Gaille's POV
Well, I kinda enjoyed my vacation.
Now, back to school. Isang taon na lang naman ang kulang.
Hindi ko pa rin nakakausap ang alien na yun, masungit eh. Lumabas na ako and only to find out nasa labas din si Kookie.
"Kookie?"
"Sabay na tayo!" -sabi nya na nakangiti pa. Naku! Bakit dito pa sa bahay? Paano niya nalaman ang address dito?
"Tayo na! Kanina ka pa ba dyan?" -tanong ko sa kanya.
"10 minutes ago pa lang naman. Let's go! We'll be late."
"Wag na lang kaya tayo magsabay."
"Bakit? Hindi pwede."
"Hindi. Kahit ngayon lang." -sagot ko sa kanya.
"Bakit ayaw mong sabay tayo?"
"Basta." -yun lang ang sagot ko sa kanya.
Araw-araw pa naman fiesta dun sa school. Fiesta ng mga chismosa. Ayoko nun!
"May iba ka na siguro noh?"
"Ha? Wala noh. Basta. Wag lang ngayon please."
"Bakit nga?"
"Sa school ko na ipapaliwanag. Sige na. May taxi na oh." -pinara ko yung taxi.
"Gaille!"-tawag niya sa akin.
"Sige na. Magkita na lang tayo sa school." -pumasok na ako sa loob ng taxi.
Naku naman! Bakit nagtaxi pa ako? >__< Mukhang mabait naman si manong.
"Manong, Leesung Academy po tayo."
"Sige po, maam."
At school.
Leesung Acad. Ito na naman ang loyal mong studyante hmmmm... Nakita ko agad ang grupo. Naka skateboard pa silang lahat. Pero syempre, wala si Jin at Jimin, alam niyo na may Samantha at Yuri na eh. Nebeyeeen!
Nakita ko ang kotse ni Kookie na nakapark, nandun din sya nakasandal at nakatingin sa akin kaya lumapit NA LANG ako sa kanya.
"Mind to tell me the reason?"
Medyo walang tao kaya kakausapin ko lang 'to lol
"May sasabihin pa ako."
"Answer me first."
"*sigh*Okay. Ganito. Ayokong machismis ulit. Kagaya ngayon na new student ka sa school and I'm sure marami na namang magkakandarapa lalo na't one of the member ka ng BTS dito sa school. Tingin ko nga ikaw ang hinihintay nila and one thing that's too impossible magkakila na tayo agad. Alam mo namang, sariwa pa ang tungkol sa amin ni V. Ayoko na magdagdagan pa."
"Is that all?"
"Yes."
"What about me? Hindi mo ako papansinin dahil new student ako? but I'm your boyfriend." -sagot niya sa akin.
"Shhhhh.. Kookie. Ayoko magaway tayo. Dont worry, magkakasama rin naman tayo every lunch break sa cafeteria kasama natin sila Johnny, Sean at sino pa ba?"
"Bakit kasama pa sila? Dapat tayong dalawa lang."
"Wala na tayong oras para magusap. Pumasok na tayo. Sumunod ka na lang. Okay? Sige bye."
BINABASA MO ANG
Prince Charming Mayabang
FanfictionCover credit: fychanbaek (REVISING AND EDITING ESP THE CHARACTERS HIHIHI - 16/48) Meet Vincent Cullens known as V. He is the "Prince Charming Mayabang". The guy na hindi inaasahang makakasalubong ni Gaille Nam sa elevator. Hindi niya ina...