[JUNE 01, 2019]
16:00 KST
After 2 months simula ng makasama ko si Josh kasi ilang beses kaming magkagroup sa school, may sarili kaming lakad na kaming dalawa lang at wala ang mga kagroupmates namin.
Napapagkamalan na nga kaming magjowa kasi lagi kaming magkasama.
Tuwing hinahampas ko siya mula loob ng classroom hanggang sa hallway, inaasar nila kami na parang couple kung mag-away, ang totoo niyan ako lang umaaway sakanya habang siya enjoy na enjoy na asarin ako.Nakita ko siya with his motorcycle, may kinakausap siya sa phone niya, mukhang seryoso yung pinag-uusapan nila kaya hinintay ko muna siyang matapos. Nang mapansin niya ako ngumiti siya sakin at kumaway.
"Hey Jan, I'm really upset right now man, my girlfriend and I broke up." salubong sakin ni Josh
Ngayon niya lang inamin sakin na may girlfriend pala siya, sabagay di ko pa din naman inaamin na wala talaga akong boyfriend edi tablado lang.
---18:00 KST
Bago namin gawin yung research namin, pumunta muna kami sa Myeongdong para kumain ng ice cream.
"Jan, maybe she broke up with me because she doesn't wanna be with me forever. I just realized that our relationship was just a joke. Don't date someone that you're not planning to marry." sabi ni Josh
Kelan ko kaya makikilala yung lalake na gugustuhin kong makasama habang-buhay at ganun din siya?
"Did you want to marry her?" I asked Josh
"Nah, I just dated her to experience having a girlfriend."
Para siyang yung mga kaibigan ko na lalake na gusto lang maranasan na magka-girlfriend pero wala naman silang planong pakasalan yung babae.
Baka kapag nahulog ako sa ganitong tao karma ko na, tuwing lumalabas kami ng mga kaibigan ko ako kasi taga bigay ng babae, may girlfriend man o wala.
- - -
22:45 KST
Soap, Itaewon, Seoul...
We went clubbing dahil broken hearted si Josh, kasama namin mga common friends namin and sinama ko rin mga friends ko from various Universities.
He told me that he just wants to experience having a girlfriend, pero based on his actions right now I know he was hurt.
Maybe he felt something too even though he didn't imagine that their relationship will be for the long run by means of marriage.
"Jan, let's go out." yaya niya sakin
01:30 KST
"I can't go in again, it's really suffocating there." sabi niya sakin "Let's just go home."
Umuwi na kami sa apartment niya, uminom kami ng Royal teamix and binigyan niya ako ng Burn Kyat as a remembrance. Napansin ko sa taong to hindi siya madaling malasing, broken hearted lang kaya feel na feel niya yung kanya
Maybe the night will change us, maybe we'll stay together, maybe we'll walk away, maybe we'll realize we're only human, maybe we don't need no reason. 🎶
Ano ba naman patugtog nito, parang di pa din kami umalis sa club, hit me right in the feels bruh. Kung nasa club ako baka nagtatatalon ako while I'm drunk with our friends, ang kaso lang magkasama lang kaming dalawa ngayon.
Bigla ba naman humugot.
"Maybe my ex and I broke up so we can return to being strangers again. Man, I shouldn't have met her if she will not stay." sabi niya sakin na parang maiiyak na pero ngumiti na lang siya ng pilit.
- - -
04:00 KST
"To be honest, I think you will rape me." sabi sakin ni Josh "Because I'm really handsome and you're drunk right now." Confident na sabi sakin ni Josh kaya nabato ko siya ng unan "I'm kidding Jan hahaha." umupo siya sa tabi ko at nilabas niya yung guitara "Since you're always going out, I know that you know how to sing."
Inumpisahan niyang itono yung guitara at niyaya niya kong kumanta ng 'You are the reason' by Calumm Scott.
If I could turn back the clock, I'd make sure the light defeated the dark. I'd spend every hour, of every day, keeping you safe. 🎶
[PRESENT DAY FALL 2020]Ang galing ng Chorale ng law school, pero ako hit me right in the feels yung pagpapatugtog nila ng 'You are the reason' kasi ito yung una naming kinanta dalawa ni Josh noong magkasama pa kami.
Noong kasama ko siya kahit ang lungkot ng kanta, masaya ako kasi iba yung vibes na binigay sakin ni Joshua. Pero ngayon wala na siya sa tabi ko, nafeel ko na yung sadness ng kanta.
"Uy Jaein wag kang iiyak." sabi sakin ni Yoonoh "Sige ka lalo kang papanget."
BINABASA MO ANG
Aquarius War(NCT x SEVENTEEN)
FanfictionMismatch pala pag Aquarius x Aquarius? Kasi simula ng makilala ko sila Lee Seokmin at Jung Yoonoh, bigla nalang gumulo ang buhay ko. I thought makakasundo ko ang mga ka Zodiac Signs ko pero hindi pala! It's gonna be an Aquarius VS. 2 Aquarius idiots!