Khi anh tôi sinh ra, bố tôi không được như bây giờ! Luôn rượu chè, cờ bạc, thua lỗ! Chưa một lần biết trường anh tôi học là gì? Chưa biết chăm con là gì? Chưa biết đưa con đi học là gì? Chưa biết làm một người bố tốt!
Ngày nào bố cũng đánh anh tôi! Khi vô cớ, khi nổi hứng!
Anh tôi! Dù không muốn nhưng tôi phải công nhận đó là một thiên tài! Ngoại hình tuy không phải hào hoa gì nhưng anh học giỏi, thông minh, tư duy tốt! Ai cũng hết lời khen ngợi! Tuy chó chút nghịch ngợm! Tôi được nghe mẹ "buôn" với rất nhiều người về anh tôi! Rằng ngày xưa anh học giỏi, lúc nào đi họp cũng được cô khen. Anh cũng rất nghịch, hồi mẫu giáo không ngủ, trốn ra ngoài sân vườn của trường để đào một cái hố chỉ bằng cái thìa! Và khi hoàn thành thì cái hố có thể chui vừa 3 đứa trẻ 4 tuổi!! Mẹ tôi kể nhiều về anh lắm! Không chỉ vậy đâu! Vẻ tự hào của bà lộ ra rõ rệt! Còn về tôi?? Tôi khác với anh! Rất rất khác! Nếu anh bị bố ghét, bị bố đánh thì tôi sinh ra trong sợ mong đợi! Mong đợi rất nhiều là khác! Bố doạ mẹ tôi rằng nếu không đẻ được con gái sẽ giết bà!! Và trong sự mong đợi ấy, bố tôi rất mất kiên nhẫn! Vì sao ư? Tôi được mẹ mang trong bụng suốt 10 tháng!! Lúc đầu tôi không tin đâu nhưng ai cũng bảo vậy nên... chịu!
Khi tôi sinh ra, mắt tôi không như những đứa trẻ khác! Nó không nhắm mà mở thao láo! Vì sao à? Tôi đẻ muộn những 1 tháng! Trong 1 tháng ý tôi đã mở to mắt nhìn đời trong cái bụng toàn nước ối kia rồi! Còn anh tôi khi sinh ra thì nhắm tịt! Không khóc không động! Y tá đã làm nhiều cách! Cho mấy cái "tét" vào mông mới thấy tiếng khóc! Khi tôi mới sinh, liền có nhà mới! Được bác bên ngoại chuyển nhượng! Anh tôi khi bé đã làm cháy nhà một lần! Nhưng cả làng ai nấy giúp đỡ, xây được ngôi nhà mới bằng tre! Ngôi nhà lúc tôi sinh ra thì khá giả hơn! Là nhà bằng gạch! Rất khang trang! Bố tôi bấy giờ có việc làm! Bỏ cờ bạc! Chú tâm xây dựng gia đình hơn! Và quan trọng là BỐ CỦA TÔI RẤT QUÝ TÔI!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi và lại là tôi ! À! Và họ nữa!
Phi Hư CấuTôi không có ý khoe khoang hay phóng đại gì nhưng có một điều khiến tôi tự hào! NGƯỜI BỐ CỦA TÔI THẬT TUYỆT VỜI!! Có những lúc tôi phân vân về việc tôi quý bố hơn hay mẹ hơn! Và tôi nhận ra bố là người quan trọng nhất với tôi! Tuy được mẹ sinh ra nh...