CHAPTER 6

0 0 0
                                    

CHAPTER 6

RACHEL POV

Nagising kaming lahat dahil sa ingay ng TV screen dito sa canteen.

"Anong nangyari?" - Steve(Kuya) said.

"Sino nag bukas ng TV?, saka ano yang nakasulat? " - Jack

"Umaga na umalis na tayo dito" - jayvee said.

"Wait, wag muna kayong umalis" - Sabi ni Irien kaya napatigil kami.

"Tignan nyo" - Irien Added at itinuro ang TV screen.
Na may Naka lagay

N:1/L:2/I:2/V:2()V:2/T:2/F:3()V:2/L:2()P:1/U:2/L:1/F:1/N:2/P:1()L:2/T:2()F:3/L:2/W:2()Y:2/W:1/Z:1/Z:1()N:1/W:1/P:1❗❗❗

"Ohh anong meron Jan ?" - my Kuya asked.

"It's a warning" - Irien

"Ha?, warning Yan?, paano? - tanong ko

"Code yan, tekaaa nakalimutan ko Kung anong anong code" - Irien.

"Wala na tayong oras"-Jayvee at mabilis na umalis si Jayvee, we don't know Kung saan sya pupunta

"Jayvee" - Jenny called her.

"Alam ito ni Morgan, Valerie and Lovely dahil inaral namin ito nong mga bata pa kami for movie, but I'm not sure kung natatandaan pa nila 'to" - sabi ni Irien na tinitignan kaming lahat.

"So we have to find them" - ako

"Sige maghiwalay - hiwalay tayo tapos pag abot ng 7:30 balik ulit tayong lahat dito,malinaw?"- Steve said my Kuya.

"Rachel, Sama ka sa akin at .At Irien maiwan ka dito, try to solve that, Jack bantayan mo si Irein. Jenny and Dave kayo ang magsama, " - Kuya added.

"Hindi ko na kailangan ng kasama, kaya ko na ang sarili ko" - pag haharang ni Jenny

"Ang O.A  mo Jen" - Irien said sabay rolled her eyes.
At umalis si Jenny.

"No, samahan na kita" - Dave said at sinundan si Jenny.

"Feeling ko talaga may gusto yang si Dave Kay Jenny, yauck" - Irien said.

"Okay stop wag kanang maki alam sa kanila Irien, paki alaman mo yan kung paano ma so solve yan, tayo na Rachel "-Kuya said at Napa rolled eyes nalang ulit si Irien, 3 years ko pa lang naging friends sina Morgan, Irien, Lovely at Valerie since nag school kami dito.

"What ever" - rinig kong sabi ni Irien kaya natawa nalang ako.

"Una na kami" - Pag papa alam ko Kay Irien at tumango nalang sya.

IRIEN POV

Naiwan kami ni Jack ngayon dito. Sinusubukan kong e solve at alalahanin kung anong code ito kaya lang Di ko talaga matandaan.

"Irien" - Jack called me.

"what?" - replied ko.

"May hinala akong kasabwat si Jenny sa Pumatay kina Ash at Soovey," - sabi nya kaya na palingon ako sa kanya.

"what do you mean?" - tanong ko

"kagabi nung tinatanong nyo si Rachel about what happened I saw her na biglang umalis kaya sinundan ko sya, nakita ko syang parang may kinakausap at umiyak pa sya" - Jack

"Anong sabi nya?" - Me

"wala akong masyadong narinig Twin saka Zen lang"-Jack

"Z-en?" -nanginginig kong sabi

"Oo Ba't may alam ka?" - him

"Wala" mabilis kong saad at ibinaling ang pansin sa Code.

MORGAN POV

HIGH SCHOOL SINNERS CLASS A - Confession Series Where stories live. Discover now