Vienna Janessa vẫn nhớ lần đầu tiên khi cô nàng được tham gia xem trận thi đấu Quidditch vào năm đầu tiên của mình tại Hogwarts.
Chính vì niềm đam mê lướt trên cán chổi và hoà mình vào bầu trời xanh rộng cùng với những lời cổ động bên dưới, Vienna từ lâu đã luôn chú ý theo dõi từng hành động của mỗi thành viên trong đội nhà Gryffindor mỗi khi vào trận để tiếp thu cho mình nhiều kinh nghiệm mới, nhất là ở vị trí Truy thủ và Tầm thủ.
Cái đặc biệt Vienna để ý tới đó chính là nhân vật đội trưởng đang mang trong mình trọng trách lớn lao, đó là Oliver Wood. Điều đó không có nghĩa là cô nàng cảm thấy cậu thiếu niên này có gì đẹp đẽ hay cao siêu, mà chính cách chơi của cậu ta mới khiến cô nàng của chúng ta bị thu hút.
Ánh mắt kiên định của cậu quan sát rất nhanh và nhắm bóng cực kì chính xác khi quả Quaffle màu đỏ thẫm đang lao nhanh như điện về phía ba cột gôn của cậu. Vienna đã khá kì vọng vào cậu con trai này, nhưng mong chờ nhiều thì thất vọng sẽ tăng gấp bội.
Và thứ cô nàng nhìn thấy chỉ sau mười một phút vào trận đó là khoảnh khắc Oliver Wood ăn ngay phải quả Bludger, khiến anh phải nằm trong bệnh thất tới ba ngày. Lúc đó, Vienna ngây thơ đã không lường trước mà vọt miệng ra một câu: "Tin mình đi, nếu mình là cậu ta, mình sẽ chơi đỉnh hơn nhiều."
Câu nói ấy lọt không sót một chữ qua tai một cậu bé lắm mồm lắm miệng cùng năm với Vienna mà đến giờ cô vẫn không biết nó là ai. Nhưng Vienna tin rằng nó là một đứa nhiều chuyện nhất trên đời vì ngay sau khi Oliver Wood rời khỏi bệnh thất, anh chàng đã không có ấn tượng tốt về cô và đặc biệt hơn là khi biết Vienna Janessa được vinh dự vào đội Quidditch ở năm thứ nhất của mình, Oliver đã phải suy nghĩ đến gần một tuần rồi mới quyết định cho cô vào đội.
Sau cùng thì tài năng chơi Quidditch của cô nàng quả không tồi chút nào, kĩ năng chơi rất tốt và ném bóng chuẩn xác đến mức kinh ngạc. Song, Vienna vẫn được ở lại đội bóng và được coi như thành viên trong đội, một Truy thủ.
☆
Đại Sảnh Đường giờ ăn tối đông nghịt, tiếng nói chuyện, cười đùa của đám học trò ngồi trên bốn dãy bàn ăn vang lên từng đợt.
"Bồ nói giỡn hả?" Ron đang cắn dở miếng bánh nhồi thịt, quên cả nhai khi nghe được tin từ bạn mình.
"Tầm thủ?... Nhưng đời nào học sinh năm thứ nhất... không đời nào... Bồ biết không? Chỉ có duy nhất chị Vienna là cầu thủ trẻ nhất trong vòng một thế kỷ nay thôi đó..." Ron nói tiếp.
"Vienna... là ai cơ?" Harry thắc mắc.
Trước khi Ron định mở mồm trả lời thì cậu bị ai đó chen ngang: "Là chị, Vienna Janessa, hân hạnh được làm quen với cưng." Vienna từ đâu nhảy tót vào nhập hội cùng đám học trò năm thứ nhất.
Harry đờ người ra đấy chưa kịp chào lại, "Ủa Vienna, chị tới ăn muộn vậy?" Ron tằng hắng.
"Gặp một chút trục trặc trên đường tới đây thôi Ron." Vienna gắp miếng bánh trên bàn, trả lời rồi cắn một miếng.
"Cưng gặp trục trặc gì thế? Hay lại gặp trục trặc với "anh yêu" hả?" Fred bên bàn nói xen vào, rồi hai anh em sinh đôi nhà Weasley cười phá lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
His favorite Chaser | OW
FanficHow about a story of "You can't cancel Quitdditch!" DON'T TRY TO REUP, COPY THIS STORY OR IDEA ANYWHERE. KHÔNG REUP, COPY TRUYỆN HAY Ý TƯỞNG CỦA MÌNH ĐI ĐÂU. ALL CHARACTERS AND STORIES ARE BELONGED TO AUTHOR J.K ROWLING, EXCEPT FOR SOME CHARACTERS...