Aesha
"BES!!" Sigaw ni May habang papalapit sakin "jusko ka May ang ingay ng bunganga mo, di mo matikom" sabi ko sakanya dahil pinag ti-tinginan na kami dito sa canteen "hehe peace" sabi niya sabay peace sign.Btw I'm Aesha Elle Jimenez married ako kay Zachary Ezekiel Lux kaso ayaw niya ipagamit sakin yung surename niya kaya Jimenez pa rin gamit ko. 19 year old nako and may kapatid ako na mas matanda sakin na babae her name is Ayi Ellia Jimenez. Wala na rin pala yung mga magulang namin kasi si tatay inatake ng puso si nanay naman hindi kinaya yung pagkamatay ni tatay kaya yun sumama na rin sakanya.
Nasa school ako ngayon at two months na lang eh gagraduate na ko kaya nag su-sumikap akong makapagtapos.
"Hoy babaita nakikinig ka ba sakin?" Sabi ni May kaya nabalik ako sa ulirat "ha? Meron ba?" Tanong ko "hay halika na nga baka mag time na" sabi niya at hinila ako pabalik sa classroom. Sakto naman at dumating na si Mrs. Alfonso.
"Good afternoon, Wala tayong klase because The Subject teachers will be having a meeting at kasama ako dun so you may go home tutal this is your last subject" sabi niya at umalis.
'YES!! Another day another movie!'
'Hay shopping it is!'
'Pre tara laro tayo sa bahay'Yan ang mga narinig ko sa mga kaklase namin "BES arat mall?!" Sabi ni May "Sige tara" sabi ko.
Pauwi na ko dahil sinamahan ko nga mag mall si May 5:23 pm na rin kaya kailangan ko ng umuwi.
Pagkadating ko ay bumungad sakin si manang sonya na nakatingin sakin ng nakakaawa kaya nagtaka ako. "Iha inaantay ka ni Master sa office niya" sabi ni manang at umalis 'hmm ano nanaman kaya ito?' Sabi ko sa isip ko. Kumatok ako.
Tok
Tok
Tok
"Come in" sabi ni Zach 'curse that cold voice' sabi ko sa isip ko. Binuksan ko yung pinto at bumungad sakin si Zach na walang emosyon pero kita mo ang galit sa mga mata niya 'bakit kaya?' Sabi ko sa isip ko.
"Close the door" cold na sabi niya 'tang*na kelan ba to mangangausap ng hindi malamig' sabi ko sa isip ko.
"Uhm...may problema ba?" Tanong ko sakanya pero nagulat ako nang may ibagsak siyang papel sa mesa at nagdulot iyon ng tunog, napatingin ako sa papel at nakitang ako at isang lalaking nag tatalik "f*ck I took care of you. I gave all your needs. Ito ba ang igaganti mo?!?!" Sabi niya sakin at hinila yung pulsuhan ko.
"Z-Zach m-masakit tama n-na" iyak ko sakanya pero tila bang wala siyang pake 'alam ko na kung sino ang may gawa nito. Si hailey yung peke kong kaibigan sa dati kong school haliparot yun, ginamit niya ko para mapalapit kay Zach at matagal na rin siyang may gusto sa asawa ko' sabi ko sa sarili ko.
"H-Hindi ako yan Zach maniwala ka please" napaluhod na lang ako sakanya para pilitin siyang maniwala sakin pero tila gumuho yung mundo ko ng may ibigay siyang papel sakin "get out of my house and sign these divorce papers now!" Sabi niya pero nakaluhod pa rin ako habang nag mamakaawa "Zach please maniwala ka hindi-" hindi natuloy ang sasabihin ko ng sinampal niya ko.
Hindi ako makapaniwalang tumingin sakanya dahil unang beses ito na nasampal niya ko. Aaminin ko na mahal ko na siya.
"Don't make me repeat my self AESHA ELL JIMENEZ!" Sigaw niya sakin kaya nanginginig akong lumapit sa mesa at pinirmahan yung divorce papers 'curse you hailey!' "Si hailey ba yung nag bigay ng pictures?" Tanong ko ahm sa totoo niyan f*ck buddies sila kaya imposibleng maging sila ng totoo dahil sa pagsasama nila. Napatingin naman ako kay Zach "yeah, and ano naman sayo yun?" Tanong niya haha oo nga naman bakit ba nakikialam ako sakanila.
"Sorry and thank you na lang sa lahat" sabi ko at tuluyan ng lumabas ng office niya at pumunta sa kwarto ko para mag impake.
"Bye manang mamimiss ko ho kayo!"pilit na ngiti ang ipinakita ko sakanila "mag iingat ka iha" malungkot na sabi ni manang kaya nginitian ko ito at umalis na.
Sumakay na ko ng taxi pero may nararamdaman akong nakamasid pero binaliwala ko na lang yun kaso pag harap ko sa daan nakita kong may truck sa kaliwa ko kaya napasigaw ako "MANONG MAY TRUCK!" Pero huli na dahil ng pag katingin ni manong ay nabanga na yung sinasakyan namin at bumaliktad ito.
"Hmm" daing ko at napahawak sa ulo ko nakitang dinudugo ito.
Dito na ata ang katapusan ko mabuti at nakagawa ako ng munting alaalang babaunin ko.
————————————————Done Prologue ✅ .
BINABASA MO ANG
In His Arms Again
Storie d'amoreAesha (pronounced as Asia) Elle Jimenez-Lux- asawa ng isang kinakatakutan na mafia sa buong mundo higit sa lahat ang pinakamayaman sa mundo. Siya ay 19 years old nag aaral, cute, maganda, sexy. Nag hirap siya nung namatay ang mga magulang niya. Zach...