Chapter 8

13 0 0
                                    

Hindi ako makatulog! Bakit kaya bigla nya kong niyakap? anong nakain nun? at tsaka himala kasi hindi mainit yung ulo nun? Tss bipolar yata yun eh... wait briann! Bakit mo ba iniisip yung lalaking yun? matulog kana nga lang!

Karl's POV

nagulat din ako kasi bigla ko syang niyakap ano bang pumasok sa isip ko? Di bale matutulog na lang ako.

****

"Kuya!! bumangon kana dyan" ayan na naman ang kapatid kong parang alarm clock.

"Sandali lang" sabi ko.

"Bilisan mo daw!! sabi ni mama" sigaw nya.

"Oo na" sabi ko.

Bumangon na ko at naligo.

Pagbaba ko umalis na ko agad.

"Karl, aren't you eating breakfast?" tanong ni mama.

"Ma late na ko kaya aalis na ko,  dun na lang ako bibili ng pagkain! sige po una na ko" sabi ko then kiniss ko sa cheeks si mama.

**

Nandito na ko ngayon sa school naglalakad para pumunta sa canteen, dapat pala kumain na lang ako sa bahay.

Bumili na ko sa canteen at paglabas ko ay nakita ko si briann ang ganda talaga nya kasama nya yung mga kaibigan nya at sino yung kasama nilang lalaki? wait, karl you sound like a jelous boyfriend! nagseselos nga ba ako? dali- dali naman akong lumapit sakanila at nagulat naman sya.

"Babe! are you  cheating on me?" sabi ko at nanlaki naman ang mata nya.

"Babe! ano bang sinasabi mo?" tanong nya aba't nagtanong pa sya ah.

"Niloloko mo ko! sino yang lalaking yan baka gusto mong bangasan ko sa mukha  yan" sabi ko.

"Teka-----" hindi ko na sya pinatapos dahil nagsalita ba ulit ako.

"sino sya?" tanong ko ulit pero hindi si briann ang nagsalita kundi si joyce.

"Ano ba karl! hindi sya boyfriend ni briann dahil boyfriend ko sya" what?!? nagulat ako sa sinabi ni joyce boyfriend nya pala yun anong gagawin ko baka nagalit na si briann sakin.

"Babe! sorry" sabi ko.

"Hindi mo kasi ako pinapatapos eh" tapos bigla syang ng walk out kaya hinabol ko naman sya.

Habang hinahabol ko sya ay muntik na kong madapa at pagtingin ko sakanya ay dun sya sa garden dumiretso.

"Babe! sorry" sabi ko.

"Hayy! naku! sa susunod pwede patapusin mo ko?" sabi nya.

"Oo nga sorry na nga eh" sabi ko.

"Hayy! may magagawa pa ba ko?" sabi nya

"Yes! bati na tayo" sabi ko.

"Oo na halika na at pumasok na tayo" sabi nya.

Naglakad na kami papuntang classroom.

Joyce's POV

Habang naglalakad kami nila ericka,loida,emil,briann at ako ay biglang lumapit samin si karl na galit ang mukha ano kayang problema nito?

"Babe! are you cheating on me?" sabi ni karl ano kayang sinasabi nito? at halatang nagtataka si briann.

"Babe! ano bang sinasabi mo?" tanong naman ni briann.

"Niloloko mo ko! sino yang lalaking yan baka gusto mong bangasan ko sa mukha yan" sabi ni karl sabay turo kay emil. What?!? don't tell nagseselos sya kay emil? hahaha! of all people bakit si emil pa yung pinagselosan nya? hahaha!!

'teka-----" hindi na nakapag salita si briann ng biglang nag salita ulit si karl.

"sino sya?" tanong ni karl at ako na lang ang sumagot.

"Ano ka ba karl! hindi sya boyfriend ni briann dahil boyfriend ko yan" sabi ko at mukhang napahiya naman si karl.

"Babe! sorry" sabi karl.

"Hindi mo kasi ako pinapatapos eh" sabi ni briann then nag walk out.

Grabe! may ganun na sila ngayon? may pa walk out walk out effect na? sana magkatuluyan na talaga sila bagay kasi sila,  yan ang goal namin nila ericka, dahil mukhang magiging masaya si briann dito kaya boto kami kay karl.

Wait! may nakalimutan akong ikwento sa inyo, kami na pala ni emil dahil sinagot ko sya gusto nyo bang malaman? oh sige ito na oh

*Flashback*

Magkasama kami ngayon ni emil habang naglalakad papuntang quadrangle pero ng makita ko yung table na may flowers sa gitna at mga pagkain naman sa gilid nito.

"Anong meron?" tanong ko pero hindi nya pinansin ang tanong ko at hinawakan ang kamay ko papunta dun sa table.

"Para sakin ba to?" tanong ko ulit at tumango sya.

Pero laking gulat ko ng may tumugtog sa gilid ko. Ang title ay Thank god i found you.

Thank god i found you, i was lost without you,

my every wish and every dream,

Somehow became reality,

when you brought the sunlight,

completing my whole life,

i'm overwhelmed,

with gratitude,

So baby i'm so thankful i found you,

at bigla syang nagsalita.

"Joyce! thank god because i found you, thank you because were accidentally bumped to each other" sabi nya, kinikilig ako.

"Will you be my girlfriend?" sabi nya sasagutin ko na ba sya? sige na nga mahal ko rin naman sya eh...

"Yes" sabi ko then niyakap ko ka sya.

"Salamat ah? I love you joyce" sabi nya.

"I love you too emil" sabi ko. Then our lips met.

*End of Flashback*

Kinikilig talaga ako pag naaalala ko yung araw na yun.


MCG Mr. Cassanova's GAMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon