Giáo Chủ Ma Giáo (1)

1.4K 59 20
                                    

Nghi Sơn Giáo nổi danh là ma giáo lâu đời nhất ở võ lâm, tuy nhiên nơi đây trước sau lại không làm điều trái với giang hồ đạo lý, cũng không cướp bóc hại người. Chỉ duy nhất việc giáo đệ tử nhập môn dụng độc thay y, phương châm lấy độc trị độc để cứu chữa bách tích, võ công tâm pháp lấy tâm ma quy phục làm trọng nên có điểm tàn nhẫn, cách đối nhân xử thế lại rất lạnh nhạt thờ ơ. Liền cứ thế bị quy chụp lên đầu chức vị ma giáo ấy.

Nhưng không vì thế mà Nghi Sơn Giáo trở thành tai họa cho võ lâm, ngược lại còn có rất nhiều đệ tử hằng năm đến quy phục. Ngay cả các bang phái chân chính trong Võ lâm minh cũng hết sức kính nể, khi có việc cấp bách cũng sẽ ngỏ ý mời giáo chủ Nghi Sơn đến đàm luận.

Chỉ là Nghi Sơn Giáo trước giờ tâm không để ở chốn nhân gian. Nếu có ai đến cầu cạnh thì mới ra tay giúp đỡ, còn bằng không liền cổng chính cũng không mở, ngày qua ngày sống tách biệt với bên ngoài.

Người ta đồn thổi rằng các đời giáo chủ nơi đây đều là những bậc kì tài trong thiên hạ, không thông văn thì cũng thạo võ, tường tận đủ mọi chuyện của thế gian này cho nên mới chọn cách lánh đời trần tục, tìm kiếm hưởng thụ thú vui riêng. Chắc hẳn đều là những bậc vĩ nhân lão làng trong thiên hạ.

Nhưng có ai ngờ đâu vị giáo chủ đương nhiệm bây giờ thật ra lại là một thiếu niên chưa tròn mười sáu tuổi, mặt mũi tuy đã dần hiện ra các đường nét cứng cáp trưởng thành xen lẫn vài nét thanh tú trẻ con nhưng đôi mắt lại thập phần ngây thơ, miệng lúc nào cũng nở một nụ cười ngờ nghệch.

Mỗi khi trong bang họp bàn, sau lưng giáo chủ sẽ luôn có quân sư ở phía sau chỉ thị, giáo chủ sẽ chỉ như một con rối được sắp đặt sẵn, cứ thế ngây ngây dại dại mặc người sai khiến. Nếu hỏi bất kì người nào trong Nghi Sơn Giáo ai mới chính là người đứng đầu, mọi người đều sẽ không ngần ngại mà đáp lại "quân sư", bởi dù cho giáo chủ có nghe thấy, y cũng sẽ như một đứa ngốc đứng bên cạnh gật đầu tán thành.

Nhưng nếu có thể nhìn thấy rõ mặt vị quân sư ấy, mọi người ai nấy cũng sẽ thấy bất ngờ khi ngũ quan của hắn và giáo chủ giống nhau đến tám chín phần. Chỉ là quân sư hắn luôn mang vẻ mặt lạnh lẽo dọa người, khiến không ai dám tùy tiện động chạm đến hắn. Còn giáo chủ lại khác hoàn toàn, không một ai trong giáo biết được dáng vẻ trước kia của y như thế nào bởi y chỉ mới xuất quan gần một năm trước chỉ để tiếp quản chức vị giáo chủ bù nhìn này mà thôi, thời gian trước đều không ai hay biết về sự tồn tại của y, nhưng từ lúc bọn họ gặp được y thì đã là bộ dáng ngu xuẩn này rồi.

Không một ai biết được lý do vì sao lão giáo chủ lại cho kẻ thần trí không bình thường này lên kế vị hắn, nhưng tuyệt nhiên lại khống dám ý kiến hỏi càn, càng không có gan ra mặt phản đối. Chỉ là ngày qua ngày sự vụ trong bang vẫn được xử lí rất tốt, sinh ý bên ngoài cũng phát triển nên họ cũng xem như mắt nhắm mắt mở mà nhận bừa một bức bình phong làm chủ vậy, dù gì thì trong tâm họ vẫn là đặt vị quân sư kia lên làm đầu, lệnh của giáo chủ cũng là từ quân sư mà ra, xem như y là kẻ truyền tin là được rồi.

Cứ vậy Nghi Sơn Giáo dưới sự chỉ đạo của hai vị tân giáo chủ và quân sư vẫn cứ bình bình đạm đạm mà qua hết một năm.

[Huấn/BL] "Ngắn"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ