào lòng,

Ta từng bước đi trong miên man

Hỏi cuộc đời còn vương ánh sáng?


Quen biết khắp đất trời rộng lớn

Tri âm người có thể là ai? (*)

Cô đơn đi qua bao năm tháng

Mắt không tìm nhưng lòng hoài mong.


Người đến bên nhẹ nhàng tình cờ

Đôi mắt sáng như ánh dương tan,

Ta đã sợ chẳng thể chạm tới

Người đưa tay ấm áp không rời.


Cuộc đời dài nhìn về phía trước

Đêm nào che được nắng trong tim,

Hai tia sáng trời càng thêm sáng

Kiên cường lên, ta cùng nhau đi!


(*) Mượn ý bài thơ "Tạ Đạo Huệ thiền sư" của Trí Bảo thiền sư:

"Tương thức mãn thiên hạ,

Tri âm năng kỷ nhân?"


Đối với mình, yêu thích một ai hay một cái gì đó đều rất khó để có thể nói ra thành lời bởi quá nhiều cảm xúc đan chéo trong lòng. Mình đến với Sơn Hà Lệnh qua Thiên Nhai Khách của Priest, một trong những bộ truyện đam mỹ tâm đắc nhất của mình. Mà trước giờ mình vốn ít xem phim Trung, cơ bản là vì thích đọc truyện hơn, nhưng khi xem đoạn cut Sơn Hà Lệnh, nhìn thấy nụ cười của A Nhứ, mình biết là mình xong đời rồi. Sau đó là hành trình lên thuyền đu phim, đu couple Ôn Chu và thậm chí mình đã tự phá vỡ nguyên tắc cũ của mình là không đu idol và không đu couple người thật. Nói về Sơn Hà Lệnh thì phim thật sự rất hay, từ nội dung, nhạc phim đến trang phục, tạo hình. Bản thân mình vốn thích kiếm hiệp và thơ ca cổ Trung Quốc, lại thêm những ẩn ý và hint đam mỹ ngọt nhưng không ngấy nên càng thích phim hơn. Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành đã được Trương Triết Hạn và Cung Tuấn diễn đúng như những gì mình tưởng tượng và mong chờ về hai nhân vật này. Tình tri kỷ của hai người còn đẹp hơn cả tình yêu. Mình thích Chu Tử Thư nên là cũng tìm hiểu nhiều hơn về Trương Triết Hạn và thật sự là rất yêu quý, cảm phục Hạn Ca. Mình thích từ tính tình lạc quan, kiên cường, sự nhiệt huyết với nghề, với đam mê cho đến cách sống chân thành của anh. Đu idol và real couple vốn là điều cấm kỵ với mình vì mình hiểu rõ sự xa vời giữa idol và fan, đồng thời cũng rất sợ sự giả tạo trong giới showbiz, đặc biệt là không đu idol Trung Quốc vì nguyên nhân chính trị. Nhưng Hạn Ca và tình cảm có thể là bạn bè, anh em hay là gì khác nữa giữa anh với Tuấn Ca đã khiến mình suy nghĩ lại. Dù sau này có thế nào đi nữa thì sự yêu thích của hiện tại là thật. Thật lòng rất cảm ơn mùa xuân tuyệt đẹp mà Sơn Hà Lệnh đã mang đến cho mình! 

14/5/2021

đông an tản loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ