2

102 2 0
                                    

I don't wanna judge this guy because he seems nice. Tinulungan niya pa nga ang driver kanina at hindi na pinabayad. In my opinion, mabuti siya, but there's something in him that screams.... playful.

Si Vince ang nag presenta na umupo sa front sit. Habang ako ay pinagmamasdan lang si Franz. I don't know, pero kahit anong pilit ko na 'wag siyang tignan ay hindi ko mapigilan. May kung anong temptasyon na bumubulong sa akin na lingunin siya.

I don't want him to think something bad about us ni Vince. Syempre, tinulungan niya kami. Pero ewan ko talaga. I can't explain. Hindi ko rin malaman if he's
playboy or not. Siguro ay dahil wala naman kami sa club.

Ilang beses niya akong nahuli na tumitingin sa kaniya. His eyes are very lively and playful. Ilang beses na rin akong nahiya dahil doon. Si Vince naman ay hindi iyon napansin.

"Ganito ka ba talaga mag drive, Fafa Franz? Mabagal?" Vince makes his voice sound like girl, pero mukha talagang unngoy na naipit ang boses

Franz laugh, "It depends what I'm riding."

Bakit parang my ibang meaning?

"Depende sa model ng sasakyan o depende kung saan ka nakasakay?"

Franz just laugh and didn't answer. Mabuti nalang at hindi siya madaling ma offend. Dahil kung hindi, baka nasuntok natong si Vince kanina pa.

"Kanina ka pa tahimik, sis." Lumingon si Vince sa akim.

"May iniisip lang."

"Yung lalaking nakasayaw mo kagabi?"

Pinandilatan ko siya. Nakakahiya talaga tong si Vince.

Sumeryoso ang mukha ni Franz at medyo bumulis ang takbo Ng sasakyan.

"Which one of those guys?" si Franz habang nakatingin sa akin sa salamin.

"Huh?" Nalilito kong tanong.

"Nothing."

I look at him with his serious expression. Pero kahit na ganun ang kaniyang itsura, his eyes remain expressive. I can't imagine that a guy like him exists. 'Yong kahit mukhang galit ngunit ang mata ay naka gandang tignan. I think it's one of his best assets, aside that he is a 3M guy.

Sa dami ng nakilala kong lalaki, hindi na ako ganun ka gulat kapag may nakikitang gwapo but he's different. There's something about him that makes him unique. I consider it a blessing na marami akong nakasalumuhang lalaki that I know how to handle them. And I've been hearing different praises from different guys. Kahit pa noon pa lang ako.

Hindi ko alam kong talagang nagagandahan sila sa akin o they just want something from me---sex. Meeting different guys gives a lot of experience on how to handle them. In that way, alam kong hindi nila ako mabibilog. That experience also taught me how to play their games.

"Ganda pala, dito. Di ko akalaing mayroong exclusive supermarket," Vince stated.

Sa labas palang ay alam ko na ka agad na mamahaling  supermark ito. Dalawang palapag lang ngunit magarbo at halatang pang mayaman.

Hindi naman kami nagtagal doon. I don't know what's with Franz at nilibre niya kami sa supermarket. I was quiet the whole time because I got bothered with my mother's text. Hindi na ako gaanong na enjoy and catch up with what Franz and Vince were talking about.

And one of the reasons why I chose to work somewhere far, which is this Island was because of my mother. Alam ko kasing hindi niya basta basta na malalaman na nandito ako sa Isla. Vince knows sa mga problema ko between me and mother. Pero hindi lahat.

Mama:
Winter! Saan ka lumayas? Ano, gusto mong ipapatay ako ni Mr. Guo dahil sa hindi ko mabayarang utang sa kaniya! Simple lang naman ang gusto niya at hindi pera. Ikaw lang naman anak. Ina mo ako Winter. Ilang taon kitang pinalaki. Tapos ngayong kaya muna ay iiwan mo nalang ako!

Playing with the Player (Island Of Sin #3)Where stories live. Discover now