Chapter 1: Last 3 days of Summer!

143 2 0
                                    

Josh's POV

 Kilalanin niyo muna ang author bago niyo basahin kwento ko! :)

Ako nga pala si Josh Newman. 15 y.o. sa kasalukuyan. I'm half Filipino, half Californian. Kaya Newman apelyido ko. Astig di ba? English-in ko kayo. Gusto niyo? :)

I was born on San Francisco, California. I have a strange Birthmark. It is like letter N. It's a letter N that is Swiglish. I don't know why. Okay, we can skip that part.

I live in California for only 2 years and live in Philippines for the rest of my life. My mom is a Filipina and my father is a Californian. I looked like my dad. My complexion is white. But the things that I do is very Filipino like. I like eating with bare hands. It's not primitive guys. It's just our own unique style in eating. I am hospitable like any other filipino. I love Philippines. That's all.

I grew up in Manila with my mom. My father? I don't know where he went. My mother just said to me that he left us because my mom caught my father with his mistress and the girl was pregnant. And Bla Bla Bla... I'm not here to tell their story I'm her to tell my story. Selfish? Not much.

I am very close to girls. I am friendly, nice, helpful, courteous, sincere, and an adventurous person. I am a loud person. I am very sociable person. I talked to old persons even though we only met today. Very sociable! xD

Napakilala ko naman na yung sarili ko sa introduction kaya eto... Let's start my story.. ♥

May 31 Grade 6

Ngayong araw na to ang LAST 3 DAYS OF SUMMER , 

Kaya gagawin na ang lahat para matipid ang summer na ito. 

Niyaya ako ng mga kaibigan/kaklase ko para pumunta sa isang birthday party ng isa kong kaklase na medyo close ko. Medyo lang kase meron siyang ibang kaibigan bukod sa akin... kumbaga sa close friend ay normal friend lang... xD

Syempre, kailangan magayos ng mabuti para maganda ang feedback ng mga kaklase ko sa akin.

Ayoko kasi sa lahat na sinisiraan ako behind my back. Nasasaktan ako masyado. Pagtataksil.

Kaya Super Effort ako para di mangyari ang kinakatakutan ko.

Sinuot ko ang damit ko na bagong bili lamang. Maganda siya. Long Sleeved. Stripes. Tas Blue. Sila Mama bumili. Wala naman kasi ako masyadong alam sa fashion. Basta may masuot, suotin. Okay na yun. 

Sinuot ko ang pantalon ko na lagi kong sinusuot pag umaalis ako. Favorite Jeans ko. Binili ng Ninang ko galing states. Regalo niya sa birthday ko. Black siya tas shiny. :)

6:00 p.m.

Dalawang oras na lang bago ang simula ng party...

Tapos naalala ko...

WALA PA PALA AKONG PANREGALO SA BIRTHDAY CELEBRANT! :(

Pinaghandaan ko nga sarili ko. Pero yung mismong may birthday kinalimutan ko. Tanga mo talaga Josh. Mas masisira ka niyan eh. Umattend ka lang sa birthday party para lang makikain tapos wala ka pang panregalo. Aray! :( Ansaket tagos sa bones pag may nagsabi sa akin nun. Ako kasi yung tipong ayaw masira ang dangal niya. :) Sa lahat ng ginagawa ko, tinitignan ko muna kung ano sasabihin ng iba bago ko gawin. Kasi emotional ako, umiiyak ako pero hindi ko pinapakita sa iba. Matapang ako sa harap ng ibang tao. Pero pag dating ng bahay, dun ko nilalabas lahat. Okay lang naman sa lalaki ang umiyak di ba? Pero dahil sa lagi ko ng ginagawa to, nasanay na ako. Naging manhid, pero hindi naman yung sobrang manhid. Nakakaramdam pa rin naman :)

So ayun, pumunta ako ng mall. Ang pinakamalapit na mall dito ay SM _____. Bawal kong sabihin baka i-stalk niyo ako. Lagi akong nasa mall eh. xD Feeler alert! *^-^* Lagi akong may kasamang kaibigan, magwiwindow-shopping kami. Pero actually, girl hunting ginagawa namin. Dun kami sa 4th floor ng SM. Movie Center kaya maraming chicks! xD Tingin Tingin. Pero one time, nakascore ang isa sa kaibigan ko. Si Tim. 4 kasi kaming solid bestfriends. Eto papakita ko sa inyo kung pano nangyari...

Locked Hearted Men (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon