A woman underwent facial surgery so that her husband Ken Chan would not recognize her. Isang malupit na pagtitiis ang tiniis ni Rita sa kanyang asawa. Hindi naging madali ang kanyang buhay sa kanyang kabiyak. Her husband mistreats her, hurts her, insults her with hurtful words ni hindi nga ito minahal kahit kunting katiting lamang, sometimes muntik ng mapahamak ang buhay ni Rita dahil sa asawa pero kahit ganoon ang trato ng kanyang asawa sa kanya she was still kind and she could not repay her husband bagkus ay lalo lang niya itong minahal ng sobra-sobra.
Pero ang ipiningako niya sa kanyang sarili na "Darating din ang araw na hindi mo ako makilala". Isang araw ay nawala si Rita binalak ni Rita ang umalis dahil hindi na niya makakaya pang manatili sa tabi ni Ken. Hinanap siya ni Ken hindi dahil nag-alala ito kung hindi dahil saktan niya ulit at baboyin. Sobrang inis at galit ang naramdaman ni Ken nang hindi niya makita ang asawa nagwala siya at sinumpang sa oras na babalik at makikita niya si Rita ay papatayin na niya ito.
But how? What if she did come back? What if she shows up to you again? Pero hindi mo na siya makilala.
Paano kung magpapakita sa'yo si Rita pero hindi na ito ang dating mukha ang maihaharap niya sayo?
Tama ka nga Ken. Babalik si Rita pero ibang mukha naman ang makikita mo.
~~~
A/N: Hello po! Just a newbie here so I feel sorry kung may mali man sa bawat chapters na maibabahagi ko sa inyo.
And I want to mention my fav authors coz they really inspired me to write this novel🥳
Ritken_Babbies Issa_Gokou imintoritken ehrindels_ eymimimiiii loveritken NeyneyiiilovesRD rd_kcx
Thank you!🦋