Hôm nay là ngày khai mạc giải đấu Gunpla của khu vực Tây Tokyo. Sân vận động đã sớm đông kín khán giả, những fan của Gunpla Battle.
Ruki là một người rất ít khi ra khỏi nhà, lúc nào cũng thích chết dí trong phòng. Vì vậy mà cô chẳng bao giờ quan tâm đến các địa danh, địa điểm xung quanh mình. Nói toẹt ra thì cô là một con mù đường chính hiệu.
Buổi sáng Ruki dậy sớm hơn bình thường những 2 tiếng để tìm đường đi đến nơi thi đấu. 9 giờ bắt đầu khai mạc, vậy mà cô vẫn chưa đến sân vận động.
[Ruki-chan, sắp đến giờ khai mạc rồi, em đến chưa?]
[Senpai... Chị không cần lo cho em đâu. Hãy tập trung vào trận đấu đầu tiên nhé. Em sẽ đến muộn một chút.]
Ruki nhận được tin nhắn của Fumina, lại ngó ra ngoài cửa sổ tàu cao tốc không biết nơi này là nơi nào.
"Cái gì đây? Miyagi? Không phải Tokyo à?"
Ruki cảm thấy hoang mang và lạ lẫm cực độ khi nhìn thấy biển chỉ dẫn mình vừa lướt qua. Thế quái nào cô lại lạc đến tỉnh Miyagi được cơ chứ.
Chuyến tàu dừng ở ga thứ 4 nằm giữa tỉnh Miyagi. Phải đợi đến 1 giờ chiều mới có chuyến từ đây về Tokyo, chắc cô không kịp trận đấu đầu tiên của mọi người mất rồi.
Hôm nay nhiệt độ bên ngoài không quá cao, nhưng vì đi tàu suốt 3 tiếng nên tinh thần Ruki có chút mệt mỏi, đầu có hơi chóng mặt.
Cô tựa một cái ghế đá dưới bóng râm ở sân chơi mà ngồi nghỉ, cũng may bên cạnh đó có máy bán nước tự động. Ruki nhét vào đó 2 xu mua một chai soda dâu.
"Làm gì bây giờ nhỉ? Vẫn còn tận 5 tiếng nữa."
Ruki ngồi lẩm bẩm 1 mình, bộ dáng tỏ vẻ chán nản, không biết làm gì để giết thời gian. Đột nhiên cô nhìn thấy một của hàng Gunpla ngay đối diện công viên, chỗ cô đang ngồi, bèn nảy ra 1 ý nghĩ muốn vô đó cho đỡ chán.
Cô nhận ra cũng không phải lựa chọn quá tồi vì cửa hàng không cấm khách hàng lưu lại quá lâu, lại có chỗ vừa ráp vừa đấu, hơn nữa còn miễn phí.
Đúng là tiếc khi một cửa hàng tốt thế này lại nằm ở trong khu vực ít người qua lại.
"Xin chào quý khách!"
"Chủ quán, tôi chọn được mẫu Gunpla rồi, có thể ráp luôn ở đây được chứ?"
Chủ cửa hàng là một người đàn ông trung niên, có vẻ như cũng là dân Gunpla đầy kinh nghiệm. Ông ấy cũng khá tận tình khi giới thiệu các loại Gundam.
"Cứ thoải mái đi cô bé đáng yêu, nơi này chính là thiên đường của các tín đồ Gunpla. Vậy nên cháu ráp bao lâu cũng được hết."
Chủ cửa hàng nhanh chóng sắp xếp chỗ ngồi, lựa lựa mấy cái dụng cụ chuyên cần để ráp rồi đưa cho cô.
"C-Cảm ơn ạ." Sự nhiệt tình này cô có chút không thích ứng kịp. Đúng là các tín đồ Gunpla đều toàn những thành phần kì lạ.
Ruki cầm cái hộp mẫu Gunpla ngồi xuống ghế, nhẹ nhàng mở nắp.
Có vị khách hàng vô tình ngó qua thấy thế, tò mò hỏi: "Denial Gundam sao? Nếu tôi nhớ không nhầm thì loại này không có vũ khí. Cô bé ráp để trưng bày hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Gundam Build Fighters Try] Sức mạnh tối thượng
FanfictionCô là một đấu thủ chuyên nghiệp của tựa game nhập vai hot nhất hiện đại. Đối với cô, đứng đầu thế giới là một chuyện không hề khó. Kĩ năng của cô không địch thủ, là kẻ đứng đầu trong thế giới ảo ấy. Bỗng một ngày, vị game thủ đứng đầu ấy tự nhiên bi...