Chapter 4: Flashback Chapter

48 1 0
                                    

Ok.. Aaminin ko.. Nagkacrush ako sa bestfriend kong si Jeanne... :">

Pero... sa tingin ko mali... Mali, Mali, Mali, Mali, Mali!! :D Mali ang ginagawa ko... :(( Nagkakacrush ako sa bestfriend ko.. kasi... kasi.. Once na malaman niya... 

Sira ang pagkakaibigan na iningatan ko ng maraming taon..

Eto natutuhan ko sa kakapanood ng mga video sa youtube about friends stepping to the road of a much higher relationship level... Friends ba naman mapupunta sa Girlfriend/Boyfriend Relationship.. napakalaking hop yun..

Sabi daw nila na wag tatangkaing lumagpas sa "FRIENDZONE" kasi once na umalis ka sa zone na yun... Mayroong napakalaking chance na hindi ka na makabalik sa stable level mo sa Friendzone.. 80% daw ng pagtatangka ng mga Boys/Girls to step out of the Friendzone ay di na nakabalik... Be contented daw kung nasan ka na... Nabroken-heart ka na nga.. Nawalan ka pa ng kaibigan.. Saklap di ba? Marami kasing umaasa at nagpapaasa... Masakit mang tanggapin.. Kailangan nating tanggapin...

Yun ang kinakatakutan ko... Ang mawala sa piling ko si Jeanne... Kaibigan mo ba naman ng 4 years of your life.. halos 1/3 na ng buhay ko na kasama ko siya.. tas sa isang iglap mawawala siya.. ayokong mangyari yun.. Hindi ko matatanggap na mawala siya sa akin.. Parang mawawalan ako ng kapatid pag nawala siya.. Nasabi ko na ba sa inyo na 'only child' ako.. Kaya tinuring kong parang kapatid si Jeanne.. Tinuring din siyang anak ng magulang ko.. Hindi ko hahayaan mawala siya..

 Kailangan ko.. As soon as possible.. Iwasan ang mga sweetness.. Or any awkward situation na maaring makapagsabi ng nararamdaman ko para sa kanya.. Kung hindi.. Bye Bye kapatid :'(

*long flashback starts here*

Grade 6 October 12, 2008

Weekend.. Walang pasok.. Nag-ayang gumala si Nathan.. May sasabihin daw siyang importante at para makapag-bonding daw kami kasi next 2 weeks.. Maraming project, deadline, plays, compilation, exhibit, and periodical test... This week is also known by students as "HELL WEEK" 

At least bago mag hell week.. nakapagbonding kami..

Punta daw kami sa Mall of Asia (MoA) kain sa TacoBell, Punta Starbucks, Nuod Sine, Mag IceSkating, Punta sa Seaside, at manuod ng Fireworks... Pyromusical kasi nun kaya libre nuod ng Fireworks ng iba't ibang country... Did I Mention (DIM) na sobrang yaman ni Nathan... Libre niya lahat to... Kasi naman.. May-ari ng major industry ang tatay niya.. Ang nanay naman niya Vice President ng Commerce sa Isang Unibersidad sa maynila.. kaya ayun.. ubos-ubos biyaya ang kumag xD

Nag-volunteer si Jeanne na sa bahay nila mag-meet ng before lunch para makakain kami ng specialty dish niya bago kami umalis.. DIM na magaling magluto si Jeanne.. Pangarap niya sa future ay maging isang sikat na Chef.. Ang sasarap ng mga hinahanda niya pag may ocasion sa school.. katulad nung Foundation day.. Nagdala siya ng Carbonara para sa buong section namin.. Nasarapan lahat.. Next time daw ulet sa birthday ng adviser namin.. xD

So ayun.. 9 pa lang gumising na ako para maligo, kumain ng breakfast, mag-ayos ng gamit para sa gala, magbihis etc.. dumating ako sa bahay nila Jeanne ng mga mag-11 na.. 10:48 to be exact..

Masyado yata akong napa-aga... kasi si Perenelle.. kagigising pa lang at si Nathan.. kumakain pa lang.. So ayun.. Nag-stay muna ako sa bahay nila Jeanne...

*Ding Dong*

"Jeanne.. May tao sa labas buksan mo yung gate.. tignan mo kung sino.. baka yung maid naten or yung driver.." sinu yun? kayninong boses yun? Babae eh...

Locked Hearted Men (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon