ANG KATOTOHANAN
JAne p's P.O.V
-----------------
""ANong nang yari sa lakad mo??? Nahuli mo ba siyang may kasamang babar"" -seryosong tanong ko.""maam,wala na man po kayung dPat ika bahala sa ngayon.yung isang lingo niyang pag alis ay isa lang po and destinasiyon niya.!"" -wika ni kuyA(spy)
""saan naman ito"" --ako
""sa,isang burol "" -sagot niya.
""sge mamaka alis kana. Basta tuluyan mo lang ang pag mamaman mo nang sa gayon mlaman natin kung siya ngay nag loloko""
Umalis na ang spy.
umakyat ako sa kwarto namin at nakita kong tulog na tulog siya. inamoy ko ang hininga niya kung lasing siya pero hindi naman .pati ang damit niya pinatos ko din ksu wala ding amoy,amoy nang pabango ni e... kaya naisip kong mag halungkat nang gamit niya.
while halungkat nang halungkat ..
kasu wALA talaga e, nakita ko yung bag niya..
dahan dahan kong nilapitan ,malapit kasi sakanya e. ..
..
..
nahawakan ko na, dahan dahan kong binubuksan ang bag niya tas ..
""anu yan"" narinig kong sabi ni makk, nung tinignan ko nananaginip lang pala.. ate kala ko nahuli niya na ako..
pag ka bukas ko nang bag niya may nakita aad akong isang litrato ,naka talikod kaya hindi ko agad na kilala, pero nung hinarap ko na hindi ko pa din kilala..
""sino na man kaya to...""tanong na sumasagi sa utak ko.
agad kong kinuha yung cellphone ko at kinuhaan ng litrato, kasi baka pag kinuha ko to maka halata siya !!
tas agad agad akong bumaba nang walang ingay!!! tinanong ko ang kasambahay , dahil matagal na nilang kialla si mak, dahil matagal na silang naninilbihan dito.
""manang , kilala niyo po ba to""- pinakita ko ang muka nang babae .
nakita kong nagulat siya...gula
""maam, sorry po, ayaw po ipa alam ni sire yung tungkol diyan e""- sabi nang kasambahay
nagalit na man ako sa narinig ko ""anong sabi mo?? magagalit yung sire mo?? e anu pa ako, gusto mo bang mawala na sa pamamahay na ito?? o pag sinabi mo na man ma dodoble ang sweldo mo?? wag kng mag alala , hindi ko sasabihin sa sire mo na ikaw ang nag sabi sa akin "" panakot kong sambit sakanya..
"" si maam,.........lyra po yan..ang EX girlfriend ni sire mak""
"" ex girlfriend?? sge umalis kana. Walang makaka alam nito ha"" sabi ko sakanya habang lumalaki ang mata ko!!
"" ahmp. Manang kunin mo yung susi s kotse ko"" sabi ko
Biglang may nagsalita na boses lalake
"" san kanaman pupunta??""
BINABASA MO ANG
Para Sa nasaktan
Romancemasarap mag mahal kung alam mong masaya ang relasiyon ninyo pero gaano man kasaya ang inyong pinasasamahan may mga bagay na pinipilit kayong pinag hiwalay.Ang hindi niyo alam ito paraan ng nasaitaas upang makita kung gaano kayo katatag sa isa't isa...