15. locker incident

2.1K 102 6
                                    

GAILLE's POV

Tapos na ang klase. Dumaan muna ako sa locker ko para ilagay ang mga workbooks na hindi naman pala nagamit kanina.

Magtatapon sana akong ng basura nang may marinig akong naguusap sa hindi kalayuan.

"Bakit hindi na lang magbreak kayo ni V?" Lalaki 'yong nagsalita. Ba't nasali si V?

"Dont worry, malapit na gusto mong mangyari. I was just looking for a timing." Sabi naman nang babae.

Pero parang boses ni Lucy 'yon ah.

"Bakit ayaw mo siyang iwan? Am I not enough?"

"Franco naman, it's just for fun you know." Sagot naman ni Lucy.

Ah! Si Franco pala ang kausap niya.

"Bakit good kisser ba siya kaysa sa akin?" Tanong nang Franco sa kanya.

"Hindi noh. Mas magaling ka kaya kaysa sa kanya. Ahh~"

Sa sinabi nyang yun sinilip ko sila. Omo! O___O Nagkiss sila. Kaya umalis na ako. Tumaas ang balahibo ko sa kanilang dalawa. V always end up being cheated by this girl. Bakit niya pa binalikan 'to?

Ano kaya kung isumbong ko sjya kay V. Niloloko niya lang si V eh.
.

.

.

Per, wag na lang. Hindi rin naman maniniwala sa akin ang taong 'yon. Mahal na mahal njiya kaya si Lucy. Galit rin 'yon sa akin at war kami ngayon.

And talking about V. Nagkasalubong kami.

"Nakita mo ba si Lucy?" Tanong niya sa akin.

Ba't ba nya ako kinakausap? Akala ko ba galit to sa akin. Away kami ngayon, bakit niya ako pinapansin?

"Si Lucy ba? Nakita ko siya doon. Doon na direction ko siya nakita kanina." Sagot ko sa kanya. Hindi ako mapakali sa sagot ko.

Hindi ko sinumbong si Lucy ah. Tinuro ko lang naman yung opposite direction nila Lucy ngayon.

"Thanks at Sorry pala." Sabi niya sa akin.

"Hindi okay lang. Sige na bawal ka sa akin makipagusap. Hanapin mo na si Lucy" Sagot ko sa kanya.

"Napatawad mo na ba ako?"

"Syempre. Alam mo naman na masama ang hindi magpatawad."

Pagkatapos kong sabihin 'yon, pumunta na siya sa direction na tinuro ko kanina. Pumunta naman ako sa cafeteria.

"Gaille, ba't ang tagal mo? Saan ka galing?"

"May dinaanan lang." Sabay-sabay naming sabi lahat.

"Ba't alam niyo na ang susunod na sasabihin ko? Mind reader ba kayo?" Tanong ko sa kanila.

"Yun naman lagi ang sagot mo eh. May dinaanan lang. Alternate. May tinignan lang." Natawa na lang ako sa sinabi ni Suga.

"Oo nga pala, Gaille. Malapit na valentines. Advance gift." Sabi ni Jimin sabay abot sa akin ng box.

"Ako rin Gaille. Dahil sabi mo hindi ka tumatanggap ng bagay kapag hindi pagkain. Ito oh. Cupcakes." May gift din si Hoseok.

Anong gusto ng dalawang 'to? Ba't ako ang laging napapagtripan?

"Thank you ha. Saktong-sakto gutom na ako. Kakainin ko na." Sabi ko sa kanila.

Prince Charming MayabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon