Karl's POV
Hindi ko rin alam kung bakit ko sinabi yun. Basta ang saya ko kapag kasama ko sya! Well, i think i'm falling inlove with her! Pero matatalo naman ako pag nahulog ako sakanya. Pero ang tanong kapag nahulog ako sakanya,sasaluhin nya kaya ako? Hayy! Bakit ko ba iniisip yan. Ang kailangan ko lang naman ay manalo sa game namin. Pero kasi natutuwa ako tuwing kasama ko sya!
Briann's POV
Back to school na naman! Dumiretsk muna ko sa canteen para kumain di pa kasi ako nag bebreakfast eh. Nakita kong pumasok sila joyce kumaway ako para makita nila ko.
"nandito ka lang pala" sabi ni joyce.
"oo nga! Kanina kapa kaya namin hinahanap" sabi naman ni ericka na halatang pagod na pagod kakahanap sakin.
"nandito ka lang pala sa canteen kumakain!" pang aasar sakin ni loida.
"try mo din kasing magpataba" sabi ko.
"hep! Tama na yan!" sabi ni joyce.
"halika na pumasok na tayo" pag aaya ni ericka.
--
Nandito na kami sa room ang dami na namang pinapagawa ng teacher namin at sa wakas ang pinakahihintay ko nag ring na yung bell.
"guys una muna ko ah?" pag papaalam samin ni ericka isa pang subject kasi ay tapos na kami.
"san ka pupunta?" tanong ko.
"wala kana dun!" tignan mo to amg ayos ng sagot ko eh tapos ganyan isasagot -_-
"ewan ko sayo" sabi ko.
"joke! Dyan lang sa tabi tabi" sabi nya.
"bilisan mo ah?" sabi ni joyce.
At ayun naglakad na at nawala bigla.
Ericka's POV
Love na love talaga ako nung mga bestfriends ko na yun, laging nagtatanong kung saan ako pupunta.
Umupo muna ko sa bench ng school dahil hinihintay ko si stef. Ang tagal naman nung babaeng yun san na kaya yun? Pero may isang cute na boy na tumabi sakin.
"pwedeng makiupo?" tanong nya.
"sure" ngiti kong sabi, ang cute talaga at ang hot pa san ka pa?.
"thanks" sabi nya habang nakangiti rin nakakakilig. Crush ko sya pero wag kayo mamg judge agad ah? Crush lang.
"Sorry, ecka kanina ka pa ba naghihintay?" dumating din si steff pero sana tinagalan mo pa.
"hindi okay lang!" sabi ko.
"kaya pala kita pinapunta dito kasi meron akong sasabihin sayo" sabi nya.
"anong sasabihin mo?" tanong ko sakanya.
"i just want you to know na mau bagong transferee dito" sabi nya.
"sino naman?" pagtatanong ko.
"basta makikita mo rin s---" bigla syang napatigil nung tumingin sya sa tabi ko.
"oh? Anong nangyari sayo?" nagtataka kasi ako sakanya. Tapos lumapit sya at bumulong.
"sya yung bagong lipat" bulong nya sakin, nanlaki naman ang mata ko kaya pa ngayon ko lang sya nakita sa school na to.
"sige ah? Nakita mo na eh sige bye" sabi nya at biglag naglakad ng mabilis.
Try ko nga tong mausapin mukha naman syang mabait eh.
"uhmmm.... Bagong lipat ka lang dito?" pagtatanong ko.
"yeah! 1st year college lang ako dito" sabi nya.
"ako naman 4th year high school" sabi ko.
"by the way, i'm ivan nga pala" pag papakilala nya.
"i'm ericka" sabi ko tapos nakipag shake hands sya.
"what a pretty name" sabi nya.
"thanks, so una na ko ah?" pag papaalam ko.
"wait! Pwede bang samahan mo ko? Di ko pa kasi masyado alam tong school na to!" sabi nya.
"sure pero daanan muna natin mga kaibigan ko para maipakilala kita sakanila" sabi ko.
Naglakad na kami kung nasan ang mga kaibigan ko.
"guys! Sorry medyo natagalan ako" sabi ko.
"kuya ivan/ briann" sabay na sabi ni briann at ivan.
Briann's POV
"kuya ivan/briann" sabay kaming nagsalita ni kuya ivan.
Nabigla ako dahil magkasama sila ni ericka pano nagkakilala tong dalawa na to?
Alam nyo ba kung bakit kilala ko si kuya ivan well he's my tito pero malayo ang dugo namin.
"magkakilala kayo?" tanong no ericka na di makapaniwala.
"oo naman! He's my tito" sabi ko.
"briann nandito ka pala at kaibigan mo sya. Nagpasama ako sakanya kasi di ko pa kabisado tong school na to" sabi ni kuya ivan.
"ahh! Halika samahan kana namin sa building mo" sabi ko at hinatid na namin sya.
Pagkahatid namin sakanya bigla akong hinatak ni erika.
"hiramin ko muna si briann ah?" tumango naman sila joyce.
"tito mo yun?" tanong nya.
"oo pero malayo dugo namin" sabi ko.
"crush ko sya" nanlaki ang mata ko sa sinabi nya.
"Weh? Pero bagay kayo ah?" sabi ko.
"boto kaba sakin?" sabi nya.
"oo naman!" sabi ko at nag apir pa kami.
Grabe may gusto sya kay kuya ivan pero sana gusto rin sya ni kuya ivan.
BINABASA MO ANG
MCG Mr. Cassanova's GAME
Teen FictionHi! I'm Denise Lising this is my first time to write a story! Please don't judge or say bad comments. I hope you support me guys :) Prologue My name is Brianna Nicole Hernandez. I'm a simple girl and I have three friends there name is Joyce, Loid...