"Okay.. aasahan ka namen ha.." sabi ni Sarah.
"Pag nakasama sa team si Alyssa, mas sisipagin na ko umattend ng practice.." biglang sabi ni Maddie sabay smile sa akin, kaya nginitian ko na lang din siya.
Si Maddie nga pala, isa siya sa kaibigan ni Den, sa buong barkada si Maddie lang daw ang walangboyfriend kakabreak lang daw kasi last week.
Mukhang nageexplore to dahil, mukhang tinatarget ako.
Yaban ng dating koba? Totoo naman, sa lagkit ba naman ng tingin nito sa akin eh.
Kaso sorry.. My Denden ako.. Hahaha
(Kelan naging sayo Ly? HAHAHA)
Pagkatapos namin kumain balik na kami sa kanya kanya naming klase.
Sabi ni Den mauna na daw ako kasi magc-cr daw muna sila ng mga friends niya.
Habang naglalakad ako pabalik ng room my tumawag sa akin.
"Alyssa.." pagtlingon ko si La pala. Kasama mga barkada niya syempre.
"Bakit?" walang gana kong tugon.
"Hindi porket naging mabait ako sa iyo kanina, ibig sabihin nun ay okay na tayo.." sabi nto na nakatitig sa akin ng masama.
"Alam ko.. At wag ka magalala kung ayaw mo sa akin, ayaw ko din sayo.." akma na naman ako nitong sasapakin pero pinigilan siya nun Jovee at my binulong dito.
Hindi ko naman marinig kaya di ko nalang pinansin, kung ano man iyon wala akong pakialam.
Tumalikod na ako at naglakad pabalik ng room.
Nang nasa room na ako, wala pa yun prof.
Dinaldal ko muna si Bea, as usual pro tango at iling na naman siya.
Napapaisip tuloy ako kung paano ko mapagsasalita tong tao na to.
"Bea.. wala ka bang mga kaibigan o barkada sa school? Pansin ko kasi palagi ka magisa.." sabi ko dito
Iling na naman ang sagot niya.
Grabe ang tahimik talaga, sa bahay kaya nila ganito din siya?
Kasing tahimik din kaya niya magulang niya.
Siguro ni wala ka maririnig sa bahay nila pagganun, yun tipong tunog lang ng nagkikiskisan kutsara't tinidor ang maririnig mo pagkumakain sila ng pamilya niya.
May kapatid kaya siya?
Teak bat ba sarili ko tinatanong ko?
Ba't di siya ang tanungin ko.
"Uyy Bea, tahimik din ba magulang mo?"
Umiling lang ulit siya, so ibig sabihin hindi.
"May kapatid kaba?" tango na naman sagot niya
"Dito din ba nagaaral?" tango siya ulit
BINABASA MO ANG
Where I fell inlove with a Stranger - AlyDen fanfic
FanfictionThis is going to sound crazy, but... from the moment I first set my eyes on her I haven't been able to stop thinking about her. My name is Alyssa Valdez and this is my story where I fell in love with a stranger.