Jeanne's POV
"Is he okay? Please Answer me!" sabi ko.
"Di ko po alam. Di pa po siya gumigising simula kahapon."
"Alam mo Nikka. Ikaw ang may kasalanan nito eh. Simula ng makilala ka ni Josh. Anrami ng naganap na kaguluhan. " nagiinit ang ulo ko sa sobrang galit sa babaeng to.
"Bakit ako sinisisi mo? Nalockan kami ng gate. Humanap kami ng way ni Josh para makalabas. Pero wala. Hindi namin kaya. " Galit din siya.
"Ah. Kaya pala nakita ka ni Angelica na nakapatong nung ulo mo sa chest ni Josh! Ikaw Nikka, akala ko matalino ka, hindi mo ba naisip na may masasaktan sa pinaggagawa mo?" Paiyak na ako pero tiniis ko...
"Ha? Kung ano man ang ginawa ko sorry. Hindi ko sinasadya. Pareho lang naman kami nasaktan. Pero mas malala sa kanya dahil niligtas niya ako." nakita ko ang mga pasa at sugat sa mga paa niya.
Alam kong masama magselos pero hindi ko matiis eh...
Kahit hindi ko alam ang nangyari...
Hindi ko maiwasang magalit sa babaeng to eh...
Nakakainis siya!
Meron na nga siyang Boyfriend eh, nilalandi pa niya si Josh!
Certified Malandi!
Pero Infairness ah, hindi kita sa kanya ang pagiging malandi...
Kasi naman...
****Flashback****
"Angelica. Si Josh nasaan?"
Magkatabi kami ni Angelica sa Bus. Papuntang ibang school... May program kasi eh...
"Bakit mo hinahanap? Sabi na nga ba eh! May pagsintang pururot ka kay Josh ah! Ikaw ah, Hindi ka nagsasabi diyan..."
"Wala ah!"
"Wala? Oh. Eto. Salamin. Tignan mo sarili mo. Namumula na cheeks mo sa sobrang kilig."
Pagtingin ko sa salamin...
AAAAHHHH!!! >.<
Totoo nga! Nagba-blush ako!
Pano ko 'to itatago kay Angelica?
Ay, nako. Malaman niya lang na may gusto ako kay Josh.
Wala pang isang minuto...
Kalat na sa buong seksiyon nila pati sa amin...
Pano ba?
"Ah. Eto. Wala to! Nagpraktis kasi kami sa Drama Club bago umalis ng School. Sampalan ang Scene. Natotoo ng sumampal sa akin kaya yun... Eto namumula... At ... Kanina ko pa kasi hindi nakikita si Josh... San kayang lupalop naroroon nung lalaking yun?"
"Ay. Buti na lang natandaan ko pa 'te. "
"Bakit? Ano yung natandaan mo?"
"Bali-balita. Natsismis ko lang to ah. Si Josh niyaya si Nikka na makasabay kumain ng lunch... at... take note... Ang saya saya nilang dalawa..."
WHAT?????!!!!
Magkasabay silang kumain?
Tapos...
Si Josh pa nagyaya?
Naku!!!
Lagot ka sa akin Josh Newman pag nakita kita!
Siya niyaya mong sumabay kumain ng lunch, tapos...
Ako... HINDI!!! T.T
"Nikka? Sinong Nikka?"
>.< <---- Selos Mode on...
"Si Miss Super Intelligent Valedictorian Pang- Miss Universe ang Ganda Nikka Santos! Hindi mo siya kilala?"
Mukhang Talo ata ako sa kanya ah...
Tama ba Narinig ko?!!
Do my ears deceive me??
VALEDICTORIAN???
OMG!!!
Talong talo na ako dito! T.T
"Hindi eh. Sino ba siya?" Nagkunot-noo na lang ako...
"Ang Miss Nikka Santos ang Valedictorian ng school naten. Habulin ng lalake. Sobrang Ganda kasi. Balita ko, Nanay niya dating Miss Universe! "
"At eto pa... Boyfriend niya nung kaibigan ni Josh. Sino ba yun? Ah! Si Mr. Nicholas Evangelista!!"
"Si Nicholas?! Sure ka? Swerteng naman ng kumag na yun!"
"Oo. Nakita ko na silang magkasama eh. Kaso, balita ko... Tina-Timer ni Nicholas si Nikka!!"
"Ano????!!! Kanino naman?"
" Kay Malanding Kristine Lopez!!"
" ANOOOOO!!!!??? Kay Kristine!!??"
"Ano ba naman 'tong ateng ko! Di ka ba Updated ate? Kalat na kalat na nga yun sa buong school eh. Tsismis-Tsismis din pag may time!"
Di kasi ako tsismosa tulad mo di ba!!??
"Sorry Talaga. Di ako masyadong lumalabas ng room eh. Alam mo na, Study Study..."
DID I MENTION: 3rd Honor ako... Kasunod lang ako ni Josh... Gustong gusto kong maging Valedictorian... pero ayoko naman masapawan si Josh kaya yun... Nagpakumbaba ako... Tas yun lang pala... Masasapawan din pala kami ni Nikka! >.<
"Ah! Tama yan! Para matalo mo si Nikka at makuha mo ang puso ng iyong iniirog!"
"Sira ulo ka talaga Angelica 'no. "
"Nandito na po tayo! Please be quiet... We're in our competitors school, so show them what you got when it comes to discipline. Okay? Baba na po tayo!" Si Ma'am Bernardo ang nagsasalita.
"Thank you rin Angelica sa pag bigay ng Information ah. It helped me a lot. "
"Your Welcome!"
AN:
Kahit ganyan naman pala si Angelica..
Eh may pakinabang naman pala! :)
Good Job Angelica! :)
BINABASA MO ANG
Locked Hearted Men (on going)
Teen FictionJosh is a normal 16 year-old boy, living a normal life, having normal friends, and what he thought was a normal heart This story is about his lovelife and the challenges he conquered along the way; the girls he fall in love with, the hardships that...