Prologue

99 6 2
                                    

    "Anak mangako ka sa amin ng Daddy mo na kahit anong mangyari ay hindi magbabago ang tingin mo sa amin at hindi mo rin kami kamuhian kung malalaman mo ang totoo."- malungkot na sabi ni Mommy sa akin.

   "Oo naman po Mommy basta po nanjan lang po kayo lagi sa tabi ko."- aniya ko rin rito na mas ikinalungkot ng kanyang mukha.

   "Huwag kang magalala anak malapit mo na ring malaman ang totoo."- aniya sa akin ni Mommy na ikinakunot ng noo ko. "Pwede bang humingi ako ng pabor sa iyo anak?"- tumango ako sa sa tanong ni Mommy na ikinangite nilang dalawa ni Dad.

   "Gusto ko sanang mag-aral ka sa H.M Academy,anak."- walang paligoy-ligoy at seryosong ani ni Mommy na ikinagulat ko.

   Hindi ako nagulat dahil sa binanggit ni Mommy ang pangalan ng paaralan na papasukan ko ngunit nagulat ako sa paraan ng pagbanggit nya dito at nararamdaman kung masama iyun. Masama ang kutob ko dito.

   "Okay lang kung ayaw mo,baby."- nabalik ako sa ulirat noong malungkot na nagsalita si Mommy.

   "Gusto ko po Mommy,pero diba doon nag-aaral sila kuya's?"- napipilitan akung sumangayun sa tanong ni Mom ngunit wala akung magawa dahil ayaw kung maging malungkot sya at ito rin ang unang araw na nanghingi sya sa akin ng pabor.

   "Huwag kang mag-alala anak malaki ang paaralang yun, kaya hindi kayo magkikita ng kuya mo, at pwede ka namang mag-drop out sa paaralang iyun kung gusto mo."- this time si Dad na ang nagsalita kaya dahan-dahan akung tumango.

   "Hindi naman problema sa akin kung magkikita ba kami nila kuya's Mom, pero alam ko po'ng may dahilan kayo kaya ginagawa nyo ito."- napangite sila Mom and Dad sa ainabi ko.

*****************

   When our conversation end,I found my self packing some clothes 'cause that academy had a dorm.

**************

   That time I regret going to that Mafia's school 'cause I got stuck there while searching the truth behind that academy.

~~~~~~~~~~~~~~~
©All Right Reserved

This is the moment of truth guys😘😘
  
                                       -Ms.EleinZyzy💗

H.M Academy (School of Mafia's) |On Hold|Where stories live. Discover now