1

178 3 0
                                    

"Sure ka ba talaga na halikan lang ang nangyari, sis? Baka naman nalaspag ka na." Nakataas na kilay na sabi ni Vince habang nakapameywang pa siya sa akin.

"I don't need to explain myself again. Basta walang nangyari," sagot ko sa kaniya sabay irap.

"Sus nako. 'Wag ako, sis. Pero kung totoo man, huh talo pala kita. Ang galing ng Afam! Sarap na sarap ako. Laki pa ng talong!"

Marami pa siyang sinabi kung paano siya naaarapan kagabi. Kulang nalang ay talagang maghubad siya at i-demi sa harapan ko ang nangyari sa kanila ng kano.

"Halos hindi na magkasya sa bibig ko sa sobrang laki!"

"Tumahimik nga, bakla!" Sita ko sa kaniya dahil nalalaswaan na ako sa mga pinagsasabi niya. Kahit na nasanay na ako na ganito ang sasabihin niya kapag may naka-sex siyang lalaki. Pero kahit ganito siya magsalita, responsible naman.

"Sus, kala mo naman virgin kung makasita!"

"Grabeng tarub! Parang umabot ang scremness ko sa far away!" Sabay hawak sa leeg niya. "Iba talaga pag-Afam, sis. Magaling na nga at nasarapan kana, libre pa. Di katulad sa Pinoy. Ikaw na ang napagod, ikaw pa ang magbabayad."

"Di mag-asawa ka ng Afam."

"True ka diyan. Gusto ko German mapapangsawa ko para talagang sagad na sagad haggang matres ko."

"Ang ingay mo, Vince Mariano! Wala ka namang matres."

Agad lumapit sa akin si Vince at tinampal ang aking balikat. I laugh at his reaction. Just like the other gays, he don't want to be called by his real name. Gusto niya ang pambabae niyang pangalan.

"'Wag ako, Winter. Maganda ka lang pero mas magaling ako kaysa sayo pagdating sa kama," umirap siya at hinawi ang kaniyang imaginary long hair.

"Bakit ka ba magagalit? Umaga naman ngayon ah. Vince Mariano ka sa umaga, Vanessa Maria ka naman sa kagabi. O diba, ang taray ng pangalan mo sa kagabi. Landi!"

Umikot ang mata ng bakla. If it doesnt because of the guy he met, we can't party in that place. I herd that it's an exclusive place. And somehow, that American guy have connections. Hindi ko naman alam na lalaki rin pala ang gusto noon.

It's already 10 in the morning. Hindi ka ganun kapagod dahil nasanay na ako sa pagparty. I guess my body is used to that.

Both Vince and I are hired as Food and Beverage Service Attendant. Nag-apply kami online at marami kamimg sinubukan. Luckily, we both got hired at kahit na hangang second year college lang ako at marami pa namang mas kwalipikado. Maybe because I have an experience as a waiter in a known restaurant in Manila.

Siguro ay dahil hindi naman ganun kaganda ang position. Hindi rin naman ako nag-eexpect. Buti na nga lang at sagot ng kompanya ang tutuluyan namin. Malaking tulong narin iyon at ang pagkain nalang ang poproblemahin namin. At isa pa, siguradong mahihirapan ako kapag magbabayad pa ako ng upa. Nakapalaking savings ko na dahil dito.

"Sa Lunes na talaga tayo magsisimula. Kakayod na tayo sis para sa kinabukasan! Para sa kinabukasan at sa mga keke."

He's referring to guys.

"Gaga, ikaw lang! Ako kakayod ako para sa sarili ko."

"Duh? Maghanap ka nalang ng sugar Daddy, sis! Maganda ka naman at makinis. Marami kang mabebengwit. At kung problema mo ay performance, tuturuan kita! Expertise ko 'yan."

Umikot ang mata ko.

"Anong style? Tutuwad ako? Gaga kaba!"

"Oo, sis. Mas feel mo kapag doggy."

Playing with the Player (Island Of Sin #3)Where stories live. Discover now